Nguyên nhân gây ra tình trạng người mệt mỏi chân tay rã rời và cách giúp bạn “bùng cháy” trở lại

Lê Thanh Hiền 21/06/2022

Có rất nhiều nguyên nhân khiến bạn cảm thấy người mệt mỏi chân tay rã rời. Đây là biểu hiện cho thấy sự mất cân bằng bên trong cơ thể. Hãy chăm sóc sức khỏe chủ động để mỗi ngày luôn là một ngày “tràn ngập hy vọng”. Cùng Trung tâm VMC tìm hiểu, nguyên nhân và cách cải thiện tình trang trên!

1. Nguyên nhân gây ra tình trạng người mệt mỏi chân tay rã rời

nguoi met moi tay chan ra roi
Ít tập thể dục làm cơ thể bị mệt mỏi và thiếu sức sống

1.1. Cơ thể thiếu sắt

Thiếu sắt dẫn đến thiếu máu là vấn đề thường gặp, đặc biệt với phụ nữ vào các ngày hành kinh. Khi cơ thể bị thiếu máu, làn da sẽ trở nên xanh xao, nhợt nhạt. Tay chân cũng trở nên mệt mỏi, không có sức sống.

1.2. Không tập thể dục

Thể dục thể thao giúp máu huyết lưu thông tốt, cung cấp đủ oxy cần thiết cho các hoạt động hằng ngày. Vì vậy, nếu không tập thể dục sẽ có nguy cơ dẫn đến thiếu hụt oxy, khiến cơ thể uể oải, thiếu sức sống. 

1.3. Ngủ không đủ giấc

Giấc ngủ rất quan trọng đối với sức khỏe con người, giúp phục hồi năng lượng hiệu quả. Vì vậy, ngủ không ngon, ngủ thiếu giấc đều là nguyên nhân khiến cơ thể mệt mỏi. Nếu tình trạng này kéo dài sẽ ảnh hưởng đến nhịp sinh học bị thay đổi, có thể dẫn đến suy nhược.

>> Xem thêm: Làm sao để dễ ngủ – Kinh nghiệm từ chuyên gia chăm sóc sức khỏe

2. Cách khắc phục tình trạng người mệt mỏi chân tay rã rời hiệu quả

2.1. Ngủ trưa và không thức khuya

Lịch học tập, làm việc dày đặc dễ khiến bạn trở nên mệt mỏi. Vì vậy, giấc ngủ là rất quan trọng, vừa giúp thư giãn, vừa giúp tái tạo năng lượng hiệu quả. Đồng thời, việc này sẽ tăng sức đề kháng cho cơ thể, chống chọi lại các tác nhân gây hại. Đây là lý do các chuyên gia sức khỏe luôn khuyên bạn ngủ sớm, ngủ đủ giấc. Ngoài ra, bạn nên tận dụng vài phút buổi trưa để chợp mắt. Giấc ngủ trưa tuy ngắn nhưng có tác dụng rất lớn, giúp bạn tập trung hơn cho buổi chiều.

>> Xem thêm: Ngủ sớm có tác dụng gì? Chu kỳ của giấc ngủ

2.2. Tập yoga

nguoi met moi tay chan ra roi

Yoga là môn thể thao có hiệu quả rất tốt trong việc thư giãn, điều hòa cơ thể. Các động tác uốn trong bộ môn này vừa giúp cơ thể dẻo dai, vừa giúp khí huyết lưu thông tốt. Nhờ vậy, chỉ với khoảng 20 phút tập luyện sẽ giúp bạn linh hoạt, minh mẫn hơn rất nhiều. Đây cũng là giải pháp để duy trì vóc dáng cân đối được nhiều người lựa chọn.

2.3. Xây dựng chế độ ăn uống hợp lý

nguoi met moi tay chan ra roi
Xây dựng chế độ ăn uống hợp lý

Chế độ ăn uống hằng ngày có liên quan mật thiết đến sức khỏe con người. Một khẩu phần ăn được xem là lành mạnh khi có đủ các chất cần thiết như: chất đạm, vitamin, chất béo,… Vì vậy, bạn cần xây dựng cho mình thực đơn hợp lý, loại bỏ các món ăn nhanh, món ăn chứa nhiều dầu mỡ.

3. Cải thiện sức khỏe tổng thể ngay và luôn với khóa học của Trung tâm VMC

Thay đổi chế độ sinh hoạt và ăn uống là những biện pháp tuyệt vời để đưa cơ thể về trạng thái cân bằng. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tái tạo năng lượng cho chính bản thân mình thông qua Y học cổ truyền. Đây là một phương pháp đã có từ ngàn xưa, mà đang ngày một được hoàn thiện nhờ vào sự tinh vi và tiến bộ của thời đại.

Không thể phủ nhận rằng, xoa bóp bấm huyệt thực sự đem lại sự thoải mái tuyệt vời cho những người đang gặp phải các vấn đề về đau nhữ, mệt mỏi,… Hiểu được điều này, Trung tâm VMC đã phối hợp cùng bác sĩ CKI Y học cổ truyền Lê Hải để sản xuất khóa học “Cải thiện sức khỏe tổng thể bằng xoa bóp bấm huyệt“. Khóa học được phát triển dựa trên những kinh nghiệm trong hơn 10 năm giảng dạy, thực hành trị liệu tự nhiên, nên hoàn toàn được đảm bảo về chuyên môn và hiệu quả.

Để biết thêm thông tin và nhận tư vấn miễn phí, bạn vui lòng để lại số điện thoại, hoặc gmail. Hoặc gọi HOTLINE 0966.000.643, Trung tâm VMC sẽ liên hệ với bạn ngay nhé.

Bài Viết Liên Quan

Cường giáp nên kiêng ăn gì, lưu ý chế độ ăn để phục hồi sức khỏe

vmcvietnam.org

Làm sao để hết mụn tuổi dậy thì? [An toàn – Hiệu quả]

Cường giáp có nên uống nước dừa không? Nên ăn gì?

Top 6 nguyên nhân gây vàng răng và cách khắc phục hiệu quả

Ù tai phải làm sao? Giải pháp an toàn cho người giảm thính lực

Nguyên nhân gây cường giáp là gì? Làm thế nào để khắc phục

Chào bạn. Chúng tôi có thể giúp gì ...

Xin thông báo thời gian hỗ trợ mới của vmcvietnam bắt đầu từ 8h00-17h00, thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần. Quý khách vui lòng để lại số điện thoại kèm lời nhắn, chúng tôi sẽ liên hệ trong thời gian sớm nhất. Xin cảm ơn.