Cảm giác đau bụng kinh như thế nào và 4 tư thế yoga giúp giảm cơn đau

VMC-Admin 20/08/2022

Cảm giác đau bụng kinh như thế nào có lẽ các chị em ai cũng ít nhất một lần trải qua. Nhưng bạn có biết rằng bạn có thể giảm cơn đau thông qua những tư thế yoga đúng đắn.

Cảm giác đau bụng kinh như thế nào?

cam giac dau bung kinh nhu the nao

Cảm giác đau bụng kinh như thế nào có thể khác nhau về cường độ và thời gian đối với tất cả mọi người. Chúng thường thay đổi theo chu kỳ kinh nguyệt. Cảm giác đau hoặc khó chịu sẽ giảm bớt sau vài ngày đầu tiên. Điều này là do mức độ prostaglandin bị giảm khi niêm mạc tử cung bị bong ra và các chất prostaglandin trong lớp niêm mạc bị tống ra khỏi cơ thể của bạn. 

Thông thường, mọi người sẽ bị đau ở bụng dưới hoặc lưng. Nhưng một số người sẽ chỉ bị đau ở lưng dưới. Tử cung là một tập hợp các cơ. Khi nó co lại và hoặc giãn ra trong chu kỳ kinh nguyệt, nó có thể gây nên các cảm giác: 

  • Đau nhức hoặc co thắt tương tự như cơn đau giống như chuột rút cơ
  • Đau nhẹ, lâm râm. Hoặc thậm chí đau bụng dữ dội hơn, giống như khi bạn bị đau dạ dày. 

Cùng với đau bụng kinh, một số phụ nữ cũng gặp phải các cơn đau lưng rất khó chịu, người mệt mỏi uể oải và thiếu năng lượng. 

Cảm giác đau bụng kinh như thế nào với mỗi người là khác nhau. Tuy nhiên chúng đều gây khó chịu và có thể làm gián đoạn cuộc sống, công việc. 

=>> Xem thêm: Đau bụng kinh ở vị trí nào là bình thường, vị trí nào sẽ có nguy hiểm?

Sử dụng yoga để giảm đau bụng kinh là một chiến lược hiệu quả.

Cảm giác đau bụng kinh như thế nào có lẽ phụ nữ nào cũng từng trải qua. Nhưng làm thế nào để giảm cơn đau hiệu quả thì lại chưa nhiều người thực sự biết. Những cách thông thường như chườm nóng, uống trà gừng sử dụng thuốc hoặc thực phẩm chức năng chỉ giúp bạn tiết chế cơn đau trong thời gian ngắn. Tuy nhiên với sự hỗ trợ của yoga hoặc các biện pháp massage đúng kỹ thuật sẽ giúp bạn chấm dứt cơn đau hiệu quả. 

=>> Xem thêm: Uống thuốc đau bụng kinh có hại không và cách chấm dứt cơn đau tức thì

4 tư thế yoga giúp giảm đau bụng kinh

Tư thế Yoga 1: Tư thế đứa trẻ

cam giac dau bung kinh nhu the nao

Tư thế đứa trẻ là một trong những tư thế yoga quen thuộc, ngay cả với những người tập ít kinh nghiệm hoặc những người mới tập yoga. Tư thế này nhằm vào cơn đau bụng kinh chủ yếu ở lưng.

Đối với tư thế đứa trẻ, hãy bắt đầu với đầu gối của bạn trên sàn. Chúng tôi gọi đây là tư thế trẻ em “linh hoạt” vì bạn có thể muốn mở rộng đầu gối của mình ra xa hơn so với thông thường để hỗ trợ giảm đau.

Gập người về phía trước, mở rộng cánh tay và cúi xuống hết mức bạn có thể. Nếu có thể, hãy dựa trán vào tấm thảm trước mặt bạn trong 5 nhịp thở chậm, bằng cơ hoành hoặc thở bằng bụng chứ không phải bằng ngực. Bạn cũng có thể quay đầu từ bên này sang bên kia, chậm rãi, đếm năm nhịp thở trước khi quay sang bên kia.

Tư thế Yoga 2: Mèo-Bò

Bò mèo

Tư thế con mèo là tư thế gồm hai phần, không chỉ nhắm vào lưng mà còn nhắm vào cơ bụng của bạn.

Chống tay lên sàn, khuỵu gối sao cho cẳng tay song song với đùi. Đầu gối của bạn phải thẳng hàng dưới hông. Nhẹ nhàng vươn đầu lên trên, nhìn về phía bầu trời khi bạn hít vào. Đồng thời, nâng xương cụt hướng lên trời và hóp bụng xuống đất.

Bây giờ đã đến lúc chuyển sang tư thế con mèo. Hít thở bình thường trong vài nhịp thở. Sau đó, sau khi hít vào sâu, thở ra từ từ và cong lưng của bạn. Đầu và xương cụt của bạn sẽ kéo dài về phía mặt đất. Động tác uốn cong nhẹ nhàng của cột sống sẽ làm ấm cơ lưng cũng như kéo căng và săn chắc vùng bụng của bạn.

Thở ra ở tư thế con mèo và hít vào ở tư thế khi con mèo bò. Lặp lại từ 5 đến 20 lần để giúp bạn giảm đau.

Tư thế yoga 3: Tư thế chim bồ câu

Tư thế chim bồ câu sẽ giúp hông của bạn cảm thấy thư giãn hơn khi chúng bị căng thẳng của những cơn đau bụng kinh. Tư thế chim bồ câu sẽ giúp kéo căng và giảm cảm giác đau ở hông của bạn.

Đầu tiên, hãy đặt mình ở tư thế ngồi thẳng lưng. Gập đầu gối phải và mở rộng chân trái về phía sau. Vòm lưng khi bạn đặt tay lên hông. Bạn có thể duỗi tay với cường độ cao hơn nếu bạn vươn hai tay qua đầu và đưa hai tay lại với nhau.

Tư thế này đòi hỏi sự dẻo dai nên nếu như bạn không tập yoga hãy thử với các tư thế đơn giản hơn nhé. 

Tư thế yoga 4: Tư thế xác c.h.ế.t

cam giac dau bung kinh nhu the nao

Tư thế này là tư thế kết thúc trong các khóa học yoga và nó có thể đặc biệt hữu ích trong việc khắc phục cơn đau bụng kinh. Tư thế này tập trung vào việc thư giãn hoặc tập trung tâm trí của bạn.

Tư thế xác c.h.ế.t còn được gọi là Savasana. Nằm ngửa, và đặt lòng bàn tay lên trên. Từ từ thả lỏng cơ thể, bắt đầu từ đỉnh đầu, sau đó đến cổ, vai, cột sống, cánh tay và bàn tay, đùi, bắp chân, mắt cá chân và cuối cùng là bàn chân.

Để việc thực hiện các tư thế hiệu quả, bạn có thể lên youtube để học các tư thế này một cách chính xác nhé. 

Chăm sóc điều hòa kinh nguyệt chủ động

<<Cách điều hòa kinh nguyệt>> rất quan trọng. Việc chủ động chăm sóc là cách bạn chủ động quan tâm đến sức khỏe của mình và có thể phòng ngừa trước khi cơn đau xuất hiện. Nắm được những kiến thức, kỹ thuật massage và điều hòa cảm xúc giúp bạn khắc phục tình trạng rối loạn kinh nguyệt và đau bụng kinh dữ dội, kéo dài. Những kiến thức và kỹ thuật này sẽ được hướng dẫn trực tiếp một cách khoa học trong khóa học Chủ động chăm sóc điều hòa kinh nguyệt. Bạn có thể tham khảo để giúp mình có những kỳ kinh nguyệt trôi qua dễ chịu, không ảnh hưởng đến cuộc sống, công việc. 

HOTLINE/Zalo hỗ trợ: 0966.000.643

Bài Viết Liên Quan

Cường giáp nên kiêng ăn gì, lưu ý chế độ ăn để phục hồi sức khỏe

vmcvietnam.org

Làm sao để hết mụn tuổi dậy thì? [An toàn – Hiệu quả]

Cường giáp có nên uống nước dừa không? Nên ăn gì?

Top 6 nguyên nhân gây vàng răng và cách khắc phục hiệu quả

Ù tai phải làm sao? Giải pháp an toàn cho người giảm thính lực

Nguyên nhân gây cường giáp là gì? Làm thế nào để khắc phục

Chào bạn. Chúng tôi có thể giúp gì ...

Xin thông báo thời gian hỗ trợ mới của vmcvietnam bắt đầu từ 8h00-17h00, thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần. Quý khách vui lòng để lại số điện thoại kèm lời nhắn, chúng tôi sẽ liên hệ trong thời gian sớm nhất. Xin cảm ơn.