Nóng rát một vùng da – Nguyên nhân và cách phòng ngừa

Lê Thanh Hiền 08/08/2022

Hiện nay nhiều người gặp phải tình trạng nóng rát một vùng da, đặc biệt là những vùng da nhạy cảm. Vấn đề này gây hoang mang, ảnh hưởng đến cả thể trạng lẫn tinh thần. Vậy liệu tình trạng này có nguy hiểm, nguyên nhân và cách hạn chế nó là gì? Hãy theo dõi ngay bài viết dưới đây để biết thêm thông tin.

Nguyên nhân gây ra tình trạng nóng rát một vùng da

Chứng nóng rát một vùng da xảy ra do nhiều nguyên nhân chủ quan hay khách quan khác nhau. Trong đó bao gồm từ những lý do chính sau đây:

Nóng rát một vùng da ở mắt do viêm mi mắt

Nóng rát một vùng da

Phần vùng da dưới mắt bị nóng rát có thể là dấu hiệu của chứng viêm mi mắt. Triệu chứng đi kèm có thể là mắt bị sưng đỏ, ngứa, đau rát. Nguyên nhân dẫn đến tình trạng này có thể do mi mắt bị nhiễm trùng, dị ứng với những đồ trang điểm, tắc tuyến lệ, mắt khô,… Vùng da gần mắt khá nhạy cảm nên nếu như bị nóng rát bạn cần đến gặp ngay các chuyên gia để được hỗ trợ kịp thời.

>> Xem thêm: Các loại da mặt và cách nhận biết làn da mình thuộc loại da gì. 

Nóng rát một vùng da do bị zona thần kinh

Zona thần kinh là tình trạng do một loại virus có tên varicella zoster gây ra. Khi bị zona thần kinh, làn da sẽ xuất hiện những mụn nước mọc thành vùng, đau, rát và có cảm giác ngứa ngáy. Khi càng bị lâu, mụn nước càng ngày càng lớn và có thể vỡ, không xử lý kịp thời sẽ lan rộng ra những vùng da khác. Những nơi như: Gần mắt, đầu, cổ, cánh tay, sườn,… thường dễ xuất hiện zona nhất. Ngoài ra bạn cũng có thể bị sốt, cảm giác giống như bị bỏng nếu như bị mọc nốt tại vùng khá lớn, ảnh hưởng đến sinh hoạt cá nhân.

Nóng rát một vùng da do tổn thương

Nong rat mot vung da

Vùng da có thể bị nóng rát nguyên nhân do bị tổn thương như bị bỏng, phồng rộp da do nhiệt độ hoặc tổn thương dây thần kinh chi phối da,… Để đảm bảo có phương pháp chữa trị đúng nhất thì bạn nên thăm khám tại bệnh viện hay phòng khám chuyên khoa. Tránh tình trạng đau rát kéo dài ảnh hưởng đến sức khỏe bản thân và có thể để lại di chứng như sẹo,…

Nóng rát vùng da ở thượng vị

Nóng rát một vùng da

Vùng thượng vị là phần bụng từ rốn tới phần dưới của xương ức. Nếu như bị nóng rát tại vùng da này, có thể đây là cảnh báo bạn đang gặp phải những vấn đề về tiêu hóa như viêm loét dạ dày, trào ngược, viêm thực quản,… Đối với tình trạng này, bạn cũng cần đến gặp ngay các chuyên gia để được hỗ trợ khắc phục sớm.

>>Xem thêm: Bị đau bao tử nên làm gì? Những biểu hiện bất thường từ dạ dày mà bạn nên biết

Cách làm đẹp da và hạn chế tình trạng nóng rát

Để hạn chế tình trạng nóng rát một vùng da, thì đầu tiên bạn cần đảm bảo làn da của mình luôn được sạch sẽ và được cung cấp đầy đủ những dưỡng chất cần thiết, không tạo điều kiện cho những loại vi khuẩn, virus xâm nhập và phát triển. Dưới đây là một số gợi ý mà bất kỳ ai cũng nên thực hiện.

Sử dụng sữa tắm

Nóng rát một vùng da

Sữa tắm là sản phẩm cần thiết đầu tiên để bạn có thể chăm sóc làn da cho bản thân. Nhiều người thường mắc sai lầm khi nghĩ rằng chỉ tắm bằng nước là có thể làm sạch da. Tuy nhiên những bụi nhỏ, len sâu vào lỗ chân lông không thể nhìn thấy bằng mắt thường thì sữa tắm có thể loại bỏ chúng. Ngoài ra, sữa tắm còn phần nào tẩy đi tế bào chết, giúp da được trắng sáng và mịn màng hơn.

Trên thị trường có rất nhiều loại sữa tắm khác nhau, vì thế bạn cần lựa chọn loại phù hợp với làn da của mình như loại dành cho da mụn, da khô hay da dầu,… Nên sử dụng sữa tắm có độ pH không quá thấp hay quá cao để không gây kích ứng. Sữa tắm tốt nhất là được sử dụng với nước ấm để vừa làm sạch vừa có hiệu quả thư giãn cơ thể.

Tẩy tế bào chết toàn thân

Khi cơ thể luôn hoạt động thì việc sản sinh ra tế bào mới và đào thải tế bào chết là điều hiển nhiên. Do đó hàng ngày, một lượng nhất định tế bào da chết sẽ cần được loại bỏ. Nếu như không có tác động để tẩy đi tế bào chết, đây sẽ là nguyên nhân gây ra tình trạng da bị thô ráp và tạo điều kiện cho mụn phát triển.

Các chuyên gia khuyên rằng bạn nên tẩy tế bào chết từ 1 đến 2 lần một tuần để bảo vệ làn da tốt nhất. Từ đó ngăn ngừa mụn, tạo sự mềm mịn, trắng sáng và kích thích tạo ra nhiều tế bào mới hơn. Tế bào chết có thể được loại bỏ bằng những sản phẩm như bông tắm, xơ mướp, bã cà phê,… hoặc các sản phẩm chuyên dụng từ các hãng mỹ phẩm có chứa AHA và BHA. Tuy nhiên những sản phẩm này cũng cần được chọn lựa kĩ càng để tránh kích ứng.

Khóa học làm đẹp da mặt bằng Y học cổ truyền tại VMC

Việc sử dụng những sản phẩm để làm đẹp da, đặc biệt là những sản phẩm có các thành phần hóa học có thể sẽ làm tình trạng da được cải thiện nhanh chóng nhưng không được lâu bền và có thể để lại những hậu quả nếu ngưng sử dụng. Hiện nay có một phương pháp cải thiện tình trạng da rất an toàn, phù hợp với mọi đối tượng và được ưa chuộng đó là ứng dụng Y học cổ truyền.

Với khóa học làm đẹp da bằng Y học cổ truyền tại VMC, bạn sẽ có thể cải thiện được tình trạng nếp nhăn hay lão hóa da, làm giảm những dấu hiệu chảy xệ, khiến da luôn hồng hào và tươi tắn. Đồng thời Y học cổ truyền còn có tác dụng vào sâu bên trong cơ thể, giúp tinh thần sảng khoái, từ đó toát lên vẻ ngoài rạng rỡ, tươi tắn nhất. Những liệu pháp massage, bấm huyệt kết hợp với liệu trình ăn uống được cung cấp trong khóa học chắc chắn sẽ khiến mọi người hài lòng với kết quả đạt được.

Những thông tin về chứng nóng rát một vùng da bên trên hy vọng đã giúp bạn có thêm những kiến thức để tránh hoặc có phương pháp hạn chế nó. Đặc biệt, nếu như bạn đang muốn cải thiện tình trạng da của mình, hãy tham khảo khóa học làm đẹp da mặt tại Trung tâm VMC ngay hôm nay.

Để nhận tư vấn miễn phí, bạn vui lòng để lại số điện thoại dưới phần bình luận, hoặc liên hệ theo HOTLINE 0966 000 643Trung tâm VMC sẽ liên hệ lại với bạn ngay nhé. 

Bài Viết Liên Quan

Cường giáp nên kiêng ăn gì, lưu ý chế độ ăn để phục hồi sức khỏe

vmcvietnam.org

Làm sao để hết mụn tuổi dậy thì? [An toàn – Hiệu quả]

Cường giáp có nên uống nước dừa không? Nên ăn gì?

Top 6 nguyên nhân gây vàng răng và cách khắc phục hiệu quả

Ù tai phải làm sao? Giải pháp an toàn cho người giảm thính lực

Nguyên nhân gây cường giáp là gì? Làm thế nào để khắc phục

Chào bạn. Chúng tôi có thể giúp gì ...

Xin thông báo thời gian hỗ trợ mới của vmcvietnam bắt đầu từ 8h00-17h00, thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần. Quý khách vui lòng để lại số điện thoại kèm lời nhắn, chúng tôi sẽ liên hệ trong thời gian sớm nhất. Xin cảm ơn.