Huyết áp cao uống trà gừng được không?

VMC-Admin 02/07/2022

Tăng huyết áp nếu không được kiểm soát kịp thời có thể dẫn tới những biến chứng nguy hiểm, thậm chí là ảnh hưởng tới tính mạng. Vậy huyết áp cao uống trà gừng được không, có nguy hiểm gì không? Nguyên nhân và cách phòng tránh? Hãy cùng Trung tâm VMC tìm lời giải đáp qua bài viết dưới đây nhé.

Có rất nhiều ý kiến trái chiều về vấn đề huyết áp cao uống trà gừng được không?

Huyết áp cao uống trà gừng được không?

Trước tiên, huyết áp cao (tăng huyết áp), là trình trạng lưu thông máu với áp lực tăng liên tục, cụ thể khi đo trị số huyết áp trên 140/90 mmHg. Nếu cứ tiếp tục như vậy, thành động mạch tim chịu áp lực từ máu đẩy vào tăng cao sẽ gây tổn thương đến tim, đột quỵ và nhiều biến chứng nguy hiểm khác. 

Nhiều người chưa thực sự hiểu rõ tác dụng của trà gừng nên không biết huyết áp cao uống trà gừng được không. Trong nhiều trường hợp sử dụng trà gừng có tác dụng giảm huyết áp tức thời nhưng nhiều trường hợp nếu dùng sẽ gây phản tác dụng. Để có thể sử dụng một cách an toàn và hiệu quả, trước tiên bạn cần hiểu nguyên nhân nào dẫn tới cao huyết áp.

Đọc thêm: Huyết áp 100/60 là cao hay thấp? Huyết áp thấp là bao nhiêu?

Nguyên nhân gây tăng huyết áp?

Huyết áp cao uống trà gừng được không?

Đến 90% các trường hợp dẫn tới tăng huyết áp hầu như không có nguyên nhân cụ thể. Những người đột ngột tăng huyết áp do chịu ảnh hưởng rất lớn từ thói quen sinh hoạt hằng ngày. Một số thói quen không lành mạnh như uống nhiều rượu bia,  hút thuốc lá, ít vận động, chế độ dinh dưỡng không cân bằng, tinh thần căng thẳng liên tục,….Tình trạng này có xu hướng ngày càng tăng khi về già.  

Những người mắc các vấn đề sức khỏe trước đó như y tuyến thượng thận, van tim, nội tiết như cường giáp, suy giáp,… hoặc do tác dụng phụ của một số loại thuốc như thuốc kháng viêm, tránh thai, viêm khớp, hen suyễn,…. rất dễ bị cao huyết áp.

Đọc thêm: Tăng huyết áp đột ngột nguy hiểm thế nào với sức khỏe

Vậy huyết áp cao uống trà gừng được không?

Huyết áp cao uống trà gừng được không?

Gừng là loại thực phẩm rất được ưa chuộng để cải thiện tình trạng về sức khỏe tìm mạch như tuần hoàn, huyết áp, cholesterol,…. Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, bạn có thể giảm huyết áp ở một mức nhất định nếu tiêu thụ một lượng gừng hợp lý. Theo kết thử nghiệm trên 4000 người cho thấy người sử dụng nhiều gừng nhất khoảng 2-4 gam mỗi ngày là người ít có khả năng mắc cao huyết áp.

Tuy nhiên, khi huyết áp tăng cao, bạn lại không nên uống trà gừng vì sẽ gây nguy hiểm tới sức khỏe. Bạn có nguy cơ bị giãn hãy thậm chí đứt mạch máu do lúc này, trà gừng sẽ kích thích huyết áp tăng cao hơn, rất dễ dẫn tới các biến chứng.

Vì vậy câu trả lời cho vấn đề “Huyết áp cao uống trà gừng được không” là KHÔNG ĐƯỢC nhé. Vậy huyết áp cao nên làm gì?

Đối tượng dễ có nguy cơ tăng huyết áp

Huyết áp cao uống trà gừng được không?

Mọi các thể có giới tính khác nhau ở mọi độ tuổi đều có nguy cơ mắc huyết áp cao nhưng thường sẽ tập trung ở những đối tượng sau đây:

●      Chế độ dinh dưỡng không cân bằng: Ăn quá nhiều tinh bột, chất béo, muối, đường. Vì vậy bạn cần đảm bảo đủ các nhóm dưỡng chất gồm vitamin, đạm, béo, tinh bột và khoáng chất trong khẩu phần ăn hàng ngày. 

●      Thường xuyên sử dụng các chất kích thích như rượu bia quá mức, cụ thể uống quá 350ml bia/ngày hoặc 30ml rượu mạnh.  

●     Những người béo phì  rất dễ mắc cao huyết áp do có hàm lượng cholesterol cao trong máu. Bạn có thể dựa vào chỉ số BMI để duy trì số khối trung bình ở cơ thể để phòng ngừa cũng như giảm tình trạng mắc cao huyết áp.

●      Người lớn tuổi dẫn dễ gặp tình trạng này do theo thời gian, hệ thống mạch máu không đàn hồi tốt như trước, thường bị xơ vữa. 

●      Lười vận động sẽ khiến nhịp tim cao hơn, động mạch chịu áp lực nhiều và có nguy cơ béo phì, từ đó rất dễ bị tăng huyết áp. 

 Đọc thêm: Chế độ ăn ngăn ngừa cao huyết áp tuyệt đỉnh

Phương pháp xoa bóp bấm huyệt tại nhà giúp giảm cao huyết áp an toàn và hiệu quả

Khoá học “Kiểm soát cao huyết áp bằng Xoa bóp bấm huyệt” tại trung tâm VMC giúp bạn chủ động kiểm soát huyết áp cao anán toàn, lành mạnh và hiệu quả. Đây là một phương pháp toàn diện cho những bạn không muốn dùng đến thuốc. Khi tham gia khóa học, bạn sẽ được: 

  • Biết cách xoa bóp đúng cách các vùng trên cơ thể để đảm bảo mức huyết áp ổn định như vùng gáy, đầu, ngực và lòng bàn chân. 
  • Xoa bóp huyệt vị kết hợp các bài luyện tập để ngăn ngừa và cải thiện biến chứng. 
  • Xoa bóp các huyệt vị giúp bạn giải tỏa căng thẳng, thư giãn và dễ ngủ hơn.

Mong rằng qua bài viết “Huyết áp cao uống trà gừng được không” sẽ giúp bạn nhận thức rõ về việc sử dụng trà và các biện pháp khác để phòng ngừa và cải thiện tình trạng cao huyết áp. 

Để tìm hiểu, đăng ký khóa học, bạn vui lòng đăng ký tại Website này hoặc liên hệ qua HOTLINE: 0966.000.643 để được hỗ trợ tư vấn MIỄN PHÍ nhanh nhất!

Bài Viết Liên Quan

Cường giáp nên kiêng ăn gì, lưu ý chế độ ăn để phục hồi sức khỏe

vmcvietnam.org

Làm sao để hết mụn tuổi dậy thì? [An toàn – Hiệu quả]

Cường giáp có nên uống nước dừa không? Nên ăn gì?

Top 6 nguyên nhân gây vàng răng và cách khắc phục hiệu quả

Ù tai phải làm sao? Giải pháp an toàn cho người giảm thính lực

Nguyên nhân gây cường giáp là gì? Làm thế nào để khắc phục

Chào bạn. Chúng tôi có thể giúp gì ...

Xin thông báo thời gian hỗ trợ mới của vmcvietnam bắt đầu từ 8h00-17h00, thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần. Quý khách vui lòng để lại số điện thoại kèm lời nhắn, chúng tôi sẽ liên hệ trong thời gian sớm nhất. Xin cảm ơn.