Huyệt Ủy trung – huyệt ở chân nhưng giải quyết được vấn đề đau lưng

VMC-Admin 05/09/2022

Hệ thống huyệt vị kinh lạc trên cơ thể con người rất kỳ diệu. Chúng tác động trực tiếp đến tình trạng sức khỏe của con người và một số huyệt đạo còn có tác dụng hỗ trợ cải thiện các vấn đề sức khỏe – ví như huyệt Ủy trung. 

Vị trí và đặc tính của huyệt ủy trung

huyet uy trung

Huyệt ủy trung hay còn gọi là Huyệt Trung khích nằm ở vị trí gấp nhượng chân – ngay phần mặt sau của đầu gối. Đây là huyệt đạo thứ 40 của kinh bàng quang – đường kinh chạy dọc từ mắt lên đỉnh đầu, sau đó xuống lưng và xuống các chi dưới.

“Yêu bối Ủy trung cầu” là một câu xuất phát trong Châm cứu đại toàn. Điều này nhằm thể hiện sự ảnh hưởng của Huyệt Ủy trung đến các vấn đề về lưng, cột sống. Chính vì vậy, dù là một huyệt đạo nằm ở chi dưới nhưng Huyệt ủy trung lại tác động trực tiếp đến các cơn đau vùng lưng. Đồng thời đóng vai trò là huyệt đạo có thể hỗ trợ cải thiện các cơn đau vùng lưng. 

>> Xem thêm: Các vị trí đau lưng đang muốn nói cho bạn biết điều gì về tình trạng sức khỏe

Cơ chế tác động của huyệt ủy trung với các vấn đề thuộc vùng lưng

huyet uy trung

Kiến thức Y học cổ truyền đã cho ta thấy được tầm quan trọng của hệ thống huyệt vị kinh lạc và các huyệt trên cơ thể trong việc giải quyết các cơn đau nhức xương khớp. Những tác động lên huyệt vị kinh lạc đúng kỹ thuật, thời điểm sẽ giúp đả thông kinh mạch, lưu thông khí huyết. Mà tắc nghẽn khí huyết là một trong những nguyên nhân chủ yếu gây nên các cơn đau xương khớp ở người. 

Mặc dù trên đường kinh này có tới trên 40 huyệt nhưng để có thể giải quyết và điều trị các cơn đau thì Huyệt Ủy trung lại đóng vai trò quan trọng và có tác động rất lớn. Tác động lên huyệt ủy trung sẽ giúp khai thông khí huyết bàng quang, từ đó làm giảm dần tình trạng đau lưng do tắc nghẽn khí huyết. 

Ngoài ra, đóng vai trò là khu tỏa nhiệt cho tứ chi nên khi tác động lên huyệt đạo này sẽ giúp giảm tình trạng tê bì chân tay, cơ co rút…

=>> Xem thêm: 5 phút xoa bóp lưng đúng cách giúp giảm đau lưng nhanh chóng và hiệu quả

Cách bấm huyệt ủy trung để giảm các cơn đau vùng lưng

Bấm huyệt không phải là một kỹ thuật dễ dàng mà ai cũng có thể làm được. Để bấm huyệt hiệu quả an toàn bạn cần:

  • Nắm rõ lý thuyết hệ thống huyệt vị kinh lạc trên cơ thể 
  • Xác định chính xác vị trí huyệt đạo trên cơ thể 
  • Sử dụng kỹ thuật bấm đúng cách 
  • Điều chỉnh lực đạo phù hợp 
  • Chọn đúng thời điểm bấm
  • Kết hợp với các động tác massage để nâng cao hiệu quả 

Để bấm huyệt Ủy trung giảm các cơn đau vùng lưng, bạn cần hiểu được hệ thống huyệt vị vùng lưng, cơ chế tác động của huyệt đạo này lên vùng lưng như thế nào. Cách dò tìm chính xác vị trí huyệt và kỹ thuật bấm, điều chỉnh lực đạo… 

Những kiến thức này không thể chia sẻ hết trong một bài viết hoặc có thể tự học mà đòi hỏi sự dẫn dắt của chuyên gia Y học cổ truyền. 

Nếu như bạn đang quan tâm đến việc giảm các đau vùng lưng bằng Massage bấm huyệt, bạn nên tham khảo các khóa học liên quan đến nắm được chính xác lỹ thuyết và kỹ thuật bấm huyệt massage. 

Giải pháp cho bạn: Thực hành bấm huyệt thông kinh lạc: Lưng, hông, chân, ngực bụng

Khóa học được dẫn dắt bởi Bác sĩ CKI cổ truyền Việt Nam – Bác sĩ Lê Hải, một chuyên gia trong trị liệu bằng Y học cổ truyền sẽ là nguồn tham khảo chính xác và đảm bảo nhất để bạn tự thực hành bấm huyệt Massage ngay tại nhà. Khóa học Thực hành bấm huyệt thông kinh lạc: Lưng, hông, chân, ngực bụng không chỉ cung cấp các kiến thức và kỹ thuật massage trị liệu vùng lưng mà còn cung cấp các thông tin liên quan đến hệ thống huyệt vị kinh lạc vùng hông, chân, ngực bụng. 

Với những người đang muốn điều trị các vấn đề trên các vùng cơ thể này tại nhà hoặc giúp người thân trị liệu lâu dài, giảm các cơn đau thì khóa học này đặc biệt hiệu quả. 

HOTLINE/ZALO hỗ trợ 0966.000.643

Bài Viết Liên Quan

Cường giáp nên kiêng ăn gì, lưu ý chế độ ăn để phục hồi sức khỏe

vmcvietnam.org

Làm sao để hết mụn tuổi dậy thì? [An toàn – Hiệu quả]

Cường giáp có nên uống nước dừa không? Nên ăn gì?

Top 6 nguyên nhân gây vàng răng và cách khắc phục hiệu quả

Ù tai phải làm sao? Giải pháp an toàn cho người giảm thính lực

Nguyên nhân gây cường giáp là gì? Làm thế nào để khắc phục

Chào bạn. Chúng tôi có thể giúp gì ...

Xin thông báo thời gian hỗ trợ mới của vmcvietnam bắt đầu từ 8h00-17h00, thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần. Quý khách vui lòng để lại số điện thoại kèm lời nhắn, chúng tôi sẽ liên hệ trong thời gian sớm nhất. Xin cảm ơn.