Kỹ thuật slap guitar – Làm thế nào để slap guitar thành thạo?

Lê Thanh Hiền 18/11/2022

Kỹ thuật slap guitar đối với người học guitar vô cùng quan trọng. Khi sử dụng slap vào một bài hát sẽ tạo ra nhiều cảm xúc cho bản nhạc đó. Hiện nay rất nhiều người kể cả những người chơi guitar đỉnh cao cũng muốn bỏ ra một ít thời gian để học kỹ thuật slap guitar.

Kỹ thuật slap guitar được hiểu như thế nào?

ky thuat slap guitar

Guitar hay còn được biết đến với cái tên là Tây Ban cầm. Đây là một loại nhạc cụ có dây, theo truyền thống sẽ được làm từ gỗ và các dây đàn sẽ được làm từ ruột động vật, nilon hoặc dây thép. BẮT ĐẦU HỌC GUITAR NHƯ THẾ NÀO? Làm thế nào để có thể luyện kỹ thuật slap thật tốt là vấn đề mà những người đam mê chơi guitar vô cùng quan tâm.

Để bắt đầu học guitar thì bạn phải sở hữu cho mình một cây đàn guitar. Đầu tiên, người chơi phải học cách cần đàn. Cầm đàn như thế nào cho đúng là bước cơ bản mà ai muốn học đàn cũng phải biết. Tiếp theo, bạn sẽ được học về các ngón tay, phím đàn cũng như các dây đàn của đàn guitar. Sau đó sẽ được hướng dẫn cách đánh số dây đàn. Bạn có thể tìm cho mình một người thầy hướng dẫn học đàn hoặc cũng có thể tự học trên youtube, các hội nhóm trên facebook,…

Kỹ thuật slap guitar là một kỹ thuật cũng không quá khó nếu chăm chú học và luyện tập. Kỹ thuật này thường dùng ngón cái sau đó gõ mạnh vào dây đàn, dây thường để gõ là các dây số 5, 6 khi gõ vào dây đàn sẽ tạo ra một lực tác dụng làm cho dây đàn chạm vào phím đồng nghe tiếng rất đanh. Người nên chú ý là nếu guitar thùng không có pickup phụ trợ thì bạn nên gõ nó gần con ngựa (sau lỗ thoát âm) lúc đó sẽ thấy âm thanh rõ hơn.

Hướng dẫn cơ bản dành cho người học kỹ thuật slap guitar

ky thuat slap guitar

Tuy kỹ thuật slap trong guitar không quá khó học nhưng cũng cần phải có những bước hướng dẫn cơ bản dành cho người muốn học. Bởi vì hiện nay nhu cầu học guitar cũng như học kỹ thuật slap guitar ở mọi lứa tuổi đều rất cao nên Vmc Vietnam sẽ hướng dẫn cơ bản về cách tập slap guitar cho mọi người.

Tập luyện với các thế tay cơ bản khi ôm guitar

Điều đầu tiên cũng là điều cơ bản nhất dành cho người muốn luyện tập slapping trong guitar bass đó là phải luyện tập các động tác cơ bản của kỹ thuật slap trước khi bạn muốn bắt đầu với một nhạc cụ thực sự. Hãy tập và làm quen với các động tác tay để khi bắt đầu học trên đàn guitar sẽ có cảm giác và dễ dàng học hơn.

>> XEM THÊM: 14 hợp âm cơ bản guitar cho người mới bắt đầu tìm hiểu

Định hình cho ngón cái được thả lỏng các ngón còn lại phải nằm ở vị trí nắm

ky thuat slap guitar

Việc đặt tay đúng ở trên một cây guitar là điều vô cùng quan trọng để có thể thực hiện kỹ thuật slap guitar một cách chính xác. Để chơi slap guitar tốt thì hãy học cách giữ cho các ngón tay thật thoải mái ở hình nắm tay và chỉ có được mình ngón cái được phép duỗi ra. Ở thế tay này sẽ giúp cho người học giữ xuyên suốt trong khi bạn chơi slap.

Đặt ngón tay cái song song với các dây đàn và đặt ở dây đàn phía trên cùng

Tại đây sẽ là vùng dây đàn nằm trên khoảng gặp nhau của cổ đàn và thân đàn guitar. Hãy sử dụng ngón cái của bạn để bật khoảng dây ở vị trí này thì dây đàn sẽ tạo cho bạn hiệu ứng dội lại, âm thanh thoát ra khỏi phím đàn ở cường độ lớn nhất và cũng tạo ra những âm thanh slap.

>> XEM THÊM: Gợi ý tự học thanh nhạc tại nhà đơn giản hiệu quả nhất

Những điều cần chú ý khi học kỹ thuật slap guitar

ky thuat slap guitar

Để có thể sở hữu cho mình một kỹ thuật slap guitar thật tốt thì ngoài việc học và chăm chỉ rèn luyện thì người học cần phải lưu ý một số điều sau:

  • Nên lựa chọn những cây đàn phù hợp. Trong quá trình slap thì việc dùng sức của các ngón tay sẽ rất nhiều. Vmc Vietnam khuyên người học nên lựa chọn những cây đàn và dây đàn tốt. Điều này không chỉ giúp học tốt slap mà còn giúp bạn dùng cây đàn lâu hơn có thể tiết kiệm chi phí.
  • Tìm hiểu và lựa chọn những địa chỉ, những người dạy slap guitar uy tín. Việc tìm và học thầy uy tín là vô cùng cần thiết. Như vậy có thể sẽ giúp người chơi học nhanh hơn và tốt hơn.

>> XEM THÊM: Học viên nói gì về các khóa học ngắn hạn 100% Online của Trung tâm VMC

Kết luận

Kỹ thuật slap guitar sẽ giúp ít cho người chơi rất nhiều trong quá trình chơi cũng như học guitar. Hãy chăm chỉ học và luyện tập để rèn luyện cho mình một cách chơi slap guitar thật tốt. Bài viết trên vmcvietnam đã cung cấp thông tin cho bạn về kỹ thuật này. Hi vọng sẽ mang lại nhiều lợi ích cho người học. Chúc các bạn có một kỹ thuật chơi chơi guitar thật tốt.

Nguồn tham khảo: vietthuong, guitarhanoi, hocdanghita

Bài Viết Liên Quan

Cường giáp nên kiêng ăn gì, lưu ý chế độ ăn để phục hồi sức khỏe

vmcvietnam.org

Làm sao để hết mụn tuổi dậy thì? [An toàn – Hiệu quả]

Cường giáp có nên uống nước dừa không? Nên ăn gì?

Top 6 nguyên nhân gây vàng răng và cách khắc phục hiệu quả

Ù tai phải làm sao? Giải pháp an toàn cho người giảm thính lực

Nguyên nhân gây cường giáp là gì? Làm thế nào để khắc phục

Chào bạn. Chúng tôi có thể giúp gì ...

Xin thông báo thời gian hỗ trợ mới của vmcvietnam bắt đầu từ 8h00-17h00, thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần. Quý khách vui lòng để lại số điện thoại kèm lời nhắn, chúng tôi sẽ liên hệ trong thời gian sớm nhất. Xin cảm ơn.