Nguyên nhân hàng đầu của các vấn đề về mắt

VMC-Admin 18/10/2021

Mắt là một bộ phận vô cùng nhạy cảm trên cơ thể con người. Và hầu hết chúng rất dễ gặp các vấn đề về vào lúc này hoặc lúc khác do sự thiếu hiểu biết hoặc không bảo vệ đúng cách. Vì vậy, hãy cùng chúng tôi tham khảo một vài triệu chứng dưới đây để có thể kịp thời xử lý khi bạn gặp các vấn đề về mắt nhé.

Với thời đại công nghệ 4.0 như hiện nay, việc tiếp xúc với các thiết bị điện tử là điều không thể tránh khỏi. Vì vậy, rất dễ khiến thị lực của bạn suy giảm, nhưng đừng quá lo lắng, sẽ có một vài điều bạn có thể làm để cải thiện sức khỏe của mắt, đưa chúng trở lại đúng hướng.

Đọc thêm: Dưỡng mắt khi học online bằng trà kỷ tử

                 4 tác nhân gây đầy bụng khó tiêu thường gặp

                 7 vấn đề về sức khỏe dạ dày có thể bạn chưa biết

Các vấn đề về mắt có thể gặp phải dù ở bất kì lứa tuổi nào

Mỏi mắt

Tình trạng về mắt này xảy ra do chúng ta đọc sách, báo,…hàng giờ, làm việc trên máy tính hoặc lái xe đường dài liên tục. Mỏi mắt xảy ra nghĩa là bạn đang lạm dụng đôi mắt của chính mình. Chúng cảm thấy mệt mỏi và cần được nghỉ ngơi, giống như bất kỳ bộ phận nào khác trên cơ thể bạn.

 Mỏi mắt xảy ra khi bạn lạm dụng đôi mắt của mình

Điều bạn cần làm là hãy cho chúng nghỉ một chút, kết hợp với việc massage mắt sẽ giúp bạn thư giãn hơn, thậm chí giảm căng thẳng nữa đó. Bạn có thể tham khảo chi tiết hơn các massage giúp trị khỏi mặt, khô mắt tại đây.

Đọc thêm: Các massage giúp trị mỏi mắt, khô mắt và làm đẹp vùng da quanh mắt

Mắt đỏ

Đây cũng là tình trạng về mắt mà nhiều người rất dễ gặp phải. Nếu để nặng hơn, có thể dẫn tới viêm kết mạc. Bề mặt của mắt được bao phủ bởi các mạch máu giãn nở khi chúng bị kích thích hoặc nhiễm trùng từ đó khiến mắt của bạn đỏ lên.

Đau mắt đỏ

Vấn đề về mắt này xảy ra là do bạn quá mỏi mắt, thức đêm muộn, thiếu ngủ, do dị ứng hoặc do tổn thương trực tiếp từ ánh nắng mặt trời trong nhiều năm. Bạn có thể dùng thuốc nhỏ mắt để xoa dịu cơn đau và nghỉ ngơi hợp lý hơn nhé. 

Quáng gà

Vấn đề về mắt này xảy ra khi bạn khó có thể nhìn thấy rõ vào ban đêm, đặc biệt là khi lái xe. Thậm chí, bạn không xác định rõ ràng được các phương hướng khi ở những nơi tối tăm.

Thiếu vitamin A sẽ dẫn tới bệnh quáng gà

Nếu tình trạng về mắt này là do cận thị, đục thủy tinh thể và thiếu vitamin A thì hoàn toàn có thể chữa trị được. Ngược lại, với một số người sinh ra đã gặp phải vấn đề về mắt này, hoặc nó có thể phát triển từ một bệnh thoái hóa liên quan đến võng mạc thì thường không thể điều trị được. Nếu bạn có các triệu chứng trên, bạn sẽ cần phải hết sức cẩn thận ở những nơi thiếu ánh sáng. Tốt nhất là bạn không nên tự lái xe vào buổi tối, và hạn chế đi ra ngoài một mình vào ban đêm.

Khô mắt

Hầu hết chúng ta đều có thể gặp vấn đề về mắt này. Nó xảy ra khi mắt bạn không thể tiết đủ lượng nước cần thiết để duy trì hoạt động bình thường. Bạn sẽ cảm thấy như có thứ gì đó ở trong mắt mình hoặc như bị bỏnh. Nặng nhất là tình trạng khô quá mức có thể dẫn đến mất thị lực (điều này hiếm khi xảy ra).

Khô mắt có nguy hiểm không

Một số phương pháp giảm bớt tình trạng về mắt này bao gồm:

Những thói quen tốt cần rèn luyện để tránh mắc các vấn đề về mắt

Massage, tập thể dục cho mắt: Bạn có thể thực hiện những động tác đơn giản nhưng lại vô cùng có lợi cho sự hoạt động của đôi mắt. Xoa hai bàn tay vào nhau, làm nóng chúng rồi xoa nhẹ nhàng lên mắt theo ngược và xuôi chiều kim đồng hồ hoặc massage hiệu quả tại đây.

Đọc sách hoặc làm việc tại nơi có đầy đủ ánh sáng kết hợp với việc ngồi đúng tư thế sẽ giúp mắt bạn làm việc hiệu suất cao hơn, giảm thiểu nguy cơ suy giảm thị lực hay thậm chí bị choáng, mờ mắt.

– Ngủ đủ giấc là điều vô cùng quan trọng. Ngủ khoảng 6-8 tiếng mỗi ngày sẽ giúp mắt bạn hồi phục sau một thời gian dài sử dụng và tăng cường thị lực cho mắt.

– Ăn uống đủ chất và lành mạnh để có thể cung cấp đầy đủ dưỡng chất, hạn chế các vấn đề về mắt và giúp bạn có một cơ thể khỏe khoắn. Và luôn nhớ bổ sung vitamin A qua việc ăn rau củ và các loại trái cây nhé.

– Cuối cùng là hãy dành thời gian khoảng 6 tháng/1 lần để có thể kiểm tra mắt định kì và sớm phát hiện ra các bệnh lý về mắt nếu có để kịp thời hồi phục.

Hãy trân trọng đôi mắt của mình khi còn có thể nhé! Tham khảo ngay các bài massage mắt đơn giản mà lại vô cùng hiệu quả cùng Trung tâm VMC Việt Nam kết hợp với bác sĩ Lê Hải (1 trong 2 bác sĩ đại diện cho Y học Cổ truyền Việt Nam, tham gia hội chợ y học cổ truyền thế giới tại Hàn Quốc do chính phủ Hàn Quốc mời).

Để tìm hiểu chi tiết hoặc tham gia các buổi chia sẻ miễn phí, mọi người có thể để lại thông tin tại đây hoặc liên hệ qua Hotline: 0966.000.643.

Bài Viết Liên Quan

Cường giáp nên kiêng ăn gì, lưu ý chế độ ăn để phục hồi sức khỏe

vmcvietnam.org

Làm sao để hết mụn tuổi dậy thì? [An toàn – Hiệu quả]

Cường giáp có nên uống nước dừa không? Nên ăn gì?

Top 6 nguyên nhân gây vàng răng và cách khắc phục hiệu quả

Ù tai phải làm sao? Giải pháp an toàn cho người giảm thính lực

Nguyên nhân gây cường giáp là gì? Làm thế nào để khắc phục

Chào bạn. Chúng tôi có thể giúp gì ...

Xin thông báo thời gian hỗ trợ mới của vmcvietnam bắt đầu từ 8h00-17h00, thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần. Quý khách vui lòng để lại số điện thoại kèm lời nhắn, chúng tôi sẽ liên hệ trong thời gian sớm nhất. Xin cảm ơn.