Sử dụng chống nắng gây ung thư?

VMC-Admin 28/06/2021

Kem chống nắng được coi là vật bất ly thân trong công cuộc chăm sóc sắc đẹp của chị em phụ nữ. Tuy nhiên, có rất nhiều tin đồn về việc dùng kem chống nắng: như kem chống nắng gây ung thư, gây trứng cá, ảnh hưởng tới nội tiết, gây viêm da tiếp xúc, ảnh hưởng tới môi trường…

Vậy đâu mới là tin đồn sai? Đâu mới là sự thật về kem chống nắng? Mời bạn đọc bài viết dưới đây để có một cái nhìn khách quan, chính xác nhé!

Chống nắng có gây ung thư không
Chống nắng có hại không?

Xem thêm:

Hot: chăm sóc da đúng cách khi đeo khẩu trang thường xuyên

Chăm sóc sức khỏe da sáng, dáng ngon với 6 loại thức uống

Tin đồn về kem chống nắng

Tin đồn về tác hại của chống nắng
Tin đồn về tác hại của chống nắng

Chống nắng gây ung thư?

Sự thật là kem chống nắng KHÔNG hề gây ung thư. Các hoạt chất trong kem chống nắng được các nghiên cho rằng rất an toàn. Nó có tác dụng bảo vệ làn da bạn tránh khỏi các tác nhân gây hại như tia cực tím hay ánh sáng xanh.

Chống nắng gây ảnh hưởng đến nội tiết?

Chống nắng gây ảnh hưởng đến nội tiết là tin đồn thứ hai. Chủ đề này đang được bàn tán rất nhiều trong các group chăm sóc sắc đẹp của chị em phụ nữ. Liều cao Avobenzone và Oxybenzone có thể có. Tuy nhiên, với nồng độ hiện tại của các hoạt chất chống nắng thì không hề gây ra các hiện tượng này.

Chống nắng gây dị ứng?

Thực tế là kem chống nắng có thể gây dị ứng. Ví dụ như các loại chống nắng hóa học, có chứa nước hoa, decyl glucozide có thể gây viêm da tiếp xúc.

Chống nắng gây trứng cá?

Phải thừa nhận là tá dược đi cùng kem chống nắng có thể gây nên các vấn đề về trứng cá. Chính vì thế, các bạn nên chọn dòng sản phẩm chống nắng oil-free và không gây mụn nhân, không gây trứng cá nhé!

Chống nắng gây ảnh hưởng đến thai nhi và em bé?

Sự thật là chống nắng không ảnh hưởng đến thai nhi. Thậm chí là phụ nữ mang thai còn khuyến cáo dùng chống nắng để tránh tình trạng nám da bởi khi mang thai, nội tiết tố thay đổi, tình trạng da dẻ của chị em bị xuống dốc một cách trông thấy.

Chống nắng có thể gây còi xương và loãng xương?

Chống nắng làm giảm tổng hợp D3 nên có thể gây còi xương, loãng xương. Ví dụ là trẻ em, người già, người bị béo phì, người thường xuyên sử dụng kem chống nắng thì nên bổ sung thêm D3 cho cơ thể.

Lợi ích của việc sử dụng chống nắng

  • Giúp làn da trắng sáng, đều màu
  • Ngăn ngừa quá trình lão hóa da diễn ra sớm
  • Cung cấp và duy trì độ ẩm cho làn da
  • Giảm thiểu nguy cơ ung thư da

8 điều quan trọng nên biết khi dùng kem chống nắng

Cách sử dụng chống nắng hiệu quả
Cách sử dụng chống nắng hiệu quả
  1. Bôi lượng vừa đủ: Chúng ta nên lấy lượng vừa đủ bôi nên toàn bộ gương mặt, ước lượng khoảng 1/3 đến 1/4 thìa cà phê hoặc cách dễ nhất là lấy một khoảng bằng 1 đốt đầu ngón tay.
  2. Chống nắng có tác dụng luôn không cần đợi trong vòng 20 phút. Chỉ khi chúng ta tắm biển thì mới cần bôi kem chống nắng trước 20 phút đến nửa tiếng. Bởi khi đó sẽ tạo ra một màng để chống nước. Màng này có tác dụng ngăn tia cực tím từ mặt trời.
  3. Bôi lại kem chống nắng ngay sau khi bơi, đổ mồ hôi. Các bác sĩ da liễu khuyến cáo chúng ta nên bôi 2 lớp và bôi lại kem chống nắng sau 2-3 tiếng. Tuy nhiên, khi chúng ta bôi đủ liều lượng ban đầu thì chỉ cần 1 lần trong ngày là đủ rồi.
  4. Bôi chống nắng có lượng SPF từ 30 trở lên
  5. Bôi kem chống nắng tránh ánh sáng nhìn thấy: đặc biệt là ánh sáng xanh khi các bạn bị nám má hoặc có làn da lão hóa.
  6. Chọn kem chống nắng theo tuýp da
  • Da khô, lão hóa: nên chọn kem chống nắng dạng cream
  • Da dầu: nên chọn kem chống nắng dạng gel, cream-gel, dạng cream nhẹ
  • Da nhạy cảm, kích ứng: nên chọn kem chống nắng dạng vật lý

7. Kết hợp 2 loại chống nắng: khi dùng chống nắng dạng uống, bạn vẫn nên kết hợp chống nắng dạng bôi. Bởi nó giúp giảm các triệu chứng rám nắng và các vấn đề về da khác.

Cùng chúng tôi khám phá thêm nhiều bài viết bổ ích tại đây nhé!

Bài Viết Liên Quan

Cường giáp nên kiêng ăn gì, lưu ý chế độ ăn để phục hồi sức khỏe

vmcvietnam.org

Làm sao để hết mụn tuổi dậy thì? [An toàn – Hiệu quả]

Cường giáp có nên uống nước dừa không? Nên ăn gì?

Top 6 nguyên nhân gây vàng răng và cách khắc phục hiệu quả

Ù tai phải làm sao? Giải pháp an toàn cho người giảm thính lực

Nguyên nhân gây cường giáp là gì? Làm thế nào để khắc phục

Chào bạn. Chúng tôi có thể giúp gì ...

Xin thông báo thời gian hỗ trợ mới của vmcvietnam bắt đầu từ 8h00-17h00, thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần. Quý khách vui lòng để lại số điện thoại kèm lời nhắn, chúng tôi sẽ liên hệ trong thời gian sớm nhất. Xin cảm ơn.