Những dấu hiệu của cận thị nhẹ mà có thể bạn chưa nhận ra

Lê Thanh Hiền 08/06/2022

Cận thị là tình trạng rất thường thấy ở nhiều người, đặc biệt là các bé nhỏ. Ở giai đoạn cận thị nhẹ, nếu phát hiện sớm và tìm cách khắc phục thì có thể phục hồi thị lực cho mắt một cách đơn giản hơn. Cùng Trung tâm VMC tìm hiểu ngay những dấu hiệu của cận thị nhẹ để phòng chống tình trạng này nhé!

Những dấu hiệu của cận thị nhẹ mà bạn nên biết

Cận thị là một trong số các tật khúc xạ, khiến khả năng nhìn của mắt bị ảnh hưởng. Ở giai đoạn đầu, người cận thị thường gặp phải các dấu hiệu sau:

Nhìn không rõ các vật ở xa

Dấu hiệu của cận thị nhẹ
Nhìn không rõ các vật ở xa là dấu hiệu của cận thị nhẹ

Đối với người cận thị, hình ảnh sẽ hiển thị ở trước võng mạc. Điều này khiến việc quan sát vật thể ở xa khó khăn, hình ảnh bị mờ nhòe đi. Đây cũng là lý do khi đọc báo, xem ti vi,… người bị cận thường di chuyển lại gần để nhìn rõ hơn. Vì vậy, khi bản thân hoặc người xung có biểu hiện này thì nên đi khám mắt và tìm cách khắc phục càng sớm càng tốt.

>> Xem thêm: Dấu hiệu cận thị giả – Phát hiện đúng để tránh tiền mất, tật mang

Thường xuyên nheo mắt để quan sát rõ hơn

Dấu hiệu của cận thị nhẹ
Nheo mắt là dấu hiệu của tật cận thị

Khi bị cận thị, độ cận của hai mắt là không giống nhau. Theo phản xạ tự nhiên, người cận sẽ có xu hướng tập trung nhìn bằng bên mắt tốt hơn. Do đó, họ sẽ thường nheo mắt hoặc nhắm một bên mắt để quan sát.

Mỏi mắt, chảy nước mắt thường xuyên

Dấu hiệu của cận thị nhẹ
Mỏi mắt là báo hiệu của những vấn đề về mắt

Khi bị tật khúc xạ như cận thị, mắt cần phải liên tục điều tiết để cải thiện khả năng nhìn. Điều này khiến mắt thường xuyên bị mỏi hay chảy nước mắt. Tuy nhiên, không phải ai có dấu hiệu này cũng bị cận thị. Đôi khi, bụi bay vào mắt hoặc mắt làm việc liên tục cũng dẫn đến tình trạng này.

Lạc chỗ khi đọc

Dấu hiệu của cận thị nhẹ
Bị lạc chỗ khi đọc là báo hiệu của tật khúc xạ mắt

Lạc chỗ khi đọc là dấu hiệu của cận thị nhẹ thường thấy nhất. Bạn không định vị đúng dòng trên trang sách mà cần phải dùng tay hoặc bút để xác định. Đây cũng là biểu hiện cho thấy thị lực đang có vấn đề. Lưu ý là điều này không áp dụng đối với các bé đang tập đọc.

>> Xem thêm: 7 cách dễ dàng để bảo vệ đôi mắt của bạn trong mùa hè

Khóa học trị liệu giúp giảm mỏi mắt, khô mắt và làm đẹp vùng da quanh mắt của VMC

Đôi mắt được ví như “cửa sổ tâm hồn”, giúp bạn quan sát thế giới xung quanh mình. Vì vậy, chúng ta cần bảo vệ, chăm sóc để mắt luôn khỏe mạnh, tinh anh.

Khóa học trị liệu của VMC giúp giảm nhanh các triệu chứng mỏi mắt, khô mắt. Từ đó ngăn ngừa và hỗ trợ khắc phục tình trạng cận thị một cách hiệu quả. Ngoài ra, các thao tác massage nhẹ nhàng còn kích thích tuần hoàn máu, tăng chất dịch đến vùng mắt. Từ đó cho phép đôi mắt được thư giãn sau nhiều giờ làm việc liên tục. 

Với sự hướng dẫn của các bác sĩ y học cổ truyền, khóa học đem đến cho bạn kiến thức cần thiết, giúp học viên hiểu được nguyên nhân gây giảm thị lực cũng như các huyệt vị liên quan đến mắt. Sau đó là các bài tập thực hành xoa bóp, massage đúng cách để đôi mắt sáng khỏe chỉ sau một thời gian ngắn.

Mong rằng thông tin trên đã giúp bạn hiểu rõ hơn các dấu hiệu của cận thị nhẹ. Hãy tham gia ngay khóa học của VMC để sở hữu đôi mắt sáng khỏe nhé!

Để biết thêm thông tin và nhận tư vấn miễn phí, bạn vui lòng để lại số điện thoại, gmail hoặc liên hệ theo HOTLINE 0966 000 643, Trung tâm VMC sẽ liên hệ lại với bạn nhé.

Bài Viết Liên Quan

Cường giáp nên kiêng ăn gì, lưu ý chế độ ăn để phục hồi sức khỏe

vmcvietnam.org

Làm sao để hết mụn tuổi dậy thì? [An toàn – Hiệu quả]

Cường giáp có nên uống nước dừa không? Nên ăn gì?

Top 6 nguyên nhân gây vàng răng và cách khắc phục hiệu quả

Ù tai phải làm sao? Giải pháp an toàn cho người giảm thính lực

Nguyên nhân gây cường giáp là gì? Làm thế nào để khắc phục

Chào bạn. Chúng tôi có thể giúp gì ...

Xin thông báo thời gian hỗ trợ mới của vmcvietnam bắt đầu từ 8h00-17h00, thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần. Quý khách vui lòng để lại số điện thoại kèm lời nhắn, chúng tôi sẽ liên hệ trong thời gian sớm nhất. Xin cảm ơn.