Tập yoga 1 tiếng tiêu hao bao nhiêu calo

Lê Thanh Hiền 15/11/2022

YOGA CHO NGƯỜI MẮT BẮT ĐẦU là một trong những lựa chọn của những người có nhu cầu giảm cân và nâng cao sức khỏe của bản thân. Ngoài tác dụng hỗ trợ giảm cân yoga còn rất hiệu quả trong việc cải thiện và nâng cao sức khỏe thể chất và tinh thần cho người tập. Các bạn có biết tập yoga 1 tiếng tiêu hao bao nhiêu calo cho cơ thể không? Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé

1. Tác dụng của yoga trong việc đốt cháy calo hiệu quả

yoga cho nguoi moi bat dau

Yoga có tác dụng tốt trong việc luyện tập và nâng cao sức mạnh cơ bắp cho cơ thể. Khi đó khả năng trao đổi chất sẽ tăng và sẽ giúp đốt cháy nhiều calo hơn trong mỗi lần tập luyện.

Các chuyển động với nhịp độ nhanh không chỉ giúp thúc đẩy tính linh hoạt mà còn có tác dụng giảm mỡ trên nhiều vùng của cơ thể.

Các động tác yêu cầu duy trì ở tư thế lâu và giữ nhịp thở sâu giúp tăng sức mạnh các nhóm cơ ở trung tâm (vùng bụng) từ đó giúp bạn thực hiện các bài tập giảm cân như squat, plank,… hiệu quả hơn.
Việc giảm thiểu stress và căng thẳng sau mỗi buổi tập Yoga cũng là yếu tố quan trọng giúp bạn giảm calo hiệu quả vì khi căng thẳng kéo dài cơ thể sẽ sinh ra chất cortisol giúp kích thích sự thèm ăn đối với những loại thực phẩm có hàm lượng calo cao dẫn đến tình trạng tăng cân.

>> XEM THÊM: Tập yoga có tăng chiều cao không? Các tư thế tập yoga chuẩn

2. Tập yoga 1 tiếng tiêu hao bao nhiêu calo

Thông thường thì trong 1 giờ tập luyện yoga sẽ đốt cháy từ 100 – 450 calo. Số lượng calo tiêu thụ trong mỗi giờ còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố như sức khỏe, thể trạng, cơ địa, cách lựa chọn bài tập và cường độ khi thực hiện các bài tập đó. Bây giờ cùng tìm hiểu lượng calo tiêu thụ trong 1 giờ ở mỗi bài tập yoga dưới đây là bao nhiêu nhé.

2.1. Hatha yoga

tap yoga 1 tieng tieu hao bao nhieu calo

Hatha yoga là một trong những phương thức cổ xưa nhất và quen thuộc nhất. Hatha yoga nhấn mạnh bằng việc kiểm soát hơi thở và việc di chuyển trong quá trình tập luyện các động tác. Trung bình trong mỗi giờ tập Hatha Yoga bạn có thể thiêu đốt khoảng 175 đến 298 calo, tương đương với viêc đi bộ 3.2 km trong 1 giờ.

>> XEM THÊM: Bài tập yoga cho người thoát vị đĩa đệm được bác sĩ chia sẻ

2.2. Ashtanga yoga

tap yoga 1 tieng tieu hao bao nhieu calo

Ashtanga yoga là bài tập nằm ở mức độ cao hơn Hatha yoga. Loại hình Yoga này tập luyện sẽ vất vả hơn so với Hatha Yoga và yêu cầu người tập phải kết hợp nhuần nhuyễn giữa chuyển động và hơi thở.

Ashtanga yoga là những động tác duỗi cơ, tập luyện cho cơ cánh tay, cơ đùi và làm dãn dây chằng. Bài tập này được thực hiện qua một chuỗi các tư thế liên tục không ngừng nghỉ. Vì vậy trong mỗi giờ tập Ashtanga bạn có thể đốt cháy từ 450 – 550 calo.

>> XEM THÊM: Nguyên tắc, cách tập yoga tại nhà cho người mới bắt đầu

2.3. Bikram yoga (yoga nóng)

tap yoga 1 tieng tieu hao bao nhieu calo

Bikram yoga được sáng tạo bởi Bikram Choudhury và trở nên phổ biến vào đầu những năm 1970. Chúng được thực hiện tại một căn phòng được làm nóng đến 40 độ C và độ ẩm 40%. Nó thường bao gồm một phiên khoảng 90 phút với 26 tư thế và hai bài tập thở.

Bài tập này sẽ giúp bạn đổ nhiều mồ hôi và các cơ bắp sẽ dẻo dai và linh hoạt hơn bình thường. Đây là loại hình rất tốt nếu bạn muốn giảm cân nhanh và tăng cường sự dẻo dai cho cơ thể. Nó còn có thể giúp da của bạn sáng đẹp hơn bằng cách giảm độc tố qua lớp biểu bì.

Nhiều tư thế Bikram yoga yêu cầu sức mạnh, sự linh hoạt và cân bằng. Một nghiên cứu năm 2014 tại Đại học Bang Colorado cho thấy trung bình mỗi giờ nam giới sẽ đốt cháy 460 calo và phụ nữ đốt cháy 330 calo.

>> XEM THÊM: Những bài tập yoga cho người đau khớp gối giúp hỗ trợ giảm đau

2.4. Vinyasa yoga (Flow yoga)

tap yoga 1 tieng tieu hao bao nhieu calo

Trong mỗi giờ tập Vinyasa yoga hay Flow yoga sẽ đốt cháy khoảng 600 calo. Đặc điểm của Vinyasa yoga là bạn phải di chuyển liên tục và không ngừng. Khi đó sẽ đảm bảo rằng cơ thể bạn được đốt cháy calo liên tục trong quá trình tập luyện. Các bài tập Vinyasa yoga thường linh hoạt không cứng nhắc và không tuân theo các trình tự nhất định vì vậy nó có khả năng tạo sự hứng thú và đam mê cho người tập.

2.5. Power Yoga

tap yoga 1 tieng tieu hao bao nhieu calo

Power Yoga với phương thức di chuyển nhanh chóng giữa các động tác sẽ rất tốt cho hệ tim mạch và sức chịu đựng của cơ thể. Tuy nhiên cần lưu ý nếu bạn có những tiền sử chấn thương về hệ tuần hoàn và tim mạch. Trung bình trong mỗi giờ tập luyện Power Yoga bạn có thể thiêu đốt 594 calo.

2.6. Iyengar Yoga

tap yoga 1 tieng tieu hao bao nhieu calo

Iyengar yoga là một loại hình yoga tập trung cụ thể vào vị trí và sự liên kết . Sẽ không có quá nhiều chuyển động khi tập và người tham gia được khuyến khích sử dụng những đạo cụ và khối để giúp họ thực hiện các động tác dễ dàng hơn. Vì các tư thế không được giữ trong thời gian lâu dài để cải thiện tính linh hoạt cho nên một giờ tập yoga Iyengar thường chỉ đốt cháy nhẹ khoảng 175 calo.

>> XEM THÊM: 4 tư thế yoga giúp giảm cơn đau bụng kinh

3. Mẹo giúp đốt cháy calo hiệu quả khi tập luyện yoga

3.1. Lựa chọn bài tập yoga khắt khe hơn

Nếu bạn tập yoga với mục đích đốt cháy calo và giảm cân thì Vinyasa và Bikram yoga sẽ là những sự lựa chọn hàng đầu. Ngoài ra, việc xen kẽ thường xuyên giữa các bài tập cũng góp phần giúp bạn tiêu hao nhiều năng lượng và đốt cháy được nhiều calo hơn khi tập luyện. Các bài tập khác như yoga bóng, yoga đôi, yoga dây cũng là lựa chọn tốt nếu bạn muốn đốt cháy nhiều calo hơn trong thời gian ngắn. 1 buổi tập yoga đốt được bao nhiêu calo sẽ phụ thuộc vào cách chọn bài tập của bạn.

3.2. Giữ tư thế lâu hơn

Thông thường ở với mỗi tư thế yoga bạn chỉ cần giữ nguyên trong từ 5 đến 6 hơi thở. Để tăng hiệu quả giảm cân, bạn nên cố gắng kéo dài thời gian này lâu hơn 1 chút. Khi đó cơ bắp của bạn cần phải sử dụng nhiều lực hơn dẫn đến việc đốt calo trong 1 buổi tập yoga cũng sẽ được nhiều hơn.

>> XEM THÊM: 9 tư thế yoga giảm đầy bụng, khó tiêu

3.3. Thử sức với những tư thế khó

Một trong những đặc điểm thu hút người tập yoga đó là những động tác khó khiến họ muốn chinh phục. Vì vậy, bạn hãy cố gắng thử sức với những tư thế khó để thách thức giới hạn bản thân và rèn luyện cơ bắp. Một vài động tác như Headstand hoặc Sirsasana sẽ giúp bạn đốt cháy được nhiều calo hơn.

3.4. Uống nước lạnh

meo giup dot chay calo hieu qua khi tap luyen yoga

Uống một cốc nước lạnh sẽ giúp tăng khả năng trao đổi chất và làm cơ thể sảng khoái hơn trước khi luyện tập trong thời gian dài. Từ đó có thêm sức mạnh để đốt cháy calo một cách hiệu quả

3.5. Không nghỉ giữa các động tác

Thay vì nghỉ ngơi bạn nên thực hiện các động tác yoga nhẹ nhàng như yoga Vinyasa giữa các tư thế nặng nhằm phát huy tối đa hiệu quả giúp đốt cháy calo. Bạn cũng có thể thực hiện động tác yoga xác chết hoặc yoga em bé trong khi nghỉ ngơi để cơ thể được thư giãn toàn diện mà vẫn giữ được sự luyện tập.

3.6. Kéo dài thời gian tập

Khi mới bắt đầu, bạn nên tập yoga trong khoảng từ 20 – 25 phút/ngày. Khi đã quen dần với cường độ luyện tập, bạn hãy nâng và kéo dài thời gian tập luyện lên ít nhất 1 giờ nếu muốn đốt cháy calo nhiều hơn. Mỗi giờ tập luyện yoga có thể giúp bạn đốt cháy đến 400 calo sẽ làm cho bạn cảm thấy tràn đầy năng lượng cho cả ngày dài.

4. Kết luận

Hy vọng với những thông tin được tổng hợp trên đây giúp bạn giải đáp thắc mắc “tập yoga 1 tiếng tiêu hao bao nhiêu calo” từ đó có được kiến thức cũng như kinh nghiệm giúp việc tập yoga giảm cân đạt hiệu quả tốt hơn. Cảm ơn các bạn đã quan tâm theo dõi bài viết.

Nguồn tham khảo: elipsport, wheyshop

Bài Viết Liên Quan

Cường giáp nên kiêng ăn gì, lưu ý chế độ ăn để phục hồi sức khỏe

vmcvietnam.org

Làm sao để hết mụn tuổi dậy thì? [An toàn – Hiệu quả]

Cường giáp có nên uống nước dừa không? Nên ăn gì?

Top 6 nguyên nhân gây vàng răng và cách khắc phục hiệu quả

Ù tai phải làm sao? Giải pháp an toàn cho người giảm thính lực

Nguyên nhân gây cường giáp là gì? Làm thế nào để khắc phục

Chào bạn. Chúng tôi có thể giúp gì ...

Xin thông báo thời gian hỗ trợ mới của vmcvietnam bắt đầu từ 8h00-17h00, thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần. Quý khách vui lòng để lại số điện thoại kèm lời nhắn, chúng tôi sẽ liên hệ trong thời gian sớm nhất. Xin cảm ơn.