Tìm hiểu về tác dụng của Massage bấm huyệt

Nguyễn Thị Dung 22/04/2021

Massage bấm huyệt được biết đến là một trong những phương pháp chăm sóc và cải thiện sức khỏe tốt nhất hiện nay. Vì phương pháp này không hề đau đớn và không gây nên tác dụng phụ .Dưới đây hãy cùng tìm hiểu về tác dụng của Massage bấm huyệt cùng Trung tâm đào tạo và Chăm sóc Sức khỏe cộng đồng VMC Việt Nam nhé!

Massage giúp giảm căng thẳng stress
Massage giúp giảm căng thẳng stress


Massage bấm huyệt là gì ?

Massage bấm huyệt hay xoa bóp bấm huyệt là phương pháp phòng ngừa bệnh tật có nguồn gốc từ Y học cC truyền. Phương pháp này ra đời từ xa xưa và duy trì phát triển cho đến ngày nay. Phương pháp này hoàn toàn không sử dụng thuốc mà sử dụng bàn tay và các ngón tay để kích thích lên các huyệt đạo của cơ thể, da, mạch máu, các cơ quan cảm thụ,… nhằm tạo ra những phản ứng mong muốn. Từ đó phòng ngừa bệnh tật và nâng cao sức khỏe con người. Như vậy, chúng ta có thể hiểu Massage bấm huyệt là một biện pháp có tác dụng tăng cường sức khỏe và tinh thần cụ thể như sau:

Massage bấm huyệt giúp giảm đau mỏi xương khớp

Nếu bạn bị nhức mỏi, Massage với những động tác xoa bóp trực tiếp của người thực hiện lên vùng bị đau nhức sẽ có hiệu quả rõ rệt. Kết hợp với day, ấn đúng vào những huyệt đạo ở khu vực này với một lực vừa phải. Phù hợp với thể trạng của người được Massage sẽ càng làm tăng hiệu quả lên cao. Sau khi được Massage bạn sẽ thấy cơ xương khớp như được thư giãn ra, thả lỏng thật dễ chịu.

Những tác động của Massage nhiều chiều khiến các cơ đàn hồi, dẻo dai, giúp loại bỏ tình trạng căng cứng, đau nhức, phù nề,,.. đồng thời ngăn ngừa thoái hóa khớp.

Xem thêm: Nguyên nhân đau mỏi cổ vai gáy và triệu chứng như thế nào?

Massage bấm huyệt giúp giảm các triệu chứng đau mỏi cổ vai gáy
Massage bấm huyệt giúp giảm các triệu chứng đau mỏi cổ vai gáy

Khí huyết lưu thông

Với những người công việc ngồi nhiều như dân văn phòng, người có tuổi không thể tập thể dục thường xuyên cơ thể dễ bị tình trạng trì trệ, thường xuyên cảm thấy mệt mỏi, uể oải. Đó là dấu hiệu của hệ tim mạch, hệ tuần hoàn hoạt động kém. Massage bấm huyệt sẽ giúp các bộ phận trên cơ thể được đả thông, mạch máu được lưu thông, như được tăng cường sinh lực.

Ngoài ra những tổn thương thần kinh như tai biến, đau dây thần kinh tọa, liệt dây thần kinh ở một vùng hoặc nhiều vùng,.. đều có thể được thuyên giảm bằng Massage bấm huyệt.

Massage giúp điều hòa khí huyết
Massage giúp điều hòa khí huyết

Giảm căng thẳng, stress

Những người mắc phải mất ngủ kinh niên, ngủ không ngon giấc cũng có thể tìm đến Massage bấm huyệt để tìm lại giấc ngủ cho chính mình. Phương pháp không chỉ giúp cơ thể thư giãn để đi ngủ mà còn đào thải nhiều cặn bã độc hại ra khỏi cơ thể.
Đây là tác dụng rõ rệt nhất của Massage bấm huyệt. Áp lực từ công viêc, các mối quan hệ, những việc xảy ra ngoài ý muốn không thể lường trước nhiều khi làm chúng ta cảm thấy đau đầu và buốt óc. Những lúc như vậy chúng ta được Massage sẽ cảm thấy rất thoải mái. Phương pháp này để loại bỏ stress và là phương pháp an toàn, hoàn toàn không có tác dụng phụ.


Và trong xã hội hiện đại, chúng ta rất bận rộn với cuộc sống hàng ngày mà không có thời gian để chăm sóc cho bản thân mình. Thấu hiểu những điều đó Trung Tâm Đào tạo và Chăm sóc Sức khỏe Cộng đồng VMC Việt Nam cung cấp các khóa học về Massage, bấm huyệt mà bạn có thể tự làm tại nhà và làm ở bất kỳ đâu . Ngoài ra trung tâm VMC còn cung cấp các khóa học về chăm sóc sức khỏe chủ động. Mọi chi tiết xin tham khảo các khóa học của Trung tâm tại trang web http://vmcvietnam.vn/ hoặc liên hệ trực tiếp với chúng tôi đến số điện thoại: +84 966 000 643 để trung tâm có thể hỗ trợ cho bạn tốt nhất nhé!.

Bài Viết Liên Quan

Cường giáp nên kiêng ăn gì, lưu ý chế độ ăn để phục hồi sức khỏe

vmcvietnam.org

Làm sao để hết mụn tuổi dậy thì? [An toàn – Hiệu quả]

Cường giáp có nên uống nước dừa không? Nên ăn gì?

Top 6 nguyên nhân gây vàng răng và cách khắc phục hiệu quả

Ù tai phải làm sao? Giải pháp an toàn cho người giảm thính lực

Nguyên nhân gây cường giáp là gì? Làm thế nào để khắc phục

Chào bạn. Chúng tôi có thể giúp gì ...

Xin thông báo thời gian hỗ trợ mới của vmcvietnam bắt đầu từ 8h00-17h00, thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần. Quý khách vui lòng để lại số điện thoại kèm lời nhắn, chúng tôi sẽ liên hệ trong thời gian sớm nhất. Xin cảm ơn.