GIAO TIẾP VỚI THIÊN NHIÊN ĐỂ CẢI THIỆN SỨC KHOẺ

VMC-Admin 06/01/2021

Thế giới tự nhiên ở xung quanh chúng ta. Ngay cả khi bạn sống ở thành phố, vẫn có sự sống trong các vết nứt trên vỉa hè và cỏ dại ở các khu đất hoang. Kết nối với thiên nhiên là một cách đơn giản, không tốn kém để chăm sóc sức khỏe tinh thần. Theo nghiên cứu của tổ chức tâm lý Mind (Anh), dành thời gian với thiên nhiên không những giúp ta giảm lo âu và tức giận, cải thiện tinh thần, mà còn tăng cường sức khoẻ thể chất.

Rất nhiều người trong chúng ta thích thú khi tương tác với thú nuôi hoặc động vật, nhưng lại ngại ngùng khi giao tiếp với những cái cây hoặc dòng suối. Trước tiên, hãy tìm hiểu một khái niệm đơn giản: sự hợp nhất. Mọi sinh vật trên Trái Đất đến từ cùng một nguồn năng lượng và tất cả sẽ hợp nhất làm Một khi quay trở lại Nguồn. Một khi bạn hiểu được sự kết nối giữa vạn vật, bạn sẽ học được cách hoà hợp và giao tiếp với tự nhiên.

kết nối với thiên nhiên

Dưới đây là 6 bước giúp bạn giao tiếp với thiên nhiên:

1. Chọn địa điểm

Khi bắt đầu giao tiếp với thiên nhiên, bạn nên chọn một khung cảnh yên bình. Sau này, khi đã làm quen, bạn có thể thực hiện ngay giữa cuộc sống đô thị ồn ào – nhưng một khung cảnh yên tĩnh sẽ hữu ích trong những trải nghiệm đầu tiên. Bạn không cần phải tìm những nơi thật đặc biệt, chỉ cần một nơi yên tĩnh, vắng bóng hoạt động con người. Những nơi tốt nhất để thực hành giao tiếp với thiên nhiên nên vắng bóng hoạt động con người, nhưng sống động về mặt âm thanh tự nhiên. Vì vậy, nếu có thể, hãy chọn một nơi nào có tiếng nước chảy, hoặc nhiều tiếng chim kêu.

2. Chọn điều kiện

Nhiều người thích chọn những ngày thời tiết êm ả. Tuy nhiên, khi mới bắt đầu, sẽ dễ dàng hơn nếu bạn chọn một ngày mà các yếu tố tự nhiên đang hiện diện – ví dụ như một ngày mưa hoặc có gió lớn.

3. Yêu cầu được giao tiếp

Khi đến địa điểm đã chọn, hãy ngồi yên lặng một lúc. Sau đó, gửi yêu cầu được giao tiếp với thế giới tự nhiên xung quanh bạn. Bạn sẽ cảm thấy lúng túng khi mới bắt đầu, nhưng mọi chuyện sẽ dần trở nên tự nhiên hơn. Chỉ cần gửi một tư tưởng ra ngoài thiên nhiên, như khi bạn muốn mở cuộc trò chuyện với ai đó: “Xin chào, tôi là Lan. Hôm nay bạn thấy thế nào? Bạn có thời gian cho một cuộc trò chuyện chứ?” Nhưng gì bạn nói không quan trọng, miễn sao bạn nói với trái tim rộng mở và thiện chí rõ ràng.

kết nối với thiên nhiên

4. Chọn câu hỏi đơn giản hoặc không hỏi gì cả

Không nên thẩm vấn thế giới tự nhiên để tìm câu trả lời cho một vấn đề trong cuộc sống của bạn. Bạn ở đó để đón nhận những thông điệp đến với bạn qua những gì bạn thấy hoặc cảm nhận. Vì vậy, nếu đặt câu hỏi, hãy hỏi những câu cởi mở, đơn giản, ví dụ “Tôi cần biết điều gì vào lúc này?” Nếu không, đừng đặt câu hỏi gì cả. Chỉ kết cần giữ trái tim mở và kết nối năng lượng với thiên nhiên. Bạn có thể thiền, hoặc đơn giản là cho phép đầu óc thư giãn.

5. Cởi mở với những phản hồi

Làm sao để biết thiên nhiên đang trả lời bạn? Có rất nhiều cách. Bạn có thể thấy một con vật hoặc côn trùng tiến lại gần bạn. Bạn cũng có thể nghe thấy âm thanh của nước hoặc tiếng gió giật. Cũng có thể, bạn nhận ra một ngọn cỏ đang cù chân bạn, hoặc một cánh hoa di chuyển trong gió. Bạn thậm chí, có thể nghe thấy một giọng nói – trong khi hầu hết những người xung quanh thì không. Hãy để ý đến những gì xảy ra xung quanh; khi hoà mình vào thế giới tự nhiên, bạn sẽ nhận ra có hàng trăm cách mà thiên nhiên đang giao tiếp với bạn. Chỉ cần buông bỏ tâm trí và kết nối với thiên nhiên bằng mọi giác quan. Theo thời gian và luyện tập, bạn sẽ bắt đầu nhận ra nhiều dấu hiệu hơn – ví dụ, một làn gió sẽ xuất hiện khi bạn cảm thấy thanh thản, hoặc một con bướm luôn xuất hiện khi bạn đang trải qua sự thay đổi mạnh mẽ.

kết nối với thiên nhiên

6. Bày tỏ sự biết ơn

Giống như các cuộc trò chuyện giữa người với người, giao tiếp với thiên nhiên nên thể hiện sự tôn trọng. Khi bạn đã sẵn sàng rời đi và muốn dừng cuộc trò chuyện, hãy nói lời cảm ơn hoặc thể hiện sự biết ơn một cách thiết thực. Cải thiện khu vực bạn đến trở nên trạng thái tốt đẹp hơn, ví dụ như nhặt rác hay tưới nước.

Vài lần đầu tiên thử bài tập này, có thể bạn sẽ không nhận thấy bất cứ điều gì rõ rệt. Tuy nhiên, nếu bạn thực hành điều này một cách thường xuyên, bạn sẽ ngày càng trở nên hòa hợp với thế giới xung quanh. Khi đã quen với việc giao tiếp với thế giới tự nhiên theo cách này, bạn sẽ ngạc nhiên khi thấy một số “cuộc trò chuyện” diễn ra sâu sắc như thế nào!

(Nguồn dịch: Wake Up World)

 

Bài Viết Liên Quan

Cường giáp nên kiêng ăn gì, lưu ý chế độ ăn để phục hồi sức khỏe

vmcvietnam.org

Làm sao để hết mụn tuổi dậy thì? [An toàn – Hiệu quả]

Cường giáp có nên uống nước dừa không? Nên ăn gì?

Top 6 nguyên nhân gây vàng răng và cách khắc phục hiệu quả

Ù tai phải làm sao? Giải pháp an toàn cho người giảm thính lực

Nguyên nhân gây cường giáp là gì? Làm thế nào để khắc phục

Chào bạn. Chúng tôi có thể giúp gì ...

Xin thông báo thời gian hỗ trợ mới của vmcvietnam bắt đầu từ 8h00-17h00, thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần. Quý khách vui lòng để lại số điện thoại kèm lời nhắn, chúng tôi sẽ liên hệ trong thời gian sớm nhất. Xin cảm ơn.