Những thứ không bôi lên da mặt: Bảo vệ da của bạn khỏi 8 thứ sau

Lê Thanh Hiền 26/04/2022

Chắc hẳn mỗi chúng ta, đặc biệt là chị em phụ nữ đều có một sự quan tâm cực kỳ lớn đối với da mặt, và đôi khi thường sử dụng những Tip không rõ nguồn gốc từ những người “có vẻ nổi tiếng” để làm đẹp da. Hiệu ứng đám đông đó rất dễ cuốn bạn vào những sai lầm khi chăm sóc da mặt, gây hậu quả khó lường. Hãy chú ý, Những thứ không bôi lên da mặt: Bảo vệ da mặt của bạn khỏi 8 thứ sau đây. 

1. Nước chanh

Chắc hẳn bạn đã từng nghe, ít nhất 1 lần, về việc sử dụng chanh để đắp lên mặt, hoặc dùng nước cốt chanh chấm mụn để giảm sưng đỏ. Tuy nhiên, bạn cần thật sự tỉnh táo trước những chiêu trò này. 

Trên thực tế, chanh có độ PH khá thấp, chỉ khoảng vào 2 và có tính axit cao, khi đắp hoặc bôi lên da rất dễ làm hỏng và bỏng da, thậm chí khiến da bạn nổi mụn, rát và tấy đỏ.

Bên cạnh đó, dầu trong các loại thuộc họ cam, quýt cũng khiến làn da dễ bị hấp thụ tia UV hơn. 

Xem thêm: Khi gan “giận dỗi” vì quá tải, thì nên uống gì để gan “bớt nóng”

2. Những thứ không bôi lên da mặt: Kem đánh răng

Đây có thể nói là gương mặt vàng trong làng review, khi có rất nhiều người cho rằng kem đánh răng sẽ khiến da mặt đẹp và ít bị nổi mụn hơn. 

Tuy nhiên, trong kem đánh răng có chứa rất nhiều chất gây khô, thậm chí có thể gây nhiễm trùng khi bôi lên da mặt. Dù có tác dụng đẩy nhân mụn ở mức trung bình, nhưng kem đánh răng sẽ gây mất cân bằng toàn bộ các vùng xung quanh mụn. Và đây thật sự không phải một cách hay trong việc trị mụn.

3. Baking Soda

Baking Soda là một thứ khá quen thuộc với hội chị em, khi mà loại bột này có rất nhiều ứng dụng trong việc nấu ăn, tẩy quần áo, làm trắng răng. Nhưng đối với da mặt, đây không phải là một lựa chọn tốt.

Baking Soda có độ pH cao, vào khoảng 9, tính kiềm của nó sẽ khiến da mặt trở nên khô nhanh chóng và phá hủy lớp bảo vệ tự nhiên của làn da. 

4. Đồ trang điểm, mỹ phẩm, kem chống nắng hết hạn sử dụng

Chống nắng là tốt, nhưng cái gì quá rồi thì nên bỏ qua, những mỹ phẩn hay kem chống nắng hết hạn có thể đã bị biến đổi các thành phần trở nên có hại. Đặc biệt đối với da mặt, vùng da phải thường xuyên tiếp xúc với khói bụi, tia UV,… thì việc cẩn trọng trong việc lựa chọn những đồ bôi lên là cực kỳ cần thiết. 

Xem thêm: Lão hoá tự nhiên và Lão hoá nhân tạo

5. Rượu thuốc

Những ai mới “chân ướt chân ráo” bước vào sự nghiệp chăm sóc da rất có thể đã từng sử dụng qua rượu thuốc để làm đẹp cho da mặt. 

Sau khi sử dụng, da mặt sẽ bị sưng phồng, đỏ tấy và có cảm giác đau, rát, châm chích rất khó chịu. Tình trạng này có thể sẽ kéo dài 12 tháng hoặc hơn, sẽ giảm dần mức độ ở những tháng sau. Da mặt sẽ trở nên mịn màng, hết mụn. Tuy nhiên, đây chỉ là niềm vui ban đầu. 

Rượu thuốc, đặc biệt là những loại rượu thuốc được bán tràn lan trên mạng xã hội sẽ khiến da bị bào mòn nghiêm trọng, làm da trở nên yếu hơn và dễ bị kích ứng. 

6. Vaseline

Đây chắc hẳn là mỹ phẩm quốc dân đối với các chị em, Vaseline chứa thành phần dầu khoáng cao, kết hợp với sáp có tác dụng tốt trong việc dưỡng ẩm môi và tạo độ mềm cho môi hoặc các vùng da khô. Tuy nhiên, kết cấu rất dày của nó lại là một trở ngại lớn đối với da mặt. Vaseline có thể gây bít tắc lỗ chân lông, ngăn cách da với không khí và độ ẩm bên ngoài, khiến da chết hoặc bụi bẩn bị giữ lại. 

Với những ai có làn da mụn, tuyệt đối không nên sử dụng.

7. Kem dưỡng thể

Bạn có thể dùng kem dưỡng da mặt lên trên cơ thể, nhưng không thể dùng kem dưỡng thể lên trên da mặt. Kem dưỡng thể có kết cấu dày hơn, chứa nhiều hương liệu hơn, nên da mặt, đặc biệt da nhạy cảm sẽ rất dễ bị kích ứng, tắc lỗ chân lông, gây mụn. Ngoài ra, kem dưỡng thể cũng khiến da bị bào mòn, trở nên mỏng và nhạy cảm hơn, đặc biệt là vùng da quanh mắt. 

8. Nước nóng

Như đã nói, da mặt là một trong những vùng da nhạy cảm nhất, nước nóng sẽ phá hủy lớp dầu tự nhiên của các biểu bì, đồng thời cuốn đi lớp ngăn cách độ ẩm thoát khỏi da, khiến các tuyến dầu trên da cố tiết ra nhiều dầu hơn làm da thêm nhờn và nổi mụn. 

Ngoài ra, nó còn gây khô và nứt nẻ da. Bạn chỉ nên sử dụng nước ở nhiệt độ vừa phải, không quá nóng cũng không quá lạnh. 

Kết luận

Da mặt thích hợp với những loại mỹ phẩm có độ pH từ 4- 5.5, tính kiềm không cao và đủ để làm sạch, giữ lại độ ẩm trên da. Trong chu trình dưỡng da, bạn không nên bỏ qua các bước như tẩy trang, rửa mặt và kem chống nắng. 

Làm đẹp là một quá trình, mà những ai muốn nhanh đều không thể đua được. Những Tip làm đẹp thần tốc có thể sẽ khiến da mặt bạn đẹp lên trong thời điểm đó. Tuy nhiên, nó để lại rất nhiều hậu quả về sau mà có thể bạn sẽ phải bỏ ra gấp trăm lần chi phí để mang làn da quay trở lại. Hãy chú ý những thứ không bôi lên da mặt để bảo vệ làn da nhé. 

Tham gia khóa học Làm đẹp da mặt bằng Y học cổ truyền của Trung tâm VMC bằng các phương pháp an toàn, không sử dụng thuốc, có thể áp dụng thường xuyên, lâu dài. 

Để biết thêm thông tin chi tiết, vui lòng để lại số điện thoại liên lạc dưới phần bình luận, hoặc gọi điện qua Hotline: 0966.000.643, Trung tâm VMC sẽ giúp bạn giải đáp hoặc tư vấn MIỄN PHÍ về các khóa học làm đẹp da an toàn, bền vững.

Thẻ:

Bài Viết Liên Quan

Cường giáp nên kiêng ăn gì, lưu ý chế độ ăn để phục hồi sức khỏe

vmcvietnam.org

Làm sao để hết mụn tuổi dậy thì? [An toàn – Hiệu quả]

Cường giáp có nên uống nước dừa không? Nên ăn gì?

Top 6 nguyên nhân gây vàng răng và cách khắc phục hiệu quả

Ù tai phải làm sao? Giải pháp an toàn cho người giảm thính lực

Nguyên nhân gây cường giáp là gì? Làm thế nào để khắc phục

Chào bạn. Chúng tôi có thể giúp gì ...

Xin thông báo thời gian hỗ trợ mới của vmcvietnam bắt đầu từ 8h00-17h00, thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần. Quý khách vui lòng để lại số điện thoại kèm lời nhắn, chúng tôi sẽ liên hệ trong thời gian sớm nhất. Xin cảm ơn.