Học piano bao nhiêu tiền và tất tần tật những điều cần biết

Lê Thanh Hiền 12/11/2022

Đối với người yêu thích và đang có dự định sẽ học piano thì chắc hẳn sẽ không khỏi thắc mắc về việc “học piano bao nhiêu tiền”? Để tìm được lời giải đáp cụ thể cho câu hỏi này thì chắc chắn không phải là điều dễ dàng bởi chi phí học sẽ còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố. Vậy thì bài viết sau VMC sẽ giúp bạn có thể tự mình giải đáp được câu hỏi đó.

Những yếu tố ảnh hưởng đến giá khóa học piano

Trên thị trường hiện nay không có một mức giá cụ thể nào cho một khóa học piano. Thường học phí sẽ tỷ lệ thuận với chất lượng giảng dạy, người ta sẽ dựa trên nhiều yếu tố khác nhau để có thể đưa ra một chi phí phù hợp. Vì thế, trước khi trả lời được câu hỏi “học piano bao nhiêu tiền” thì người ta sẽ cần phải xem xét những yếu tố sau:

Số lượng học viên trong một lớp

hoc piano bao nhieu tien

Chắc chắn một lớp học có số lượng học viên lớn sẽ có chi phí rẻ hơn nhiều so với một lớp có ít thành viên. Bởi nếu như một lớp học chỉ có mình bạn thì đồng nghĩa với việc bạn phải chi trả toàn bộ các chi phí trợ giảng, tài liệu, thuê phòng và nhận được sự quan tâm tuyệt đối của người dạy.

Tuy nhiên, trong trường hợp lớp có đông học viên thì chi phí này sẽ được chia đều cho mọi người và bạn cũng chỉ cần phải trả một khoản tiền nhỏ hơn. Đối với các lớp HỌC PIANO TẠI NHÀ bằng việc mời giáo viên đến dạy thì chi phí bạn cần chi trả cũng sẽ rẻ hơn nhiều.

>> Xem thêm: Học piano bắt đầu từ đâu để có kết quả tốt nhất?

Chương trình theo học

Chương trình mà bạn lựa chọn theo học cũng sẽ ảnh hưởng rất lớn đến chi phí của một khóa học piano. Bởi mỗi người sẽ có những yêu cầu về mặt kiến thức là khác nhau. Ví dụ, nếu bạn chỉ cần nắm chắc được những kiến thức về nhạc lý căn bản thì chi phí chi trả sẽ ít hơn so với những người đòi hỏi học về những kiến thức chuyên sâu.

>> Xem thêm: Giáo trình piano cho trẻ em ngay từ nhỏ mang lại những lợi ích toàn diện nào?

Mức độ uy tín của trung tâm

hoc piano bao nhieu tien

Có thể thấy trên thị trường hiện nay có rất nhiều trung tâm giảng dạy piano khác nhau. Mỗi trung tâm sẽ có những mức phí khác nhau tùy thuộc vào sự uy tín và giá trị của trung tâm đó mang đến cho người học.

Học piano bao nhiêu tiền?

hoc piano bao nhieu tien

Dựa theo khảo sát từ các trung tâm trên thị trường hiện nay thì mức giá cho một khóa học piano sẽ dao động trong khoảng từ 2-10 triệu đồng. Sau đây là những mức chi phí cụ thể cho việc học piano mà Trung tâm VMC đã tìm hiểu được:

Với lớp học piano 1:1 : Đây có thể nói là một lớp học chất lượng, hiệu quả cao với số lượng học viên là ít nhất. Nhưng chủ yếu những người giảng dạy vẫn là những người có chuyên môn cao. Mức giá trung bình cho một khóa học này sẽ dao động trong khoảng 400.000-500.000/buổi học.

Với lớp học piano theo nhóm: Một nhóm học piano trung bình hiện nay sẽ có khoảng 3-10 người. Lịch học sẽ được giáo viên lên lịch cố định theo từng tuần sao cho phù hợp với học viên. Một khóa học piano theo nhóm sẽ có khoảng 60 buổi với giá của khóa học sẽ dao động khoảng 2.000.000 – 6.000.000 đồng/khóa. Có thể thấy so với việc học 1:1 thì học theo nhóm sẽ tiết kiệm cho bạn đáng kể chi phí.

Với những lớp học linh hoạt: Đây cũng là một lớp học theo nhóm nhưng lịch học sẽ được sắp xếp linh hoạt giữa những học viên có thời gian rảnh như nhau để tiện cho quá trình học. Thời gian mỗi buổi học sẽ khoảng 90 phút với mức giá khoảng 3-5 triệu đồng/ khóa.

Khóa học Piano Online tại nhà

Hiện nay, có rất nhiều hình thức học Piano có thể tiết kiệm chi phí mà vẫn đem lại hiệu quả tốt. Với Trung tâm VMC, bạn có thể tham khảo 2 khóa Piano dưới đây, chỉ với giá 499k/1 khóa học. Một điểm cộng lớn mà khóa học Online mang lại đó là bạn có thể xem đi xem lại nội dung bài giảng nếu quên hoặc chưa rõ thao tác.

Khóa học 100% Online, nên mọi người có thể chủ động trong việc học và thực hành. Hơn hết , khi đăng ký mua khóa học, bạn sẽ có ngay 1 tài khoản bao gồm nội dung học và 1 diễn đàn chung để cùng hỏi đáp MIỄN PHÍ với các học viên khác và giảng viên trong quá trình học.

Với sự hướng dẫn tỉ mỉ, chi tiết từ cô Mai Hồng – Nghệ sĩ Piano, Học viện Âm nhạc quốc gia, chuyên ngành Âm nhạc học với hơn 13 năm kinh nghiệm, Trung tâm VMC tin rằng bạn sẽ có một trải nhiệm tốt khi tham gia khóa học.

HỌC THỬ MIỄN PHÍ – PIANO GIẢI PHÓNG CẢM XÚC CHO NGƯỜI MỚI BẮT ĐẦU dưới đây:

XEM THÊM CÁC VIDEO BÀI GIẢNG KHÁC: 7 lưu ý cho những người học piano tại nhà

Những lưu ý khi lựa chọn trung tâm dạy piano

Khi mới bắt đầu học piano bạn không nên chỉ mỗi việc quan tâm đến việc “học piano bao nhiêu tiền” mà việc lựa chọn một trung tâm có chất lượng dạy tốt cũng là điều vô cùng cần thiết. Sau đây là một vài lưu ý nhỏ bạn nên biết khi lựa chọn trung tâm dạy piano để theo học để tránh mất tiền mà hiệu quả mang lại không được như ý muốn:

  • Nên so sánh giáo trình dạy piano mà mình định theo học với nhau để từ đó tìm ra được lựa chọn tốt nhất.
  • Một địa chỉ dạy piano chất lượng phải đảm bảo các giáo viên tại trung tâm được đào tạo bài bản tại những môi trường âm nhạc chất lượng.
  • Nên ưu tiên lựa chọn những trung tâm có cơ sở vật chất tốt, điều này giúp tăng khả năng tập trung và kích thích sự cảm thụ âm nhạc của người học.

Kết luận

Qua những chia sẻ trên chắc hẳn những thắc mắc của bạn về “học piano bao nhiêu tiền?” đã được làm rõ. Chúc bạn sẽ lựa chọn được một khóa học với mức giá tốt và phù hợp với nhu cầu của bản thân.

Bài Viết Liên Quan

Cường giáp nên kiêng ăn gì, lưu ý chế độ ăn để phục hồi sức khỏe

vmcvietnam.org

Làm sao để hết mụn tuổi dậy thì? [An toàn – Hiệu quả]

Cường giáp có nên uống nước dừa không? Nên ăn gì?

Top 6 nguyên nhân gây vàng răng và cách khắc phục hiệu quả

Ù tai phải làm sao? Giải pháp an toàn cho người giảm thính lực

Nguyên nhân gây cường giáp là gì? Làm thế nào để khắc phục

Chào bạn. Chúng tôi có thể giúp gì ...

Xin thông báo thời gian hỗ trợ mới của vmcvietnam bắt đầu từ 8h00-17h00, thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần. Quý khách vui lòng để lại số điện thoại kèm lời nhắn, chúng tôi sẽ liên hệ trong thời gian sớm nhất. Xin cảm ơn.