Lược đồ trí nhớ là gì? Phương pháp bấm huyệt giúp cải thiện trí nhớ

Lê Thanh Hiền 20/08/2022

Bạn có biết, suy giảm trí nhớ đang ngày một trẻ hóa không? Có rất nhiều biện pháp có thể giúp bạn có thể cải thiện trí nhớ và tăng sự tập trung của não bộ. Phương pháp từ y học cổ truyền như bấm huyệt hoặc hiện đại hơn như lược đồ trí nhớ là những biện pháp đang khá được ưa chuộng hiện nay. Cùng Trung tâm VMC tìm hiểu rõ hơn về lược đồ trí nhớ là gì? Phương pháp bấm huyệt giúp cải thiện trí nhớ!

Lược đồ trí nhớ là gì?

Lược đồ trí nhớ là gì

Lược đồ trí nhớ là những thông tin không gian về thế giới được giữ lại trong trí óc con người. Lược đồ trí nhớ được đặc trưng bởi sự đánh dấu các địa điểm mà một người đã từng gặp, từng đến.

Lược đồ trí nhớ của một người phản ánh sự cảm nhận của người đó về không gian sống và ý nghĩa của không gian ấy đối với cá nhân.

Chúng ta có thể diễn tả cảm nhận của mình về địa phương, về cộng đồng xung quanh bằng cách miêu tả bằng lời, vẽ một bức phác hoạ khung cảnh, vẽ một sơ đồ về các địa điểm mình yêu thích, về các nơi ở của họ hàng, bạn bè tại địa phương…

Lược đồ trí nhớ tồn tại trong trí não con người, nhờ thế mà người ta có thể định hướng trong không gian, tìm đường, đi được đến nơi mình muốn đến và trở lại nơi mình muốn trở về mà không cần có bản đồ trong tay hay bất cứ công cụ hỗ trợ nào.

>> Xem thêm: Hội chứng trí nhớ siêu phàm là gì? Làm cách nào để cải thiện khả năng ghi nhớ?

Phương pháp bấm huyệt giúp cải thiện trí nhớ

Lược đồ trí nhớ là gì

Một số vấn đề về thể chất, tinh thần và cảm xúc sẽ có thể gây ra sự mất cân bằng trong cơ thể và tâm trí của chúng ta, từ đó tạo nên sự thiếu tập trung, trí nhớ kém, lo lắng, bất an, mất ngủ, suy nghĩ lẫn lộn và nhiều hơn thế nữa.

Đã có nhiều nghiên cứu cho thấy kích thích các huyệt đạo theo phương pháp Y học cổ truyền có thể giúp bạn tăng cường khả năng tập trung và trí nhớ, từ đó giúp bạn ghi nhớ công việc, tập trung và suy nghĩ rõ ràng hơn.

Qua các tài liệu tham khảo từ Acufinder, kích thích một số vị trí huyệt đạo sau sẽ có tác dụng rất tốt trong việc cải thiện sự tập trung và tăng cường trí nhớ. Cụ thể như sau:

Huyệt Thái Dương

Huyệt Thái Dương nằm ở chỗ lõm của thái dương. Dùng tay ấn nhẹ lên hai điểm huyệt này trong 2-3 phút và lặp lại 3 lần mỗi ngày không chỉ giúp bạn cải thiện khả năng tập trung và trí nhớ mà còn giúp giảm căng thẳng tinh thần, chóng mặt và đau đầu.

Huyệt Nhân Trung (GV-26)

Lược đồ trí nhớ là gì

Điểm này nằm giữa mũi và môi trên. Ở khoảng 2/3 đường đi lên từ môi trên đến điểm giữa hai lỗ mũi.

Dùng ngón tay ấn mạnh vào điểm này trong vài phút mỗi ngày và kiên trì trong nhiều tuần sẽ giúp cải thiện khả năng tập trung và trí nhớ, ngoài ra còn giúp giảm chóng mặt, ngất xỉu và chuột rút.

Nếu bạn thường dễ bị phân tâm trong khi làm việc khiến bạn khó tập trung thì việc kích thích huyệt Nhân Trung cũng sẽ giúp dễ tập trung vào nhiệm vụ trước mắt hơn.

>> Xem thêm: Bệnh mất trí nhớ ở người trẻ và suy giảm trí nhớ ngày càng gia tăng là do đâu?

Huyệt Ấn Đường

Huyệt Ấn Đường nằm giữa lông mày, ở chỗ lõm nơi giao nhau giữa sống mũi và trán.

Nếu kiên trì xoa bóp điểm này trong 3-4 phút, thực hiện 2-3 lần mỗi ngày sẽ giúp bạn cải thiện sự tập trung, tăng cường trí nhớ. Ngoài ra nó còn mang lại hiệu ứng bình tĩnh và nâng cao tinh thần, giúp bạn cải thiện tình trạng căng thẳng thần kinh.

Huyệt Phong Trì (GB-20)

Lược đồ trí nhớ là gì

Huyệt Phong Trì ở tại chỗ lõm ở phần chân tóc, phía sau của tai. Bấm huyệt Phong Trì sẽ giúp giảm đau đầu và cải thiện trí nhớ. Trong trường hợp bạn gặp vấn đề về khả năng tập trung do đau khớp thì việc kích thích điểm này sẽ giúp giảm cơn đau và giúp bạn dễ tập trung hơn.

Huyệt Bách Hội

Huyệt Bách Hội nằm trên đỉnh đầu, ở giữa các xương sọ. Khi bạn tác dụng một lực nhẹ nhàng vào huyệt Bách Hội sẽ có thể giúp cải thiện sự tập trung và mang lại sự tỉnh táo, minh mẫn đáng kể cho tinh thần. Nếu bạn đang bị bí ý tưởng hoặc đau đầu thì việc massage điểm huyệt này trong 1-2 phút sẽ giúp hỗ trợ giảm đau hiệu quả bằng cách nâng cao năng lượng cảm xúc.

>> Xem thêm: 9 thói quen đơn giản giúp bạn cải thiện não bộ, tăng cường trí nhớ

Khóa học cho bạn: Cải thiện trí nhớ và khả năng tập trung bằng huyệt đạo

Khoá học OnlineCải thiện trí nhớ và khả năng tập trung bằng huyệt đạo” chính là giải pháp rất hữu hiệu và tự nhiên giúp bạn chủ động cải thiện trí nhớ và khả năng tập trung của mình chỉ sau thời gian ngắn thực hành.

Không cần đi xa – Học mọi lúc mọi nơi, học bất kỳ lúc nào bạn muốn là những ưu điểm tuyệt vời mà một khóa học Online mang lại.

Tham gia khóa học sẽ biết được nguyên nhân và nguyên lý để phục hồi trí nhớ một cách tự nhiên đồng thời hiểu rõ về các huyệt đạo và cách thức bấm huyệt giúp cải thiện trí nhớ và tăng cường sự tập trung một cách tự nhiên.

Khóa học cũng bao gồm cả những bài tập giúp cân bằng hoạt động hệ thống thần kinh, nội tiết và ổn định lại mức tiêu thụ năng lượng của tế bào. Từ đó sẽ giúp bạn tăng cường sức khỏe, tạo giấc ngủ ngon và sâu giấc giúp cơ thể luôn tràn đầy năng lượng.

Hy vọng những thông tin cung cấp ở trên đã giúp bạn biết được lược đồ trí nhớ là gì cũng như có thêm cho mình những thông tin bổ ích về phương pháp bấm huyệt giúp cải thiện trí nhớ, tăng cường sự tập trung. Từ đó sẽ có thể giúp bạn và gia đình nâng cao sức khỏe não bộ để đầu óc luôn minh mẫn, tinh thần và thể chất luôn vui tươi, khỏe mạnh.

Hotline hỗ trợ: 0966 000 643

Nguồn tham khảo:

  • Acufinder / Acupressure Points to Enhance Your Concentration and Memory

Bài Viết Liên Quan

Cường giáp nên kiêng ăn gì, lưu ý chế độ ăn để phục hồi sức khỏe

vmcvietnam.org

Làm sao để hết mụn tuổi dậy thì? [An toàn – Hiệu quả]

Cường giáp có nên uống nước dừa không? Nên ăn gì?

Top 6 nguyên nhân gây vàng răng và cách khắc phục hiệu quả

Ù tai phải làm sao? Giải pháp an toàn cho người giảm thính lực

Nguyên nhân gây cường giáp là gì? Làm thế nào để khắc phục

Chào bạn. Chúng tôi có thể giúp gì ...

Xin thông báo thời gian hỗ trợ mới của vmcvietnam bắt đầu từ 8h00-17h00, thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần. Quý khách vui lòng để lại số điện thoại kèm lời nhắn, chúng tôi sẽ liên hệ trong thời gian sớm nhất. Xin cảm ơn.