Giảm cảm cúm đơn giản mà hiệu quả từ nguyên liệu quen thuộc

Đậu Thảo 05/09/2022

Với những nguyên liệu đơn giản sau đây, bạn sẽ không cần phải dùng thuốc mà vẫn khỏi được cảm cúm. Dưới đây là một số cách giảm cảm cúm đơn giản nhưng rất hiệu quả, được nhiều người áp dụng thành công

Lá tía tô

giam cam cum

Nếu cảm lạnh hoặc cảm cúm không ra mồ hôi và ho tức ngực, nôn, nên dùng 20g lá tía tô tươi giã nhỏ, chế thêm nước sôi, khuấy đều gạn lấy nước nóng; hoặc dùng 10 lá cắt nhỏ trộn với cháo nóng, ăn rồi nằm nghỉ cho ra mồ hôi. Ngoài ra, có thể thêm hành sống giã nhỏ 5g, gừng tươi giã nhỏ ba lát, muối vừa đủ để nấu cháo giải cảm.

Trong trường hợp cảm mưa gió, thân thể đau mỏi, nhức đầu sổ mũi, nôn, có thể lấy 15g lá tía tô, vỏ quýt cũ, củ gấu (hương phụ), gừng sống, hành trắng cả cây đều 10g xắt uống lúc thuốc còn nóng.

Người cảm cúm gai rét không ra mồ hôi thì lấy tía tô, lá chanh, bạc hà, lá sả, mỗi thứ một nắm nấu nước xông. Ăn tía tô với các loại rau sống, rửa sạch cũng có tác dụng giảm ho, giảm đau và giải độc. Tuy nhiên, không ăn cá chép chung với tía tô, dễ bị mụn nhọt.
Lá tía tô giúp giải cảm rất tốt

>> Xem thêm: Làm sao để tăng cường hệ miễn dịch?

Chanh và mật ong

Hãy đun nước sôi ở nhiệt độ cao nhất, tiếp đó cho nước cốt chanh vào tiếp tục đun sôi, cuối cùng cho thêm chút mật ong vào là có thể dùng được. Mật ong có tác dụng giảm đau họng, nước chanh lại giúp nâng cao hệ miễn dịch một cách hiệu quả.

>> Xem thêm: Uống nước chanh giảm mỡ máu có hiệu quả không?

Lá cúc tần

Theo y học cổ truyền, cúc tần có vị đắng, cay, thơm, tính ấm. Cúc tần có tác dụng hạ nhiệt, giảm đau, được dùng chữa cảm mạo, sốt không ra mồ hôi, cơ thể đau nhức. Hái lá và cành non đem về rửa sạch, sau đó đun lên lấy nước uống, hoặc đun lên để xông. Khi uống vào mồ hôi ra đầm đìa là được.

Người mắc cảm cúm muốn giảm cảm cúm, nhức đầu có thể lấy 20g lá cúc tần tươi, 10g lá sả một phần, 10g lá chanh đem nấu với nước, uống khi còn nóng. Cho thêm nước vào phần bã đun sôi, dùng để xông cho ra mồ hôi để giảm sốt, giải cảm.

Trà gừng nóng

Pha trà nóng với gừng cùng một ít đường nâu để làm cho cơ thể ấm lên trong những ngày cảm lạnh, và khắc phục triệu chứng nghẹt mũi, đau đầu, nhức người. Đây là loại thực phẩm giảm cảm cúm đã được biết đến từ rất lâu đời.
Một tách trà gừng ấm là lựa chọn cho bạn

giảm cam cum

Vỏ bưởi

Vỏ bưởi chứa tinh dầu có vị cay, đắng, ngọt, tính ấm, có tác dụng giảm ho, giải cảm tốt. Có thể xông để giải cảm bằng lá bưởi tươi kết hợp cùng một số loại lá có tinh dầu thơm như lá chanh, lá sả, hương nhu,…

>> Xem thêm: Công dụng của bưởi mà ít ai biết đến

Sưu tầm: Sức khỏe và đời sống.

Khóa học dành cho bạn

Trong khoá học “Chăm sóc làm sạch, làm khỏe hệ hô hấp chủ động này chúng ta sẽ được giảng viên hướng dẫn bộ công cụ thực hành chăm sóc hệ hô hấp được chắt lọc từ nhiều phương pháp tối ưu nhất của y học cổ truyền bao gồm:

  • Đầu tiên là mối liên quan của hệ hô hấp với các cấu trúc giải phẫu và kinh lạc, huyệt đạo của cơ thể
  • Những thói quen dẫn đến suy yếu hệ hô hấp và các kỹ thuật xoa bóp giúp tăng cường chức năng hệ hô hấp từ chính gốc rễ
  • Tiếp đó không thể thiếu được việc thực hành tác động bộ huyệt đặc hiệu giúp làm khỏe mạnh hệ hô hấp của chúng ta
  • Điều đặc biệt cuối cùng trong khóa học này là vận dụng những kiến thức của nền Ai cập cổ đại để chăm sóc hệ hô hấp thông qua đôi bàn chân cùng với một số bài tập đơn giản có thể luyện tập hàng ngày

HOTLINE/ZALO hỗ trợ: 0966 000 643

Bài Viết Liên Quan

Cường giáp nên kiêng ăn gì, lưu ý chế độ ăn để phục hồi sức khỏe

vmcvietnam.org

Làm sao để hết mụn tuổi dậy thì? [An toàn – Hiệu quả]

Cường giáp có nên uống nước dừa không? Nên ăn gì?

Top 6 nguyên nhân gây vàng răng và cách khắc phục hiệu quả

Ù tai phải làm sao? Giải pháp an toàn cho người giảm thính lực

Nguyên nhân gây cường giáp là gì? Làm thế nào để khắc phục

Chào bạn. Chúng tôi có thể giúp gì ...

Xin thông báo thời gian hỗ trợ mới của vmcvietnam bắt đầu từ 8h00-17h00, thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần. Quý khách vui lòng để lại số điện thoại kèm lời nhắn, chúng tôi sẽ liên hệ trong thời gian sớm nhất. Xin cảm ơn.