Não bộ: cơ quan tạo ra những khả năng phi thường

VMC-Admin 19/06/2021

Não bộ con người được cấu tạo từ hàng tỷ các tế bào thần kinh. Những tế bào này kế nối với nhau theo cách mà khó có ai tưởng tượng được. Những nhà khoa học có những thiết bị hiện đại nhất thì cũng chưa thể nào hiểu được một cách thấu đáo cách bộ não hoạt động.

Cong người mới chỉ khai thác được 10% của bộ não

Não bộ nhận biết và điều hành mọi hoạt động của cơ thể

Những tế bào não có thể tiếp nhận thông tin từ tất cả các bộ phận của cơ thể và đưa ra những tín hiệu điều chỉnh một cách cực kì chính xác. Ví dụ về đôi mắt của bạn khi đang đọc những dòng chữ này. Đôi mắt bạn liên tục gửi về não bộ vô vàn thông tin từ hình dạng của loại chữ, màu sắc, ánh sáng,… Tất cả đều được não của bạn tiếp nhận. Không những thế trong lúc bạn đọc bài viết này. Não bộ cũng phải chỉ huy hoạt động của Tim, Phổi, Hệ tuần hoàn, Hệ miễn dịch, Hệ cơ bắp… Tóm lại là vô vàn nhiều những hoạt động khác nhau bên trong cơ thể mà bạn hiếm khi nghĩ đến.

Não bộ có khả năng tự sửa chữa

Não bị hỏng ở thì luôn có sẵn một hệ thống tự sửa chữa sẽ được kích hoạt và làm việc. Não bị “hỏng” có nhiều mức độ.

  • Nhẹ nhàng thì đó là cảm giác khó tập trung, không muốn tư duy, không muốn ghi nhớ, không muốn sáng tạo. 
  • Não hỏng nặng là tình trạng suy nhược kéo dài, không thể ngủ, mất kiểm soát với những hệ cơ quan khác.
  • Não hỏng rất nặng là tình trạng bị Tai biến mạch não, liệt nửa người và hàng loạt những rối loạn cảm xúc, hành vi kèm theo.

Não có khả năng học hỏi, ghi nhớ và sử dụng những kiến thức này để đối chiếu

Chúng ta ít biết rằng những ta từng trải qua trong quá khứ sẽ được dùng để đối chiếu với những gì ta tiếp nhận trong tương lai. Nếu không cẩn thận thì những gì đã có trong quá khứ sẽ tạo nên thành kiến, định kiến. Nó sẽ bóp méo những gì chúng ta sẽ tiếp nhận trong tương lai. Sự bóp méo những điều mới mẻ trong tương lai sẽ gây trở ngại lớn cho sức khoẻ não bộ.

Não bộ cũng thích ăn Xanh

Thức ăn của não bộ ngoài những chất dinh dưỡng như đường, mỡ, đạm, vitamin… Còn là những thông tin, cảm giác được tiếp nhận thông qua những giác quan như mắt, mũi, miệng, da, tai… Nếu ta giúp não tiếp nhận những chất dinh dưỡng xanh, thông qua những giác quan thì não sẽ rất khoẻ mạnh. Bạn hãy thường xuyên tiếp xúc với thiên nhiên, môi trường, không khí trong lành,… Mỗi khi bạn tiếp xúc với thiên nhiên xanh. Não của bạn cũng sẽ vui mừng nhưng cá được tự do về với nước, chim được thả cánh bay về bầu trời.

Não yêu những gì đến từ tự nhiên

Sự tĩnh lặng sẽ phát huy nhiều khả năng đặc biệt của não

Những bậc Thầy Yoga, Thiền sư làm được những điều kì diệu như: đọc suy nghĩ của người khác, thấu hiểu cảm xúc, hiểu biết những nguyên nhân sâu xa của bệnh tật, nhịn ăn trong thời gian lâu dài.v.v… Tất cả những khả năng đặc biệt này là do Não được luyện tập trong trạng thái tĩnh lặng và trong sáng.

Tế bào não luôn được huấn luyện và trưởng thành giúp bạn muốn gì được đấy

Những tế bào thần kinh còn non luôn tồn tại rất nhiều ở trong Não mỗi người. Nó ở đó để chờ được huấn luyện và trưởng thành. Với niềm mong mỏi giúp chúng ta thực hiện những nhiệm vụ, nhận thức và hành vi mới. Bạn muốn khoẻ hơn hãy liên tục tạo ra những hành vi tích cực. Bạn muốn đẹp hơn thì đơn giản là tạo ra những ý nghĩ, hành vi giúp bản thân đẹp hơn. Bạn muốn gì thì cứ tích cực tiếp nhận những thông tin về điều đó và điều chỉnh hành động của cơ thể. Hướng đến mục đích làm cho bạn và người khác thay đổi theo chiều hướng đấy là được.

Não cũng dễ bị xu nịnh, lừa dối, hiểu nhầm

Bộ não con người rất giỏi, rất thông minh nhưng không có cái gì là hoàn hảo 100%. Vì thế não cũng dễ bị xu nịnh, lừa dối và hiểu nhầm. Ví dụ: bạn ăn nhiều sẽ béo hay béo thì sẽ ăn nhiều? Đương nhiên ăn nhiều sẽ béo. Nhưng khi béo rồi và bạn muốn giảm cân thì bạn lại rất vất vả với cảm giác thèm ăn cực kì mạnh mẽ. Cảm giác thèm ăn là do những tế bào mỡ trong cơ thể bạn, muốn có thêm “bè bạn”. Vì thế nó tiết ra những chất làm bạn cảm thấy thèm ăn cực kì mãnh liệt. Vì cảm giác thèm ăn này nên Não bạn bị phân vân giữa 2 lựa chọn. Giảm ăn để đỡ béo, hay nghe theo lời “xu nịnh” của tế bào mỡ để thoả mãn cơn thèm ăn. Một sự bối rối không hề nhẹ phải không?

Vậy làm gì để giúp Não khoẻ mạnh và có khả năng tốt ?

Não bộ nhận biết và điều hành mọi hoạt động của cơ thể 

Hãy thường xuyên quan sát, kiểm tra về những hoạt động trong cơ thể như: nhịp thở, sự co cơ, tư thế, các giác quan của bạn.

Não bộ có khả năng tự sửa chữa

Ngủ là lúc não tự sửa chữa mạnh mẽ nhất, hiệu quả nhất. Vì thế đừng làm gì ảnh hưởng đến giấc ngủ của bạn. Ngắt kết nối với các thiết bị điện tử, suy nghĩ,… để giấc ngủ sửa chữa não. Ngoài ra các phương pháp tập luyện làm dịu tâm trí cũng vô cùng hữu hiệu trong quá trình não tự sửa chữa.

Não có khả năng học hỏi, ghi nhớ và sử dụng những kiến thức này để đối chiếu

Hãy cực kì cẩn thận với những thành kiến, định kiến của mình. Vì nó sẽ bóp méo những gì bạn thấy trong hiện tại và tương lai

Não bộ cũng thích ăn Xanh

Hãy chiều chuộng não một chút bằng cách tiếp xúc nhiều hơn với thiên nhiên, với cộng đồng, với con vật.

Sự tĩnh lặng sẽ phát huy nhiều khả năng đặc biệt của não

Nếu bạn muốn thấy nhiều hơn những gì về cuộc sống và tự nhiên. Hãy giúp não tĩnh lặng bằng cách một số cách như thực hành nhiều hơn các mục trên.

Tế bào não luôn được huấn luyện và trưởng thành giúp bạn muốn gì được đấy 

Hi vọng bạn sẽ muốn những điều tốt đẹp cho bản thân và cuộc sống!

Não cũng dễ bị xu nịnh, lừa dối, hiểu nhầm

Điều này giải thích ý nghĩa câu tục ngữ “Gần mực thì đen, gần đèn thì sáng”. Hãy chăm chỉ học tập, thường xuyên tiếp nhận thông tin, kiến thức từ những nơi sáng. 

Bạn thấy sao về những chia sẻ trên? Nếu có bất kỳ thắc mắc hay cần tư vấn hỗ trợ vui lòng liên hệ tại hòm thư của trung tâm VMC hoặc qua số hotline: 0966.000.643 để được giải đáp nhanh nhất.

Bài Viết Liên Quan

Cường giáp nên kiêng ăn gì, lưu ý chế độ ăn để phục hồi sức khỏe

vmcvietnam.org

Làm sao để hết mụn tuổi dậy thì? [An toàn – Hiệu quả]

Cường giáp có nên uống nước dừa không? Nên ăn gì?

Top 6 nguyên nhân gây vàng răng và cách khắc phục hiệu quả

Ù tai phải làm sao? Giải pháp an toàn cho người giảm thính lực

Nguyên nhân gây cường giáp là gì? Làm thế nào để khắc phục

Chào bạn. Chúng tôi có thể giúp gì ...

Xin thông báo thời gian hỗ trợ mới của vmcvietnam bắt đầu từ 8h00-17h00, thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần. Quý khách vui lòng để lại số điện thoại kèm lời nhắn, chúng tôi sẽ liên hệ trong thời gian sớm nhất. Xin cảm ơn.