Hướng đi mới trong đào tạo nhân lực y học cổ truyền

VMC-Admin 06/01/2021

Y sỹ đa khoaKết hợp Y học cổ truyền (YHCT) và y học hiện đại (YHHĐ) trong khám, chữa bệnh

Sự kết hợp này nhằm nâng cao chất lượng khám chữa bệnh và phát triển YHCT là một chính sách quan trọng của Đảng và Nhà nước ta, đặc biệt trong bối cảnh hiện nay, nhu cầu chăm sóc sức khỏe nhân dân rất lớn.

Theo báo cáo của Học viện Y Dược học cổ truyền VIệt Nam, Y dược cổ truyền đã và đang đóng một vai trò rất quan trọng ở mỗi người dân ở hầu hết các quốc gia vì sự tiện lợi, tính an toàn và hiệu quả. Vai trò và giá trị sử dụng của y dược cổ truyền trên khắp thế giới ngày càng được thừa nhận rộng rãi trong phòng, chữa bệnh và phục hồi chức năng cũng như nâng cao sức khỏe. Báo cáo của Tổ chức Y tế thế giới WHO cho biết, có trên 100 triệu người châu Âu hiện đang sử dụng các phương pháp y học cổ truyền và con số còn lớn hơn Châu Phi, châu Á, Châu Úc. Tại Việt Nam xu hướng này cũng đang tăng, tỉ lệ người dân mong muốn và đang lựa chọn các phương pháp y học cổ truyền từ 43,4% đến 92%. Theo đó, Y học cổ truyền đang ngày càng đóng vai trò quan trọng trong đời sống

Nhu cầu nhân lực ngành y rất lớn

Nếu bạn là người am hiểu về đông y, chắc có lẽ bạn sẽ không thể phủ nhận đó là, hầu hết các địa phương đều có các bệnh viện y học cổ truyền , các phòng khám – vật trị liệu… Ngoài ra trên địa bàn toàn quốc có rất nhiều các cơ sở bán thuốc đông y, kinh doanh dược liệu. Do đó chắc chắn một điều rằng khi bạn theo học ngành này sẽ không lo thiếu việc làm.

Một thực tế cho thấy, nhân lực ngành y học cổ truyền đang thiếu rất trầm trọng, do đó nhiều trường đang tiến hành đào tạo thêm ngành y học cổ truyền, thúc đẩy sự phát triển của ngành, đáp ứng nhu cầu nhân lực trong tường lai. Bên cạnh đó tốt nghiệp ngành y học cổ truyền tại trung cấp y Dược Tuệ Tĩnh các bạn sẽ dễ dàng tìm kiếm việc làm ưng ý, có thể xin vào các bệnh viện y học cổ truyền trung ương, bệnh viện châm cứu ở các tỉnh hoặc địa phương. Bạn cũng có thể học liên thông lên cao nếu bạn có nhu cậu phát triển cao hơn.

Kết hợp Y học cổ truyền (YHCT) và y học hiện đại (YHHĐ) trong khám, chữa bệnh nhằm nâng cao chất lượng khám chữa bệnh và phát triển YHCT vừa là một hướng đi mới, vừa là một cách làm kết nối, tăng cơ hội thực hành của sinh viên, cũng như tăng điều kiện để sinh viên tiếp cận nhiều hơn với các nhà khoa học, đặc biệt những nhà khoa học có điều kiện thực tế trên lâm sàng. Đồng thời cũng là một trong những giải pháp phát triển nguồn nhân lực trong “Phát triển nhân lực YHCT”.

Y học cổ truyền đang ngày càng đóng vai trò quan trọng trong đời sống, tuy nhiên, theo nhận định của các chuyên gia, nhân lực hành nghề y dược học cổ truyền Việt Nam hiện nay còn nhiều bất cập như cập nhật kiến thức chưa đầy đủ, kỹ năng chưa cao, thiếu trang thiết bị hiện đại…

Bài Viết Liên Quan

Cường giáp nên kiêng ăn gì, lưu ý chế độ ăn để phục hồi sức khỏe

vmcvietnam.org

Làm sao để hết mụn tuổi dậy thì? [An toàn – Hiệu quả]

Cường giáp có nên uống nước dừa không? Nên ăn gì?

Top 6 nguyên nhân gây vàng răng và cách khắc phục hiệu quả

Ù tai phải làm sao? Giải pháp an toàn cho người giảm thính lực

Nguyên nhân gây cường giáp là gì? Làm thế nào để khắc phục

Chào bạn. Chúng tôi có thể giúp gì ...

Xin thông báo thời gian hỗ trợ mới của vmcvietnam bắt đầu từ 8h00-17h00, thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần. Quý khách vui lòng để lại số điện thoại kèm lời nhắn, chúng tôi sẽ liên hệ trong thời gian sớm nhất. Xin cảm ơn.