Những phương pháp chữa bệnh tự nhiên được khoa học công nhận

admin 06/01/2021

Có rất nhiều phương pháp chữa bệnh của ông cha ta ngày xưa mà cho đến nay vẫn tiếp tiếp tục áp dụng nghiên cứu trong điều trị bệnh…

Xoa bóp bấm huyệt

Bàn về xoa bóp bấm huyệt trị bệnh, theo thầy thuốc Châu: “Từ xa xưa, y học cổ truyền đã xác định để chữa bệnh hiệu quả không thể chỉ dựa vào thuốc, cần kết hợp thêm phương pháp chữa bệnh không dùng thuốc để đạt được hiệu quả toàn diện nhất. Vì thế, xoa bóp bấm huyệt đã ra đời. Chính vì tính hiệu quả và an toàn mà xoa bóp bấm huyệt đã được nghiên cứu sâu, đưa vào ứng dụng thực tiễn từ hàng nghìn năm đến nay

Thực chất, ấn huyệt chính là việc sử dụng các thao tác, kĩ xảo của bàn tay, ngón tay để tác động trực tiếp lên phần da, gân cơ khớp. Cách xoa bóp day ấn các huyệt trên cơ thể người và cơ quan thụ cảm nhằm tạo ra những kích thích gây phản ứng tới hệ thần kinh, từ đó tạo thế cân bằng âm dương, khắc phục những sự rối loạn trong cơ thể người bệnh. Ngoài tay không, thầy thuốc còn sử dụng bút bấm huyệt và cây bấm huyệt để tác động vào huyệt đạo. Nếu xưa kia chỉ dùng cứu ngải để làm nóng, tạo nhiệt thì nay nhờ kỹ thuật tiên tiến, các bác sĩ, lương y đã kích thích huyệt bằng dòng điện, kết hợp tạo nhiệt từ đèn hồng ngoại, nhờ vậy mà nâng cao khả năng phòng, trị bệnh hơn.”

Xem thêm: Lớp Xoa bóp bấm huyệt khai giảng cuối tháng 4, đăng ký tại đây!

Trị liệu bằng âm nhạc

Từ xa xưa, các nền văn hóa trên thế giới đã sử dụng âm nhạc để chữa bệnh. Dùng âm nhạc để chữa bệnh lần đầu tiên được đưa vào chương trình đào tạo vào năm 1944 tại Đại học bang Michigan. Những liệu pháp âm nhạc có hiệu quả trong mọi mặt từ giảm cân đến rối loạn tâm lý, ung thư.

Theo Hiệp hội trị liệu âm nhạc Mỹ, tổ chức đại diện cho hơn 5.000 nhà trị liệu âm nhạc thì liệu pháp âm nhạc cũng giúp trẻ em tự kỷ phát triển kỹ năng giao tiếp, giúp bệnh nhân Parkinson cải thiện chức năng vận động và thậm chí có thể dùng như một liều thuốc giảm đau tự nhân. Nó cũng giúp trẻ em cải thiện giấc ngủ và tăng cân.

Jayne Standley, một giáo sư âm nhạc cho biết nếu những trẻ sinh non được nghe hát ru khi đang bú, chúng sẽ rời thiết bị Hồi sức cấp cứu (ICU) sớm hơn trung bình 11 ngày so với những đứa trẻ sinh non không được tiếp xúc với âm nhạc.

Thiền định

Mặc dù thiền định đã được lưu hành trong nhiều thế kỷ đặc biệt ở các quốc gia phương Đông, nhưng gần đây do hiệu quả cao mà thiền định mang lại đã khiến các nhà khoa học phương Tây quan tâm, nghiên cứu. Cụ thể trong lĩnh vực thần kinh học, nhiều nghiên cứu cho thấy thiền định mang lại những lợi ích tích cực như kiên nhẫn, tự tin, bình tĩnh, giải phóng lo lắng và trầm cảm.

Nghiên cứu đo nồng độ cortisol trong huyết tương (chỉ số về mức độ căng thẳng) trước và sau 21 ngày ngồi thiền. Kết quả cho thấy cortisol giảm đáng kể vào ngày cuối thử nghiệm. Do đó nhóm nghiên cứu kết luận rằng thiền thực sự tạo ra hiệu quả chống stress, giải phóng cảm xúc hay những ức chế tâm lý.

Chữa bệnh bằng năng lượng (Reiki)

Reiki là một phương pháp đặt tay trị bệnh, phát triển bởi Tiến sỹ Mikao Usui, người Nhật Bản. Reiki là một nghệ thuật chữa bệnh, sử dụng nguồn năng lượng vũ trụ, lấy vật truyền dẫn là người thực hành gửi đến người được chữa bệnh.

Reiki giúp phục hồi và cân bằng năng lượng thể chất, tâm thần và tình cảm. Tác động trực tiếp của Reiki là giảm căng thẳng và đẩy mạnh thư giãn.

Trị liệu bằng hương thơm

Hương liệu là một phương pháp trị bệnh từ thời cổ xưa, khá phổ biến ở Ai Cập, Trung Quốc, Ân Độ nhằm làm tăng cường sức khỏe, tạo cảm giác thoải mái, thư giãn. Các mùi hương khác nhau có tác dụng khác nhau: Hương hoa oải hương giúp giảm căng thẳng, hương xả giúp chống lại côn trùng, giảm đau nhức cơ thể…

Trị liệu bằng hương thơm thu hút rất nhiều sự chú ý trong thế kỷ 20, 21. Nghiên cứu gần đây nhất của các nhà khoa học tại Đại học Calabria, Italia công bố bằng chứng lâm sàng cho thấy những người mắc bệnh Alzheimer giảm đáng kể các triệu chứng sau khi sử dụng hương liệu.

Theo các nhà nghiên cứu: Khi ngửi mùi hương, tín hiệu này sẽ được truyền lên vùng dưới đồi não, khiến não giải phóng các chất như serotonin, endorphin liên quan đến cảm giác thư giãn, bình tĩnh, giảm căng thẳng.

Bài Viết Liên Quan

Cường giáp nên kiêng ăn gì, lưu ý chế độ ăn để phục hồi sức khỏe

vmcvietnam.org

Làm sao để hết mụn tuổi dậy thì? [An toàn – Hiệu quả]

Cường giáp có nên uống nước dừa không? Nên ăn gì?

Top 6 nguyên nhân gây vàng răng và cách khắc phục hiệu quả

Ù tai phải làm sao? Giải pháp an toàn cho người giảm thính lực

Nguyên nhân gây cường giáp là gì? Làm thế nào để khắc phục

Chào bạn. Chúng tôi có thể giúp gì ...

Xin thông báo thời gian hỗ trợ mới của vmcvietnam bắt đầu từ 8h00-17h00, thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần. Quý khách vui lòng để lại số điện thoại kèm lời nhắn, chúng tôi sẽ liên hệ trong thời gian sớm nhất. Xin cảm ơn.