Tập yoga tại nhà – Giải pháp an toàn trong mùa dịch

VMC-Admin 05/08/2021

Trước tình hình dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp, Chỉ thị 16 được Thủ tướng Chính phủ đưa ra yêu cầu người dân ở nhà, các phòng tập thể dục, thể thao cũng phải đóng cửa trước lệnh giãn cách. Do đó, chăm sóc sức khỏe bản thân bằng việc tập yoga tại nhà là giải pháp an toàn tại thời điểm này.

Tác dụng tuyệt vời với sức khỏe từ việc tập yoga tại nhà

Không giống với các bộ môn thể thao khác, yoga được tập luyện một cách thật sâu và chậm rãi. yoga là việc dùng tâm trí của mình để quan sát mọi sự chuyển động, sự thay đổi của toàn bộ các cơ quan trong cơ thể.

Tập yoga tại nhà giúp cải thiện vấn đề về xương khớp

Mỗi lần tập yoga, các khớp xương được vận động triệt để, sự vận động này giúp tiết ra các chất nhờn làm cho các khớp xương được bôi trơn và tác động 4 chiều trực tiếp lên toàn bộ phần cơ bên trong. Từ đó, nó làm chậm quá trình lão hóa và cải thiện các bệnh về xương, hạn chế tối đa các vấn đề về xương khớp.

Tập yoga giúp giảm đau cổ mãn tính

Theo một nghiên cứu được đăng trên tạp chí Pain của Đức, việc tập luyện yoga Lyengar trong bốn tuần (một loại yoga sử dụng đạo cụ, thuộc nhóm Hatha yoga) sẽ có tác dụng làm giảm đau cổ mãn tính ở người lớn, đặc biệt là nhân viên văn phòng hay phải ngồi làm việc hàng giờ liền trước máy tính.

tập yoga tại nhà

Xem thêm:

Tập yoga tại nhà giúp giảm đau lưng mãn tính

Các nhà nghiên cứu tại Đại học West Verginia ở Mỹ cho rằng việc tập Iyengar yoga có hiệu quả trong việc cải thiện các vấn đề về đau lưng, giảm đau hiệu quả trước các cơn đau mãn tính.

Tập yoga giúp giảm cân

Tập luyện yoga thường xuyên giúp bạn giảm cảm giác thèm ăn. Tập yoga cũng giúp năng lượng được đốt cháy nhiều hơn, khiến cho lượng calo nạp vào ít hơn lượng calo tiêu hao do tập luyện, từ đó yoga sẽ giúp kiểm soát được cân nặng của bạn.

Tập yoga giúp ổn định huyết áp

Yoga giữ cho nhịp tim ổn định. Đặc biệt với những lớp yoga mang tính rèn luyện về thể lực sẽ tạo điều kiện cải thiện tim mạch do việc tận dụng tối đa oxy trong quá trình luyện tập. Việc hít thở sâu khi tập yoga sẽ giúp người tập có thể giữ sức bền cho động tác, tăng sức chịu đựng cho cơ thể. Đối với những người có vấn đề về huyết áp, những động tác yoga nhẹ nhàng mang tính thư giãn sẽ làm sức khỏe bạn trở nên dẻo dai hơn.

Bài tập yoga đơn giản cho người mới bắt đầu

Tư thế chiến binh

Bài tập yoga này giúp giảm đau lưng, tặng khả năng hoạt động của phổi, giúp cánh tay được săn chắc hơn.

  • Bước chân phải về phía trước, cách chân trái 1,5m
  • Xoay bàn chân trái ra ngoài 90 độ
  • Duỗi thẳng hai tay bằng vai, hai tay song song với hai chân, lòng bàn tay hướng xuống sàn
  • Đầu gối khuỵu xuống 90 độ, mắt nhìn theo hướng mũi tay phải
  • Đổi bên và lặp lại động tác từ 5-6 hiệp, mỗi hiệp từ 15-20 lần
tập yoga tại nhà

Tư thế tam giác

Tư thế tam giác trong yoga được xem là một động tác tăng cường sự dẻo dai của cột sống. Đào thải mỡ tích trữ ở vùng bụng, giúp bạn linh hoạt nhẹ nhàng hơn.

  • Mở rộng cánh tay ra hai bên, sau đó cúi xuống chân phải
  • Đứng với chân mở rộng 10 cm, ngón chân trên chân phải tạo góc 90 độ, chân trái 45 độ
  • Cho phép tay phải chạm vào sàn nhà hoặc trên phần còn lại trên chân phải ở khoảng dưới hoặc trên đầu gối, mở rộng các ngón tay của bàn tay trái hướng lên trần nhà
  • Hãy nhìn lên trần nhà, và giữ trong 15 nhịp thở
  • Đứng và lặp lại với chân trái
tập yoga tại nhà

Tư thế đứa bé

Tư thế yoga đứa bé giúp bạn giải toả căng thẳng, thư giãn ngực, lưng và vai. Khi bạn bị đau đầu chóng mặt, đây là tư thế yoga có thể giúp bạn thư giãn giảm đau hiệu quả.

  • Ngồi thoải mái trên gót chân.
  • Cúi gập người về phía trước, đưa trán của bạn để nghỉ ngơi trên giường trước mặt bạn.
  • Hạ ngực càng gần đầu gối càng tốt ở tư thế thoải mái nhất, ép hai cánh tay ra phía sau
  • Giữ tư thế và thở đều trong 10 phút.
tập yoga tại nhà

VMC mong rằng đã đem đến cho bạn những thông tin hữu ích về tác dụng của yoga cũng như các bài tập yoga tại nhà đơn giản.

Để tìm hiểu, đăng ký các khóa học chăm sóc sức khỏe chủ động của VMC, bạn vui lòng để lại thông tin tại đây hoặc liên hệ qua Hotline: 0966.000.643 để được hỗ trợ nhanh nhất!

Bài Viết Liên Quan

Cường giáp nên kiêng ăn gì, lưu ý chế độ ăn để phục hồi sức khỏe

vmcvietnam.org

Làm sao để hết mụn tuổi dậy thì? [An toàn – Hiệu quả]

Cường giáp có nên uống nước dừa không? Nên ăn gì?

Top 6 nguyên nhân gây vàng răng và cách khắc phục hiệu quả

Ù tai phải làm sao? Giải pháp an toàn cho người giảm thính lực

Nguyên nhân gây cường giáp là gì? Làm thế nào để khắc phục

Chào bạn. Chúng tôi có thể giúp gì ...

Xin thông báo thời gian hỗ trợ mới của vmcvietnam bắt đầu từ 8h00-17h00, thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần. Quý khách vui lòng để lại số điện thoại kèm lời nhắn, chúng tôi sẽ liên hệ trong thời gian sớm nhất. Xin cảm ơn.