Những ưu điểm của chương trình học trung cấp

VMC-Admin 06/01/2021

Thay vì coi Đại học là con đường duy nhất để có tương lai tươi sáng, nhiều học sinh tốt nghiệp THPT lựa chọn chương trình đào tạo trung cấp để nhanh chóng có việc làm ổn định.
Dưới đây là sức hút của chương trình đào tạo trung cấp.

Tuyển sinh đầu vào không đòi hỏi cao

Theo quy chế tuyển sinh học trung cấp hiện hành, thì tuyển sinh trình độ trung cấp, trung cấp nghề (TCN) – cao đẳng nghề (CĐN) có thể thực hiện theo một trong hai hình thức là thi tuyển và xét tuyển. Thực tế hiện nay trong cả nước có trên 465 Trường Cao đẳng nghề và Trung cấp nghề đều tuyển sinh theo hình thức xét tuyển. Việc xét tuyển không cần xét điểm thi đại học (ĐH), cao đẳng (CĐ) hoặc xét kết quả kỳ thi THPT quốc gia mà chỉ xét hồ sơ đăng ký học nghề. HS dự tuyển vào TCN, CĐN không đòi hỏi học lực khá, giỏi ở bậc phổ thông, HS tốt nghiệp THCS hoặc học dang dở chương trình cấp III vẫn vào học TCN được, sau khi tốt nghiệp TCN, hoặc CĐN có thể học liên thông ngay lên bậc ĐH (theo Thông tư số 08/2015/TT-BGDĐT “sửa đổi, bổ sung một số điều của quy định đào tạo liên thông trình độ cao đẳng, đại học ban hành kèm theo Thông tư số 55/2012/TT-BGDĐT

Ổn định công việc ở tuổi 20

Với lợi thế gắn liền đào tạo và thực tiễn, học viên trung cấp được đào tạo tay nghề ngay từ những ngày đầu nhập học. Điều này không chỉ giúp các em có định hướng nghề nghiệp rõ ràng, mà còn dễ dàng đáp ứng tốt yêu cầu công việc nhờ nắm vững chuyên môn.

Chương trình đào tạo trung cấp chỉ mất 2 năm để hoàn thành. Những em tốt nghiệp THCS chỉ cần học 2,5 – 3 năm đã có bằng tốt nghiệp trung cấp và giấy chứng nhận tốt nghiệp THPT trong chương trình đào tạo trung cấp, có thể đi làm ngay hoặc liên thông lên Cao đẳng, Đại học.

Tiết kiệm chi phí và thời gian

Ở tuổi 20, học viên trung cấp có thể tự lập và ổn định công việc. Thời gian học rút ngắn cũng đồng nghĩa với chi phí học tập ít hơn. Không chỉ vậy, với tay nghề được đào tạo sát thực tế công việc, học viên có thể vừa học vừa làm để trang trải học phí.

Ngoài ra, tại các trường trung cấp, chuyên ngành học đa dạng, cập nhật cả những ngành “hot” ở bậc Đại học hay Cao đẳng giúp học viên có thêm nhiều lựa chọn để có công việc phù hợp.

Cơ hội liên thông trung cấp lên Đại học, phát triển nghề nghiệp

Sau khi hoàn tất chương trình đào tạo trung cấp, học viên có thể đi làm ngay và nhanh chóng có được công việc ổn định hoặc tiếp tục học liên thông lên đại học, cao đẳng. Nhờ kiến thức nền tảng ở bậc trung cấp, học viên không chỉ tiếp thu bài tốt hơn mà có thể vừa học vừa làm để trang trải chi phí sinh hoạt và học tập.

Riêng với học viên trung cấp, theo quy chế tuyển sinh của Bộ Giáo dục – Đào tạo, các em có thể dùng bằng trung cấp chính quy để đăng ký dự thi đại học như học sinh THPT.

Với nhiều ưu điểm về thời gian, chi phí và cơ hội phát triển, chương trình đào tạo trung cấp đang được nhiều bạn trẻ lựa chọn để thực hiện ước mơ nghề nghiệp.

Học trung cấp Dược tại Trường Trung cấp Y Dược Tuệ Tĩnh

  • Đối tượng đào tạo: THPT & Bổ túc THPT; Cao đẳng – Trung cấp khác ngành; Văn bằng hai; Thạc sỹ
  • Thời gian đào tạo:
    – Đối tượng THPT & Bổ túc THPT: Học 2 năm
    – Đối tượng Trung cấp cùng ngành, Trung cấp khác ngành, Cao đẳng cùng ngành; Cao đẳng khác ngành, Văn bằng hai, Thạc sỹ: Từ 12 đến 18 tháng
  • Liên hệ: 0915500256

Bài Viết Liên Quan

Cường giáp nên kiêng ăn gì, lưu ý chế độ ăn để phục hồi sức khỏe

vmcvietnam.org

Làm sao để hết mụn tuổi dậy thì? [An toàn – Hiệu quả]

Cường giáp có nên uống nước dừa không? Nên ăn gì?

Top 6 nguyên nhân gây vàng răng và cách khắc phục hiệu quả

Ù tai phải làm sao? Giải pháp an toàn cho người giảm thính lực

Nguyên nhân gây cường giáp là gì? Làm thế nào để khắc phục

Chào bạn. Chúng tôi có thể giúp gì ...

Xin thông báo thời gian hỗ trợ mới của vmcvietnam bắt đầu từ 8h00-17h00, thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần. Quý khách vui lòng để lại số điện thoại kèm lời nhắn, chúng tôi sẽ liên hệ trong thời gian sớm nhất. Xin cảm ơn.