Khám phá phương pháp massage vòng quanh thế giới

Nguyễn Thị Dung 14/04/2021

Các phương pháp massage khác nhau trên thế giới

Mỗi quốc gia trên thế giới lại có những phương pháp massage khác nhau, ví dụ người Thái chuộng xoa bóp kéo duỗi, người Nhật thích massage khi tắm, người Việt có xoa bóp bấm huyệt y học cổ truyền. Mỗi phương pháp lại có những điều đặc biệt thú vị riêng. Hãy cùng trung tâm VMC tìm hiểu nhé!

Xoa bóp kiểu Thái

Massage kéo duỗi là phương pháp xoa bóp nổi tiếng của người Thái. Người ta đặt tên phương pháp này là Nuad Bo’rarn, là sự kết hợp giữa kỹ thuật Ayurveda của Ấn Độ và kỹ thuật xoa bóp truyền thống của Trung Quốc.

Khi thực hiện Nuad Bo’rarn, người được xoa bóp sẽ nằm thư giãn trên chiếu trải sàn nhà, khoác một tấm áo rộng có khả năng thấm hút mồ hôi tốt. Kỹ thuật viên massage chậm rãi thực hiện các động tác để cân bằng năng lượng cho cả cơ thể lẫn tinh thần. Các động tác thường dùng là ấn cùi chỏ, bàn tay, gót chân lên các huyệt, vươn duỗi, linh hoạt làm mềm khớp và các cơ bắp trên người.

Xoa bóp kiểu Nhật

Nhật Bản có nhiều phương pháp massage trong đó nổi bật là massage Amma, massage Shiatsu, massage Watsu.
Massage Amma chuyên dùng để giảm stress qua những tiếp xúc dịu nhẹ. Người được xoa bóp sẽ ngồi úp xuống một chiếc ghế cấu tạo đặc biệt, phần lưng quay về phía kỹ thuật viên xoa bóp. Thời gian cho một buổi massage Amma thường kéo dài 45 phút, chia thành nhiều giai đoạn. Phương pháp này cực kỳ hữu ích với người làm văn phòng, hay đau mỏi cổ vai gáy, hay tiếp xúc với máy tính và căng thẳng đầu óc.

Phương pháp thứ hai, Shiatsu sẽ kích thích các huyệt đạo nằm dọc trên xương sống. Lối massage này rất tốt cho các mẹ đang mang bầu. Kỹ thuật viên sẽ massage dọc theo đường lưu thông của máu tuần hoàn trong có thể, nhờ vậy người được xoa bóp sẽ cảm nhận năng lượng lưu chuyển từ đầu đến chân. Từ đó năng lượng được tái tạo lại và các mẹ giảm các chứng tê bì chân tay khi mang thai.

Phương pháp cuối cùng là xoa bóp khi đang tắm – massage Watsu. Còn gì tuyệt vời bằng việc tận hưởng nước ấm xoa dịu mệt mỏi và kỹ thuật viên nhẹ nhàng day ấn, làm mềm các cơ và khớp. Đây chắc chắn là một trải nghiệm cực kỳ đáng thử.

Xoa bóp kiểu Việt Nam

Tại Việt Nam, phương pháp xoa bóp phổ biến là xoa bóp bấm huyệt y học cổ truyền. Đây được coi là kỹ thuật massage phục hồi và trị liệu.
Với lịch sử hơn 5000 năm, phương pháp xoa bóp ngày nay kế thừa và phát triển những tinh hoa y học cổ truyền của ông cha ta ngày xưa.
Kỹ thuật viên sẽ dùng tay tác động vật lý lên các huyệt đạo, gân khớp, da thịt của người được xoa bóp. Từ đó hệ thần kinh được kích thích khiến cho các nội quan thể dịch bên trong tăng cường hoạt động, nâng cao quá trình trao đổi chất.
Quá trình massage thường kéo dài 45 phút đến 60 phút, trong không gian yên tĩnh, có hương thơm dịu nhẹ giúp người được massage dễ thả lỏng tinh thần và cơ thể.
Hiện nay, Trung tâm Đào tạo & Chăm sóc sức khỏe VMC Việt Nam đã xây dựng nên các khóa học xoa bóp bấm huyệt y học cổ truyền. Mỗi khoá học sẽ có tác dụng riêng như giảm mỏi mắt; hết đau mỏi cổ vai gáy; chữa mất ngủ; hỗ trợ điều trị thoát vị đĩa đệm; làm đẹp…
Nếu bạn quan tâm cần tìm hiểu thêm thông tin, hãy để lại số điện thoại bên dưới hoặc liên hệ trực tiếp tới hotline để nhận được giải đáp và tư vấn.

Xoa bóp kiểu Ai Cập

Ở Ai Cập, người ta ứng dụng massage để làm đẹp. Khi massage, kỹ thuật viên sẽ sử dụng kết hợp tinh dầu, dầu lanh, nước cốt dừa. Hỗn hợp được đổ vào bông rồi lăn tròn trên da. Điều này có hiệu quả làm da láng mịn hơn, và cũng đánh tan mỡ thừa, giúp Chị em có được làn da đẹp, ẩm và một cơ thể săn chắc hơn.

Xoa bóp kiểu Mỹ

Kỹ thuật massage này đánh thức sự nhạy cảm của cơ thể, rất nhẹ nhàng và thư giãn. Kỹ thuật viên sẽ lướt nhẹ, kèm theo xoa bóp ngược từ phần chân trở lên đầu. Sau 1 tiếng massage, người được xoa bóp sẽ giảm căng thẳng, tinh thần sảng khoái hẳn.

Hi vọng rằng qua bài viết này, bạn sẽ hiểu hơn về các phong cách xoa bóp massage ở các quốc gia trên thế giới, từ đó thêm yêu xoa bóp bấm huyệt y học cổ truyền nước nhà. Và nếu có cơ hội, hãy thử trải nghiệm để cảm nhận sự khác biệt bạn nhé!

Bài Viết Liên Quan

Cường giáp nên kiêng ăn gì, lưu ý chế độ ăn để phục hồi sức khỏe

vmcvietnam.org

Làm sao để hết mụn tuổi dậy thì? [An toàn – Hiệu quả]

Cường giáp có nên uống nước dừa không? Nên ăn gì?

Top 6 nguyên nhân gây vàng răng và cách khắc phục hiệu quả

Ù tai phải làm sao? Giải pháp an toàn cho người giảm thính lực

Nguyên nhân gây cường giáp là gì? Làm thế nào để khắc phục

Chào bạn. Chúng tôi có thể giúp gì ...

Xin thông báo thời gian hỗ trợ mới của vmcvietnam bắt đầu từ 8h00-17h00, thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần. Quý khách vui lòng để lại số điện thoại kèm lời nhắn, chúng tôi sẽ liên hệ trong thời gian sớm nhất. Xin cảm ơn.