Nhân đôi dinh dưỡng với trứng gà và mật ong, ăn trứng gà ngâm mật ong có béo không?

Lê Thanh Hiền 05/03/2022

Trứng gà và mật ong đều là hai loại thực phần có độ dinh dưỡng cao và được đánh giá là an toàn, có nhiều tác dụng trong làm đẹp da, tăng sức đề kháng, kích thích hệ tiêu hóa và tăng cường năng lượng cho cơ thể. Vậy với nhiều công dụng tuyệt vời như vậy, Ăn trứng gà ngâm mật ong có béo không? Hãy cùng Trung tâm VMC tìm hiểu qua bài viết dưới đây

1. Bao nhiêu Calo có trong trứng gà ngâm mật ong

Ăn trứng gà ngâm mật ong có béo không

Đối với trứng gà, đây là loại thực phẩm chứa nhiều hàm lượng chất dinh dưỡng. Một quả trứng cỡ nhỏ trung bình chứa 60 Calo, một quả trung bình chứa 70 Calo, và một quả trứng gà lớn có thể chứa đến 90 Calo. Nếu bạn nạp vào cơ thể khoảng 100g trứng gà, đồng nghĩa với việc bạn đã nạp vào cơ thể trung bình khoảng 12,7g protein; 9,5g lipit; 2.2g gluxit… kèm theo một loạt vitamin B1,B2, B3, B12, D, E… cần thiết khác. Chính vì bổ dưỡng như vậy, nên trứng gà được khuyến cáo chỉ nên ăn tối đa 3 – 4 quả/ 1 tuần với những người có sức khỏe bình thường. 

Đối với mật ong, đây là loại thực phẩm “có máu mặt” nổi tiếng trong giới dinh dưỡng,  chứa nhiều đường tự nhiên, các vi khoáng, nhiều vitamin A, D, E và lượng lớn enzym quý giá khác. Mật ong có tính nóng, là một cách rất hiệu quả để cải thiện các vấn đề về tiêu hóa, tăng cường sức đề kháng, giảm mệt mỏi. Nếu đong đường bằng một thìa ăn cơm, thì chỉ có khoảng 46 Calo, nhưng một thìa mật ong cùng cỡ lại chứa khoảng 64 Calo. 

Xem thêm: Mặt trái của “Giải pháp thần kỳ”, tác hại của gừng ngâm mật ong

2. Ăn trứng gà ngâm mật ong có béo không

Khóa học: Giảm cân tiêu mỡ bằng Y học cổ truyền

Với một loạt các phân tích trên, Trung tâm VMC tin rằng bạn đã có được câu trả lời cho mình. Ăn trứng gà ngâm mật ong có béo không? Câu trả lời chắc chắn là CÓ BÉO

Đây là loại thực phẩm được chọn mặt gửi vàng với những “cò hương” đang cần tăng cân, và thực sự không phải là một lựa chọn tốt cho những người đang muốn giảm cân. Tuy nhiên, mật ong nói riêng vẫn là sự lựa chọn tuyệt vời cho những ai đang muốn giảm cân, nếu bạn biết cách tận dụng nó.

Bạn chỉ nên sử dụng trứng gà ngâm mật ong từ 2-3 lần/1 tuần (1-2 lòng đỏ trứng ngâm với khoảng 10-20ml mật ong) và uống vào buổi sáng, trước 20 phút trước khi ăn.

Xem thêm: Không chỉ để giảm cân, uống mật ong đúng cách còn giúp tăng cân hiệu quả cho những “cò hương”

3. Cách ngâm trứng gà với mật ong

Ăn trứng gà ngâm mật ong có béo không

Nguyên liệu:

  • 9 quả trứng gà tươi, ngon (hoặc nhiều hơn tùy vào bạn lựa chọn)
  • Khoảng 200ml mật ong nguyên chất
  • Bát thủy tinh có nắp đậy (có thể dùng màng bọc thực phẩm bọc kín), thìa…

Tiến hành:

Bước 1: Tách lòng đỏ trứng gà rồi cho vào bát thủy tinh. Tránh để lòng đỏ bị vỡ

Bước 2: Đổ mật ong vào rồi đậy nắp hoặc dùng màng bọc thực phẩm bọc kín.

Bước 3: bảo quản nơi nơi khô ráo, thoáng mát, tránh ánh nắng trực tiếp của mặt trời. Sau 1 ngày, bạn dùng 1 chiếc muỗng sạch lật nhẹ mặt của từng lòng đỏ trứng để trứng được chín đều. Chỉ cần ngâm thêm 1 ngày nữa là có thể sử dụng được.

4. Lưu ý khi sử dụng trứng gà ngâm mật ong

Nếu “ăn trứng gà có béo không” đã không còn là một vấn đề khó, vậy chúng ta cũng cần biết cách để tận dụng tối đa ưu điểm của thực phẩm này. Khi sử dụng trứng gà ngâm mật ong, bạn cần nắm được những lưu ý sau, để tránh gây hại cho cơ thể:

  • Lòng đỏ trứng gà ngâm mật ong chỉ bảo quản tối đa trong 1 tháng, sau 1 tháng, trứng đã không còn tươi ngon và thậm chí bị biến đổi một số chất dinh dưỡng thành chất gây hại vào cơ thể.
  • Cân nhắc kỹ số lượng lòng trứng. Không nên sử dụng quá 3 lòng đỏ trứng gà trong 1 lần uống, vì trứng gà rất bổ và chứa cực kỳ nhiều chất dinh dưỡng, uống quá nhiều sẽ bị thừa chất, gây béo phì.
  • Ngâm lòng đỏ đến khi chín hẳn mới được sử dụng (trứng sau khi được ngâm chín phải chín đều, chất rắn, không nát, có màu cam và không còn vị tanh).

Hy vọng bài viết về “Ăn lòng đỏ trứng gà có béo không” sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng quan để bạn lựa chọn thực phẩm phù hợp cho việc tăng hoặc giảm cân với loại thực phẩm này. 

Để biết thêm những thông tin chi tiết về làm đẹp da của Trung tâm VMC, bạn vui lòng để lại thông tin liên lạc tại đây, hoặc liên hệ qua HOTLINE: 0966.000.643 để được hỗ trợ nhanh nhất!

Bài Viết Liên Quan

Cường giáp nên kiêng ăn gì, lưu ý chế độ ăn để phục hồi sức khỏe

vmcvietnam.org

Làm sao để hết mụn tuổi dậy thì? [An toàn – Hiệu quả]

Cường giáp có nên uống nước dừa không? Nên ăn gì?

Top 6 nguyên nhân gây vàng răng và cách khắc phục hiệu quả

Ù tai phải làm sao? Giải pháp an toàn cho người giảm thính lực

Nguyên nhân gây cường giáp là gì? Làm thế nào để khắc phục

Chào bạn. Chúng tôi có thể giúp gì ...

Xin thông báo thời gian hỗ trợ mới của vmcvietnam bắt đầu từ 8h00-17h00, thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần. Quý khách vui lòng để lại số điện thoại kèm lời nhắn, chúng tôi sẽ liên hệ trong thời gian sớm nhất. Xin cảm ơn.