Một số vị trí mát xa bấm huyệt trên bàn tay giúp chữa bệnh hiệu quả

VMC-Admin 06/01/2021

Bàn tay của chúng ta tập trung rất nhiều các huyệt đạo, từ mu bàn tay, lòng bàn tay cho đến các ngón tay. Theo y học Đông y, mỗi huyệt vị này đều có những liên quan đến các bộ phận quan trọng khác trên cơ thể.

diện chẩn bàn tay

Phương pháp mát xa bấm huyệt tác động lên các huyệt đạo giúp chúng ta điều trị được rất nhiều bệnh. Chỉ cần vuốt bàn tay mỗi ngày khoảng 10 – 15 phút có thể ngăn ngừa chứng đột quỵ, chữa đau đầu, cải thiện đường ruột, hỗ trợ tim mạch,…

Trên cơ thể con người có tất cả 12 kinh mạch chính thì trên bàn tay đã có đến một nửa bao gồm 3 kinh mạch âm và 3 kinh mạch dương xếp thẳng hàng, nhằm giúp cử động của bàn tay thuận lợi nhất. Vì thế, có thể ví bàn tay như trái tim thứ 2 của con người vậy. Chăm sóc bàn tay cũng chính là chăm sóc sức khỏe cho bản thân.

Điều trị đau đầu và đau nửa đầu

Đối với các cơn đau đầu và đau nửa đầu thì cách hiệu quả để điều trị đó là dùng 4 đầu ngón tác động một lực vào lòng bàn tay, nhất là ở vị trí giữa ngón tay trỏ và ngón cái.

Điều trị đau xoang

mát xa bấm huyệt bàn tay

Sử dụng một lực vừa phải để bóp và giữ ở đầu mỗi ngón tay một vài phút (1-3 phút) sau đó xoa nhẹ. Thực hiện động tác này đều đặn đối với mỗi đầu ngón tay.

Điều trị đau cổ hoặc đau dây chằng

Bạn hãy thử tưởng tượng rằng trên đầu ngón tay tương ứng với phần đầu, còn bên dưới tương ứng với phần cổ gáy, vai. Từ đây bạn có thể tìm được vị trí của bộ phận bạn cần giảm đau. Hãy thực hiện massage, xoa bóp trên mỗi ngón tay với một lực vừa phải.

Điều trị bệnh dạ dày

Các huyệt đạo trên ngón tay cái có tác dụng lên dạ dày và lá lách. Vì vậy, khi có các dấu hiệu đau dạ dày bạn có thể thực hiện động tác massage toàn bộ ngón tay cái đến khi có cảm giác ấm lên. Bạn cũng có thể dùng ngón tay ấn vào lòng bàn tay để giảm đau.

Điều trị cảm lạnh hoặc đau họng

Cũng giống như đau dạ dày, bạn hãy massage cho ấm toàn bộ ngón cái, đồng thời cũng mát-xa làm ấm phần màng nối giữa các ngón tay.

Điều trị đau bụng kinh

mát xa bấm huyệt bàn tay

Làm ấm đôi bàn tay bằng cách xoa nhẹ chúng vào nhau. Sau đó bạn dùng một lực nhẹ để tác động vào điểm phía ngoài cũng của ngón tay út trên đầu ngón tay hoặc điểm dưới móng tay của ngón trỏ phái gần ngón cái nhất.

Mát xa bấm huyệt là phương pháp vô cùng đơn giản nhưng lại mang đến nhiều hiệu quả cho việc chăm sóc, hỗ trợ điều trị bệnh. Tham gia khóa học xoa bóp bấm huyệt tại Hà Nội để tự chăm sóc sức khỏe cho bản thân và gia đình ngay tại nhà nhé. Mọi chi tiết vui lòng liên hệ tới số Hotline: 0966.000.643

Đọc thêm:

  • 5 phút mỗi ngày xoa bóp ngón tay giúp cơ thể thư giãn
  • Mát xa bấm huyệt vào 5 huyệt vị này có tác dụng hơn thuốc bổ?

Bài Viết Liên Quan

Cường giáp nên kiêng ăn gì, lưu ý chế độ ăn để phục hồi sức khỏe

vmcvietnam.org

Làm sao để hết mụn tuổi dậy thì? [An toàn – Hiệu quả]

Cường giáp có nên uống nước dừa không? Nên ăn gì?

Top 6 nguyên nhân gây vàng răng và cách khắc phục hiệu quả

Ù tai phải làm sao? Giải pháp an toàn cho người giảm thính lực

Nguyên nhân gây cường giáp là gì? Làm thế nào để khắc phục

Chào bạn. Chúng tôi có thể giúp gì ...

Xin thông báo thời gian hỗ trợ mới của vmcvietnam bắt đầu từ 8h00-17h00, thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần. Quý khách vui lòng để lại số điện thoại kèm lời nhắn, chúng tôi sẽ liên hệ trong thời gian sớm nhất. Xin cảm ơn.