Năm phút xoa bóp bấm huyệt mỗi ngày để mắt hết khô mỏi

VMC-Admin 23/03/2021

Mỏi mắt, khô mắt là những dấu hiệu thường gặp khi chúng ta đang sử dụng mắt quá lâu mà không để cho mắt nghỉ ngơi. Tuy nhiên chỉ cần áp dụng phương pháp xoa bóp bấm huyệt chữa mỏi mắt năm phút một ngày và duy trì trong bảy ngày, bạn sẽ tạm biệt những dấu hiệu này và lấy lại đôi mắt sáng, khỏe, tinh anh.

Nguyên nhân sâu xa khiến mắt đau mỏi, khô mắt 

Có rất nhiều nguyên nhân bề nổi có thể gây ra tình trạng mỏi mắt ví dụ như tiếp xúc quá nhiều với màn hình máy tính, có tật về mắt, không ngủ đủ giấc… Thông thường, những lúc như vậy chúng ta có thể nhắm mắt lại rồi day mắt cho đỡ mệt hoặc tra thuốc nhỏ mắt. Đây là phương pháp “chữa cháy” tốt nhưng chưa đủ để giúp mắt phục hồi lại sức sống. Về lâu dài chúng ta cần nhiều hơn thế.

Nếu xét về bản chất, những nguyên nhân hàng đầu gây nên tình trạng khô mỏi mắt là do thiếu máu lên mắt, kinh mạch không thông, lục phủ ngũ tạng yếu. Để có một đôi mắt khỏe, chúng ta cũng vẫn cần tuân theo nguyên lý chung của cơ thể: bộ phận nào được hoạt động và nuôi dưỡng phù hợp thì sẽ ngày càng khỏe mạnh và ngược lại. Xoa bóp bấm huyệt hoàn toàn có thể giúp bạn thực hiện được điều đó. 

Học xoa bóp bấm huyệt chữa mỏi mắt cùng bác sĩ

Thấu hiểu những điều trên, Trung tâm Đào tạo & Chăm sóc sức khỏe VMC Việt Nam đã cùng phối hợp với bác sĩ Lê Hải xây dựng khóa học “7 ngày giúp giảm mỏi mắt, khô mắt và làm đẹp vùng da quanh mắt”.

Bác sĩ Lê Hải là chuyên gia đào tạo massage và trị liệu tự nhiên đã có 10 năm kinh nghiệm thực hành và giảng dạy về bộ môn này, 3 lần nhận bằng khen của giám đốc bệnh viện Y học cổ truyền Trung ương.

Trong khoá học của mình, bác sĩ nhấn mạnh việc xoa bóp bấm huyệt chữa mỏi mắt không chỉ là tác động ở mỗi vùng mắt. 

Quanh vùng mắt có các nhóm cơ và nhiều huyệt đạo như huyệt Tinh minh, huyệt Toản trúc, huyệt Thừa khấp. Khi bạn phát hiện đúng và tác động đủ vào các phần này, mắt sẽ được thư giãn, không phải gồng lên để tiếp tục tiếp nhận thông tin nữa.

Bên cạnh đó, chúng ta cần kết hợp xoa bóp những vùng cơ khác giúp tăng cường máu lên mắt như các nhóm cơ phần sau đầu, phần vai gáy. 

Không dừng lại ở đó, bác sĩ còn khuyến khích mọi người cần thực hành chăm sóc mắt ở cả bên ngoài và bên trong. 

Ở bên ngoài, bạn sẽ được tìm hiểu về các nhóm cơ, huyệt đạo, bí quyết thông kinh lạc, cải thiện tư thế để thúc đẩy quá trình nuôi dưỡng mắt.

Song song với đó là quá trình dưỡng từ bên trong. Đây chính là lúc chúng ta chăm sóc nội tạng để dưỡng mắt tận gốc như dưỡng thận và bàng quang để giảm lão hoá, giảm thâm quầng mắt, dưỡng hệ hô hấp để tránh khô da, lão hoá sớm vùng da quanh mắt… 

Tất cả các kiến thức và bài tập thực hành có trong khoá học đều có tính thực tiễn cao, học xong là có thể áp dụng ngay vào thực tế. Chỉ cần bạn duy trì mát xa cho mắt 5 phút mỗi lần khô mỏi mắt, thực hiện theo đúng hướng dẫn bảy ngày thì bạn sẽ cảm nhận được mắt khỏe mạnh hơn, sáng hơn rất nhiều. 

Khoá học xoa bóp bấm huyệt chữa mỏi mắt sẽ cực kỳ phù hợp với các đối tượng sau:

  • Người hay phải sử dụng máy tính, nhìn màn hình điện thoại thời gian dài như nhân viên văn phòng, học sinh sinh viên…
  • Người đang có dấu hiệu khô mắt mỏi mắt
  • Người đã có về mắt, muốn tăng cường thị lực cho mắt
  • Các bậc phụ huynh có con đang trong độ tuổi đi học

Nếu bạn quan tâm cần tìm hiểu thêm thông tin, hãy để lại số điện thoại bên dưới hoặc liên hệ trực tiếp tới hotline để nhận được giải đáp và tư vấn.

Thẻ:

Bài Viết Liên Quan

Cường giáp nên kiêng ăn gì, lưu ý chế độ ăn để phục hồi sức khỏe

vmcvietnam.org

Làm sao để hết mụn tuổi dậy thì? [An toàn – Hiệu quả]

Cường giáp có nên uống nước dừa không? Nên ăn gì?

Top 6 nguyên nhân gây vàng răng và cách khắc phục hiệu quả

Ù tai phải làm sao? Giải pháp an toàn cho người giảm thính lực

Nguyên nhân gây cường giáp là gì? Làm thế nào để khắc phục

Chào bạn. Chúng tôi có thể giúp gì ...

Xin thông báo thời gian hỗ trợ mới của vmcvietnam bắt đầu từ 8h00-17h00, thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần. Quý khách vui lòng để lại số điện thoại kèm lời nhắn, chúng tôi sẽ liên hệ trong thời gian sớm nhất. Xin cảm ơn.