Đánh bay vẹo cổ cấp, thoái hóa cột sống chỉ bằng 1 huyệt vị

VMC-Admin 16/06/2021

Vẹo cổ cấp hay thoái hóa cột sống là tình trạng cơ vùng vai gáy co cứng gây đau. Nó kèm theo các hạn chế vận động khi quay cổ hoặc quay đầu. Bệnh thường xuất hiện vào buổi sáng và có liên quan chặt chẽ đến hệ thống cơ xương khớp và mạch máu vùng cổ vai gáy.

Xem thêm:

Kinh nguyệt không còn là nỗi lo chỉ với phương pháp sau đây

Âm nhạc liều thuốc giảm đau, bảo vệ tim và não rất an toàn

Đau cổ gáy cấp

Thoái hoá cột sống khi đau cổ vai gáy thường xuyên

Có hai loại thoái hóa song song mà cơ thể ta phải trải qua. Đó là thoái hoá bị động và thoái hoá chủ động.

Thoái hoá bị động là thoái hóa mà chúng ta không chủ động kiểm soát được. Nó hiện diện  rất tự nhiên theo quy luật sinh tồn của con người. Ví như con người được sinh ra và đến một ngày nào đó cũng sẽ phải mất đi, phải về với tổ tiên. Tuy nhiên, tốc độ của sự thoái hóa này phụ thuộc vào sự vận động của thiên nhiên, trời đất, khí hậu, đất, nước, gió, lửa…Và loại thoái hóa này không có cách nào để thay đổi. Chúng ta hoàn toàn phải chấp nhận khi nó đến.

Thoái hoá chủ động là thoái hóa mà chúng ta đã vô tình tạo ra do những thói quen sai. Hoặc do chúng ta biết sai mà không sửa. Ví như ngồi lệch, sai tư thế thường xuyên mà không sửa. Hay như chúng ta biết thức đêm có hại nhưng vẫn thường xuyên thức bởi những bộ phim hay. Ta biết luyện tập chân tay thường xuyên sẽ tốt cho xương khớp , cho sức khỏe nhưng vì chữ “lười” mà bỏ bê việc vận động. Từ những ví dụ trên có thể thấy nguyên nhân gây thoái hóa chủ động chủ yếu là do bản thân mỗi chúng ta.

Thoái hóa cột sống
Thoái hóa cột sống

Tại sao rất nhiều người gặp tình trạng thoái hóa cột sống ?

Cột sống cổ dễ bị thoái hoá hơn trong thời đại ngày nay. Vì chúng ta thường ngồi sai tư thế rất nhiều khi sử dụng các thiết bị điện tử, khi ngồi làm. Tất nhiên là cũng có rất nhiều người sử dụng đúng nhưng số người sai vẫn nhiều hơn. Vì thực thế cho thấy tình trạng thoái hóa cột sống ở người trưởng thành mỗi ngày một tăng lên.

Nếu bạn cảm thấy cổ bị căng cứng, khó cử động đặc biệt là cảm giác đau nhức rất nhiều ở một bên cổ thì bạn đã bị đau cổ vai gáy cấp. Hay gọi là vẹo cổ cấp.

Đó là lời cảnh tỉnh về tình trạng thoái hóa cột sống.

Thoái hóa cột sống do ngồi sai tư thế
Ngồi sai tư thế

1 huyệt là giúp làm mềm cơ vùng cổ ngăn ngừa thoái hóa cột sống

Tất nhiên là quá khó tin với những ai lần đầu tiên hoặc mới tiếp xúc với bộ môn xoa bóp bấm huyệt. Nhưng thực tế là bạn hoàn toàn có thể tin tưởng bởi vì đã có rất nhiều người thành công chỉ với 1 huyệt mà giúp cải thiện tới 80% tình trạng vẹo cổ cấp chỉ sau 5 phút day bấm.

Đó là huyệt Hậu Khê:

Huyệt hậu khê
Huyệt Hậu khê nằm ở chỗ lõm dưới bụ xương bờ ngón tay Út

Tác dụng đặc hiệu với vùng cổ gáy:

  • Vì nằm trên đường kinh Tiểu trường, đường kinh này có liên hệ với rất nhiều các nhóm cơ vùng cổ gáy liên quan đến tình trạng vẹo cổ cấp như cơ nâng vai, cơ ức đòn chũm, cơ thang vì thế khi huyệt này được day bấm sẽ thông qua tác dụng của kinh Tiểu trường mà làm mềm toàn bộ các nhóm cơ này
  • Vì là cửa mở dẫn năng lượng (Khí = Prana) vào toàn bộ cột sống, vì thế nó giúp các cơ sâu bên trong cột sống mềm ra, giúp đám rối thần kinh cánh tay được giải phóng từ bên trong tuỷ sống do đó sẽ tạo ra tác động giải cơ sâu bên trong
  • Khi thần kinh thông thoáng, cơ mềm mại thì sẽ giúp mạch máu lưu thông rất thuận lợi, giúp đem chất dinh dưỡng, bổ ung yếu tố vi lượng, đào thải nhanh acid lactic ra khỏi vùng cơ bị bó 

Hi vọng với bài viết này, Trung tâm Đào Tạo và Chăm sóc Sức khỏe Cộng đồng VMC Việt Nam đã cung cấp cho thêm một thông tin chăm sóc sức khỏe hữu ích. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về các biện pháp chăm sóc sức khỏe chủ động tại đây nhé!

Bài Viết Liên Quan

Cường giáp nên kiêng ăn gì, lưu ý chế độ ăn để phục hồi sức khỏe

vmcvietnam.org

Làm sao để hết mụn tuổi dậy thì? [An toàn – Hiệu quả]

Cường giáp có nên uống nước dừa không? Nên ăn gì?

Top 6 nguyên nhân gây vàng răng và cách khắc phục hiệu quả

Ù tai phải làm sao? Giải pháp an toàn cho người giảm thính lực

Nguyên nhân gây cường giáp là gì? Làm thế nào để khắc phục

Chào bạn. Chúng tôi có thể giúp gì ...

Xin thông báo thời gian hỗ trợ mới của vmcvietnam bắt đầu từ 8h00-17h00, thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần. Quý khách vui lòng để lại số điện thoại kèm lời nhắn, chúng tôi sẽ liên hệ trong thời gian sớm nhất. Xin cảm ơn.