Những điều mà các chuyên gia khuyên bạn nên làm để tăng cường khớp gối

Lê Thanh Hiền 28/07/2022

Khoảng 32,2% nam giới và 58,0% phụ nữ có vấn đề với đau đầu gối. Và những thứ như thế này có ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống chung. Tuổi tác, chấn thương trước đây, hoạt động thể thao và cân nặng là những yếu tố nguy cơ chính. Nếu bạn thuộc nhóm này, có một số điều bạn có thể làm để ngăn ngừa các vấn đề về khớp gối của mình.

Chuyên gia khuyên gì?

Các bác sĩ cho biết, khi bạn bắt đầu tăng cường sức mạnh cơ bắp, nó cũng giúp ổn định khớp gối . Hơn nữa, các cơ hấp thụ áp lực mà bạn đặt lên đầu gối. Tăng cường sức mạnh phải an toàn và bắt đầu với hông và cơ cốt lõi.

Tốt nhất bạn nên làm việc với một nhà trị liệu vật lý, người có thể phát triển một chương trình đặc biệt cho bạn.

Bài tập cho khớp gối khỏe mạnh

Có một bài tập tốt mà các bác sĩ khuyên bạn nên thực hành thường xuyên để tăng cường sức khỏe cho khớp gối.

Bài tập với cầu thang

  • Đầu tiên, đứng và đối diện với một cầu thang. Bắt đầu xoay cơ thể của bạn 90°. Giữ chặt bannister. Đây là vị trí bắt đầu của bạn.
  • Bây giờ đặt chân của bạn gần nhất với người ban hành lên bậc đầu tiên.
  • Bắt đầu duỗi thẳng chân đó để chân còn lại của bạn nâng lên khỏi mặt đất.
  • Bây giờ quay trở lại vị trí bắt đầu.
  • Lặp lại bài tập 10 lần, đổi chân và lặp lại.

Dụng cụ hỗ trợ đầu gối

Mang hỗ trợ đầu gối, giày có đệm, hoặc miếng gel trong khi thực hiện các hoạt động
Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng sử dụng hỗ trợ đầu gối làm giảm 43% áp lực lên đầu gối ở bên thuận và 63% ở bên không thuận, so với hoàn toàn không hỗ trợ. Ngoài ra, hỗ trợ đầu gối làm giảm các tác dụng phụ xấu đi kèm với thực hiện squat sâu. Vì vậy, nếu bạn chơi bóng rổ hoặc đi tập thể dục, hãy sử dụng những vật dụng này để bảo vệ, tránh những hậu quả tiêu cực trong tương lai.

Sử dụng giày chạy bộ được bác sĩ phê duyệt và đừng quên mua miếng lót gel để đi bộ hàng ngày hoặc trong trường hợp công việc hoặc sở thích của bạn phải đứng trong thời gian dài. Đừng quên rằng đôi giày của bạn phải linh hoạt và nhẹ trên đôi chân của bạn.

Tăng phạm vi chuyển động ở đầu gối

Các chuyên gia nhận thấy rằng hầu hết các khớp của mọi người trở nên cứng hơn theo tuổi tác. Đó là lý do tại sao điều quan trọng là phải tập cho đầu gối thẳng. Ví dụ, bạn có thể tập luyện đặc biệt với bác sĩ trong bể bơi.

  • Đối với một bài tập để thử tại nhà, các bác sĩ đề nghị:
  • Ngồi trên giường hoặc sàn nhà.
  • Đặt một chiếc gối dưới mắt cá chân của bạn. Uốn cong đầu gối của bạn.
  • Sử dụng cơ chân của bạn, ép đầu gối của bạn xuống nhẹ nhàng.
  • Bơi lội

Trong trường hợp bạn bị đau khớp gối ở mức độ cao có thể khiến việc di chuyển của bạn rất khó khăn, các bác sĩ khuyên bạn nên bắt đầu với các hoạt động có tác động thấp hơn. Căng thẳng lên đầu gối của bạn nên được giảm thiểu.

Nên ưu tiên bơi lội và các hình thức thể dục nhịp điệu dưới nước khác. Xe đạp tĩnh cũng là hoạt động có tác động thấp. Hãy cân nhắc những người tập luyện hình elip, giống như những chiếc máy được sử dụng để leo cầu thang, đi bộ hoặc chạy mà không gây áp lực quá lớn lên các khớp.

Nguồn: Tạp chí sức khỏe cộng đồng

Để biết thêm thông tin và nhận tư vấn miễn phí các khóa học chăm sóc sức khỏe chủ động, bạn vui lòng để lại số điện thoại. Hoặc gọi theo HOTLINE 0966.000.643Trung tâm VMC sẽ liên hệ với bạn ngay nhé.

Bài Viết Liên Quan

Cường giáp nên kiêng ăn gì, lưu ý chế độ ăn để phục hồi sức khỏe

vmcvietnam.org

Làm sao để hết mụn tuổi dậy thì? [An toàn – Hiệu quả]

Cường giáp có nên uống nước dừa không? Nên ăn gì?

Top 6 nguyên nhân gây vàng răng và cách khắc phục hiệu quả

Ù tai phải làm sao? Giải pháp an toàn cho người giảm thính lực

Nguyên nhân gây cường giáp là gì? Làm thế nào để khắc phục

Chào bạn. Chúng tôi có thể giúp gì ...

Xin thông báo thời gian hỗ trợ mới của vmcvietnam bắt đầu từ 8h00-17h00, thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần. Quý khách vui lòng để lại số điện thoại kèm lời nhắn, chúng tôi sẽ liên hệ trong thời gian sớm nhất. Xin cảm ơn.