Tại sao mật ong chuyển màu đen? Mách bạn các cách bảo quản mật ong tốt nhất

Lê Thanh Hiền 06/09/2022

Mật ong có rất nhiều tác dụng kỳ diệu đối với sức khỏe của con người. Tuy nhiên, mật ong có thể chuyển màu do nhiều nguyên nhân. Vậy tại sao mật ong chuyển màu đen? Bài viết dưới đây sẽ giải đáp thắc mắc này đồng thời mách bạn các cách bảo quản mật ong tốt nhất.

12 tác dụng của mật ong với sức khỏe con người

mat ong chuyen mau den

Mật ong chứa ít chất đạm, chất béo và chất xơ và có độ đậm đặc cao. Ngoài ra, mật ong còn chứa các thành phần dinh dưỡng như: Carbohydrate, vitamin B2, B3, B6, canxi, calo,… Sử dụng mật ong hàng ngày giúp bạn cải thiện cả sức khỏe lẫn sắc đẹp:

  • Chữa ho
  • Làm lành vết thương, vết bỏng
  • Tăng cường trí nhớ
  • Ngăn ngừa hiện tượng trào ngược dạ dày. Bạn cũng có thể tìm hiểu tác dụng của tam that mật ong. Đây được coi là một thần dược tốt cho dạ dày và hệ tiêu hóa
  • Khắc phục tình trạng đái tháo đường
  • Làm dịu bệnh trĩ
  • Tăng cường hệ miễn dịch
  • Thanh lọc cơ thể
  • Giúp giảm cân hiệu quả
  • Cải thiện thị lực
  • Dưỡng ẩm, làm trắng da
  • Làm sạch lỗ chân lông

>> Xem thêm: Điều gì sẽ xảy ra nếu sử dụng mật ong mỗi ngày?

Tại sao mật ong chuyển màu đen?

mat ong chuyen mau den

Màu sắc của mật ong

Do nguồn mà ong hút mật nên mật ong có nhiều màu sắc khác nhau như: nâu cánh gián, vàng óng, nâu thẫm, nâu đen,…Ví dụ như mật ong hoa rừng có màu vàng sậm, mật ong rừng tây nguyên có màu vàng trong, mật ong hoa cà phê có màu vàng sậm,…

Do điều kiện bảo quản không tốt

mat ong chuyen mau den

Nhiều người cho rằng mật ong không có hạn sử dụng, để càng lâu càng tốt nhưng điều này không đúng. Khi để quá lâu, trên 2-3 năm, mật ong sẽ đổi sang màu đen. Ngoài ra, khi để mật ong ở nhiệt độ cao, chịu ánh nắng trực tiếp của mặt trời thì tốc độ ngả đen càng nhanh.

Mật ong chuyển màu đen do pha thêm đường

Một số nơi cung cấp mật ong giả pha dịch đường khiến mật bị ngả đen rất nhanh và dễ hỏng, vì thế người dùng nên kiểm tra kỹ lưỡng trước khi mua hàng.

Mật ong chuyển màu đen có sử dụng được không?

Như đã nói ở trên, mật ong chuyển đen phụ thuộc vào nhiều nguyên nhân.

  • Trong trường hợp mật ong ngả đen nhưng không có mùi lạ, thời gian bảo quản ở nhiệt độ 30ºc, dưới 2 năm thì bạn hoàn toàn có thể sử dụng bình thường.
  • Trường hợp mật ong chuyển màu đen đồng thời kèm những mùi khó chịu, mùi giấm, chua, vị đắng là dấu hiệu của việc mật đã lên men, các chất dinh dưỡng đã bị biến đổi gây hại cho sức khỏe thì tốt nhất là nên bỏ đi

Các cách bảo quản mật ong tốt nhất

mat ong chuyen mau den

Theo các chuyên gia, nhiệt độ bảo quản tốt nhất của mật ong là 20-25ºc, tránh ánh nắng trực tiếp của mặt trời. Không nên để mật dưới nền gạch vì nhiệt độ thấp sẽ khiến mật ong kết tinh. Cũng cần tránh những nguồn tạo nhiệt như bếp, tủ lạnh để đảm bảo chất lượng của mật ong.

Để sử dụng được lâu, bạn nên bỏ mật vào lọ thủy tinh kín để ở nơi khô ráo thoáng mát. Nếu sử dụng chai nhựa plastic để bảo quản thì bạn nên chọn loại nhựa có chất lượng tốt, an toàn và không nên bảo quản mật ong trong chai lọ kim loại.

>> Xem thêm: Uống mật ong trước khi đi ngủ có giảm cân không?

Giải pháp cho sức khỏe với những phương pháp hoàn toàn tự nhiên

“Sức khỏe là vốn quý nhất”, bảo vệ và nâng cao sức khỏe là điều mọi người cần thực hiện thường xuyên, liên tục. Các khóa học tại Trung tâm VMC được thiết kế và giảng dạy bởi bác sĩ CKI Y học cổ truyền, sẽ là một giải pháp tuyệt vời cho sức khỏe của bạn.

  • Cải thiện sức khỏe bằng cách tác động lên hệ thống huyệt vị, kinh lạc trên cơ thể
  • Giải quyết các vấn đề sức khỏe từ tận gốc rễ
  • Trao đổi, hỏi đáp cùng Bác sĩ tại diễn đàn trong suốt quá trình học.

KHÓA HỌC: GIẢM CÂN TIÊU MỠ BẰNG Y HỌC CỔ TRUYỀN

KHÓA HỌC: TĂNG CƯỜNG HỆ MIỄN DỊCH VÀ SỨC ĐỀ KHÁNG BẰNG Y HỌC CỔ TRUYỀN

KHÓA HỌC: CHĂM SÓC DẠ DÀY VÀ HỆ TIÊU HÓA CHỦ ĐỘNG

mật ong là một trong những nguồn dinh dưỡng tự nhiên rất tốt cho con người với chi phí không quá đắt đỏ. Sau bài viết này, hy vọng bạn sẽ biết được nguyên nhân khiến mật ong chuyển màu đen và những cách chọn, bảo quản mật ong đúng cách.

HOTLINE/ZALO hỗ trợ: 0966 000 643

Bài Viết Liên Quan

Cường giáp nên kiêng ăn gì, lưu ý chế độ ăn để phục hồi sức khỏe

vmcvietnam.org

Làm sao để hết mụn tuổi dậy thì? [An toàn – Hiệu quả]

Cường giáp có nên uống nước dừa không? Nên ăn gì?

Top 6 nguyên nhân gây vàng răng và cách khắc phục hiệu quả

Ù tai phải làm sao? Giải pháp an toàn cho người giảm thính lực

Nguyên nhân gây cường giáp là gì? Làm thế nào để khắc phục

Chào bạn. Chúng tôi có thể giúp gì ...

Xin thông báo thời gian hỗ trợ mới của vmcvietnam bắt đầu từ 8h00-17h00, thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần. Quý khách vui lòng để lại số điện thoại kèm lời nhắn, chúng tôi sẽ liên hệ trong thời gian sớm nhất. Xin cảm ơn.