Hậu quả của cận thị – cách phòng ngừa và khắc phục

Lê Thanh Hiền 13/06/2022

Cận thị ngày càng trở nên phổ biến trong xã hội ngày nay và gây ra những tác động tiêu cực tới cuộc sống hằng ngày. Theo thống kê, tỷ lệ cận thị hiện nay tại nước ta khoảng từ 32,8% – 42,4%, ở thành phố cao hơn ở nông thôn. Vậy hậu quả của cận thị có nghiêm trọng không? Nên làm gì để khắc phục và phòng ngừa? Mời các bạn cùng theo dõi bài viết dưới đây nhé.

Hậu quả của cận thị ảnh hưởng như thế nào tới cuộc sống hằng ngày

Hậu quả của cận thị

Cận thị gây khó khăn, trở ngại lớn tới cuộc sống hằng ngày. Bạn sẽ dễ bị mỏi mắt, hạn chế vui chơi, tham gia một số vận động mạnh hay các hoạt động thể lực. Khi biến chứng cận thị nặng hơn, có thể dẫn tới một số tình trạng dưới đây:

Nhược thị

Biểu hiện của nhược thị là thị lực bị suy giảm nghiêm trọng, não bộ không tiếp nhận những hình ảnh mà mắt truyền tới. Tình trạng này xảy ra là do bạn đầu 2 mắt có độ cận thị chênh lệch lớn, thậm chí 1 bên mắt mất thị lực.

Lác mắt

Tình trạng này rất dễ gặp, khi nhìn về phía trước, 2 mắt của bạn không thể nhìn thẳng hàng gây khó khăn cho việc tiếp nhận hình ảnh và gây mất thẩm mỹ.

Thoái hóa điểm vàng

Khi bạn cận thị từ -6 Diop trở lên sẽ khiến võng mạc có nguy cơ bị kéo giãn cơ học, mạch máu bị thay đổi dẫn tới thoái hóa và tổn thương điểm vàng, từ đó khiến mắt bị mất thị lực nghiêm trọng.

Đọc thêm: Mỏi mắt khi nhìn máy tính – Cẩn thận trước hội chứng thị giác màn hình

Hậu quả của cận thị ngày càng nặng là do đâu

Hậu quả của cận thị

Nguyên nhân đầu tiên là do gen di truyền từ ba mẹ, sẽ khiến con sinh ra rất dễ bị cận thị. Bắt đầu từ khi còn trẻ đến khi trưởng thành sẽ ít tăng độ hơn nhưng đôi khi vẫn tiến triển theo tuổi. 

Ngoài ra có rất nhiều nguyên nhân khác tạo áp lực liên tục lên mắt từ tác động bên ngoài như tư thế ngồi học, làm việc quá sát với máy tính,tivi,… ánh sáng không đủ, xem lâu hơn 2 tiếng mỗi ngày các thiết bị điện tử,… ảnh hưởng đến công suất hội tụ giác mạc và thể thủy tinh của mắt gây khó khăn cho quá trình tiếp thu hình ảnh.

Cách nhận biết cận thị

Những dấu hiệu đầu tiên là khi nhìn xa hay nheo mắt, hay bị mỏi mắt, thích nhìn gần khi xem tivi, sách báo,… Khi bạn nhìn các vật ở xa dần thấy mờ mờ, phải chớp mắt liên tục hoặc nheo mắt để nhìn rõ. Đặc biệt vào ban đêm, mọi thứ càng khó nhìn hơn. Đôi khi bạn có thể bị đau đầu do cảm thấy nhức mắt.

Đọc thêm: Dấu hiệu cận thị giả – Phát hiện đúng để tránh tiền mất, tật mang

Biện pháp khắc phục cận thị

Hậu quả của cận thị

Biện pháp tối ưu mà được nhiều người áp dụng nhất là đeo kính cận có gọng, kính áp tròng hoặc nếu bạn có điều kiện hơn hãy phẫu thuật khúc xạ. Tùy vào tình trạng cận thị, bạn nên chọn loại kính cận tốt có độ chiết suất cao để bảo vệ mắt và không bị tăng độ khi sử dụng lâu dài. 

Đồng thời chế độ nghỉ ngơi, ăn uống đầy đủ là yếu tố cực kỳ quan trọng. Bạn nên thường xuyên bổ sung các vi chất như chất khoáng có trong trái cây tươi, rau củ, thịt cá và các loại vitamin A, C, E sẽ giúp tăng cường sức khỏe, phòng tránh các vấn đề về mắt và khắc phục hậu quả của cận thị.

Hạn chế gây áp lực cho mắt liên tục, bạn nên kết hợp tham gia vui chơi các hoạt động ngoài trời. Đồng thời 1 năm nên đi khám định kỳ cho mắt 2 lần để kịp thời phát hiện và khắc phục.

Khóa học giảm mỏi mắt, khô mắt phòng ngừa cận thị tại Trung tâm VMC

Với phương pháp cực kì đơn giản giúp bạn hạn chế hậu quả của cận thị, chỉ cần thời gian 3-5 phút trong mỗi buổi sáng, chiều, tối và thực hiện đều đặn hàng tuần thì chắc chắn bạn sẽ sở hữu một đôi mắt sáng và mạnh khỏe hơn rất nhiều. 

  • Tại khóa học bạn sẽ được cung cấp kiến thức dễ nhớ nhất để hiểu rõ về đôi mắt của chính mình.
  • Sau đó bạn sẽ được khám phát 1 cách chi tiết, tỉ mỉ nhất về nguyên nhân dẫn tới tình trạng mỏi mắt, khô mắt và lão hoá vùng da quanh mắt.
  • Phần cuối là những bài học thực hành tác động đến hệ thống huyệt vị trên cơ thể để cải thiện tình trạng của mắt, đem lại một đôi mắt đẹp và khỏe sau 7 ngày.  

Để tìm hiểu, đăng ký khóa học, bạn vui lòng đăng ký tại Website này hoặc liên hệ qua HOTLINE: 0966.000.643 để được hỗ trợ nhanh nhất!

Bài Viết Liên Quan

Cường giáp nên kiêng ăn gì, lưu ý chế độ ăn để phục hồi sức khỏe

vmcvietnam.org

Làm sao để hết mụn tuổi dậy thì? [An toàn – Hiệu quả]

Cường giáp có nên uống nước dừa không? Nên ăn gì?

Top 6 nguyên nhân gây vàng răng và cách khắc phục hiệu quả

Ù tai phải làm sao? Giải pháp an toàn cho người giảm thính lực

Nguyên nhân gây cường giáp là gì? Làm thế nào để khắc phục

Chào bạn. Chúng tôi có thể giúp gì ...

Xin thông báo thời gian hỗ trợ mới của vmcvietnam bắt đầu từ 8h00-17h00, thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần. Quý khách vui lòng để lại số điện thoại kèm lời nhắn, chúng tôi sẽ liên hệ trong thời gian sớm nhất. Xin cảm ơn.