Tips giúp vượt qua ngày “đèn đỏ” một cách nhẹ nhàng

VMC-Admin 28/06/2021

Đau lưng khi đến tháng (rụng trứng) là tình trạng thường gặp ở chị em phụ nữ. Thông thường nữ giới sẽ có biểu hiện đau vùng lưng dưới kèm theo cảm giác bồn chồn, khó chịu. Tình trạng này xảy ra do nhiều nguyên nhân, chủ yếu liên quan đến chu kỳ kinh nguyệt. Tùy thuộc vào căn nguyên, nữ giới có thể bị đau âm ỉ, đau tự thuyên giảm hoặc đau nhói và tăng độ đau theo thời gian. Dưới đây là các cách giúp chị em nhẹ nhàng qua những ngày “đèn đỏ”.

Nỗi ám ảnh kinh nguyệt
Nỗi ám ảnh kinh nguyệt

Xem thêm:

Kinh nguyệt không còn là nỗi lo chỉ với phương pháp sau đây

2 huyệt giảm đau lưng, đau eo cực hiệu quả

1. Uống nhiều nước

Uống nước
Uống nước

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng nếu phụ nữ không cung cấp đủ nước cho cơ thể sẽ giúp gặp phải tình trạng mỏi mệt, gây co thắt làm đau lưng. Vì thế, bạn nên uống đủ nước một ngày để có thể giảm thiểu chứng co thắt và căng thẳng. Bạn nên uống từ 1 lít đến 1,5 lít mỗi ngày để giữ ấm và tiếp thêm năng lượng cho cơ thể.

Có một số bằng chứng cho thấy một số loại trà có thể giúp bạn giảm bớt chứng đau lưng khi có kinh. Tuy vậy, bạn cũng cần cung cấp đầy đủ nước cho cơ thể mỗi ngày để ngăn ngừa mệt mỏi nhé.

2. Tắm bằng nước ấm

Tắm bằng nước ấm sẽ không chỉ làm xoa dịu những cơn đau mà còn giảm thiểu nhiều căng thẳng (stress). Còn gì tuyệt vời hơn khi được thả mình dưới vòi hoa sen hay ngâm mình trong bồn tắm, không chỉ đau lưng mà mọi mệt mỏi cũng sẽ bay đi trong chớp mắt.

3. Hít thở sâu nhằm giải tỏa căng thẳng

Hít thở sâu
Hít thở sâu

Hít thở sâu sẽ tiếp thêm sinh lực cho bạn và có thể giúp làm tan sự căng cứng ở cơ lưng và tử cung của bạn. Hơn thế nữa, việc tập trung vào hơi thở sâu còn giúp bạn đối phó với các triệu chứng đau bụng kinh một cách nhanh chóng và hiệu quả.

Bên cạnh đó, hít thở cũng giúp cơ thể bạn phân phối oxy đến cơ thể và hỗ trợ giảm bớt chứng co thắt và đau lưng khi có kinh. Bạn hãy hít vào và thở ra hoàn toàn để tạo điều kiện cân bằng qua mũi của bạn. Ví dụ, bạn có thể hít vào 4 nhịp thở, giữ trong 2 lần đếm và sau đó thở ra hoàn toàn trong 4 nhịp thở. Tuy nhiên, bạn có thể thay đổi số lượng tùy theo khả năng của mình.

Trong khi hít thở, bạn hãy ngồi thẳng và ngả vai ra sau để tận dụng tối đa hơi thở của mình. Bạn hãy hít thở chậm và đều bằng cách tập trung từ dạ dày kéo đến bụng để mở rộng phổi và khung xương sườn.

4. Massage để giải tỏa cơn đau trong kỳ kinh nguyệt

Các động tác xoa, day, miết nhẹ nhàng ở vùng 2 bên cột sống thắt lưng sẽ loại bỏ sự co thắt, căng cơ và nhức mỏi để cơ bắp của bạn cảm thấy thư giãn hơn phần nào.

Khi massage các bạn nên ngồi hoặc nằm ở tư thế thoải mái, thả lỏng toàn thân nhắm mắt và hít thở sâu.

Các bạn có thể kết hợp với chườm ấm để tăng hiệu quả. Hãy tham gia khóa học Chăm sóc điều hòa kinh nguyệt chủ động để học cách điều hòa, chăm sóc sức khỏe chủ động thông qua biện pháp điều hòa kinh nguyệt của y học cổ truyền.

Bài Viết Liên Quan

Cường giáp nên kiêng ăn gì, lưu ý chế độ ăn để phục hồi sức khỏe

vmcvietnam.org

Làm sao để hết mụn tuổi dậy thì? [An toàn – Hiệu quả]

Cường giáp có nên uống nước dừa không? Nên ăn gì?

Top 6 nguyên nhân gây vàng răng và cách khắc phục hiệu quả

Ù tai phải làm sao? Giải pháp an toàn cho người giảm thính lực

Nguyên nhân gây cường giáp là gì? Làm thế nào để khắc phục

Chào bạn. Chúng tôi có thể giúp gì ...

Xin thông báo thời gian hỗ trợ mới của vmcvietnam bắt đầu từ 8h00-17h00, thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần. Quý khách vui lòng để lại số điện thoại kèm lời nhắn, chúng tôi sẽ liên hệ trong thời gian sớm nhất. Xin cảm ơn.