Tay bị đau nhức trong xương có nguy hiểm không?

VMC-Admin 26/11/2021

Tay bị đau nhức trong xương là hiện tượng có thể gặp được ở cả người già và người trẻ. Triệu chứng này gây cảm giác đau đớn, nhức mỏi ở ống chân, tay, cổ, vai gáy. Điều này có ảnh hưởng vô cùng xấu đến những người bị mắc phải. Vậy khi mắc phải hiện tượng này có nguy hiểm không? Ảnh hưởng của nó đến đời sống ra sao? Trong bài viết dưới đây, bạn hãy cùng Trung tâm VMC đi tìm hiểu chi tiết nhé!

Tay bị đau nhức trong xương là gì?

tay bị đau nhức trong xương

Tay bị đau nhức trong xương là hiện tượng hay gặp ở người cao tuổi, gây ra đau dai dẳng, nhức mỏi ở các ống cổ tay, cổ chân, cổ, vai gáy, làm ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc sống. Tình trạng này thường xuất hiện ở những người lao động nặng, hoặc lười vận động, hay phải ngồi trước màn hình máy tính, người cao tuổi và những người mắc những vấn đề liên quan đến xương khớp.

Tình trạng đau nhức sẽ xuất hiện ở thời điểm cuối ngày, vào sáng sớm khi thức dậy hoặc ban đêm khi chuẩn bị đi ngủ. dẫn đến đau nhức, mệt mỏi. Nếu không được phát hiện và khắc phục kịp thời, sẽ dẫn đến tình trạng mất ngủ kinh niên, khiến cho cơ thể cảm thấy chán ăn, dẫn đến suy nhược cơ thể, ảnh hưởng rất xấu đến sức khỏe.

Xem thêm: Cứ 4 người thì có 1 người mắc vấn đề về sức khỏe này, tìm hiểu để phòng tránh ngay

Nguyên nhân của triệu chứng tay bị đau nhức trong xương

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng tay đau nhức trong xương. Dưới đây là một số nguyên nhân chính:

1. Loãng xương

Đây là nguyên nhân thường gặp ở những người cao tuổi. Khi độ tuổi cao, mật độ xương giảm, xương không còn chắc khỏe như hồi còn trẻ. Hiện tượng này sẽ làm cho người mắc phải có cảm giác như bị kim châm, đau nhức các đầu xương, đau dọc theo các xương dài. Người mắc phải sẽ cảm thấy đau nhất vào khoảng thời gian sáng sớm lúc mới ngủ dậy hoặc lúc về đêm.

2. Thời tiết thay đổi

Thời tiết là một nguyên nhân dẫn đến triệu chứng đau nhức trong xương. Khi thời tiết thay đổi, các mạch máu dưới da sẽ co lại, lưu lượng máu dẫn đến các khớp sẽ bị giảm bớt, gây ra cảm giác đau nhức.

3. Thừa cân, béo phì

tay bị đau nhức trong xương

Thừa cân, béo phì đe dọa rất lớn tới sức khỏe xương khớp của mỗi chúng ta. Khi vận động, trọng lượng cơ thể quá lớn, sẽ tạo lên những áp lực mạnh tới vùng xương khớp. Khi đó, triệu chứng đau nhức trong xương sẽ xuất hiện.

4. Rối loạn chuyển hóa

Một vài trường hợp rối loạn chuyển hóa như rối loạn chuyển hóa lipid máu hay xơ vữa động mạch cũng khiến xương khớp bị đau đớn.

5. Không khởi động kỹ trước khi tập thể dục

Nếu trước khi tập thể dục thể thao, chúng ta không khởi động thì sẽ rất dễ gặp những chấn thương liên quan đến xương khớp. Đặc biệt là những môn thể thao yêu cầu vận động mạnh, cường độ cao như bóng đá, bóng rổ, bơi lội…

6. Dây thần kinh bị chèn ép

tay bị đau nhức trong xương

Trong hệ thống thần kinh, các rễ thần kinh khi đi qua cánh tay, bị chèn ép bởi bất kỳ nguyên nhân nào sẽ khiến khí huyết lưu thông kém và gây nên những cơn đau nhức cho xương cánh tay.

Xem thêm: Đau mỏi cổ do thói quen tư thế dùng điện thoại và máy tính sai

Đối tượng nào sẽ dễ bị đau nhức trong xương tay

Bất kỳ đối tượng nào cũng dễ dàng bị mắc phải tình trạng bị đau nhức trong xương tay, không phân biệt về tuổi tác hay giới tính. Tuy nhiên, có một vài nhóm đối tượng hay gặp phải tình trạng này là:

  • Người bị tai nạn giao thông, tai nạn lao động.
  • Người cao tuổi.
  • Người ít vận động, người hay ngồi lâu một chỗ, đặc biệt là nhân viên văn phòng.
  • Những vận động viên thể thao hay những người thường xuyên chơi thể thao.

Xem thêm: 1001 sự thật về thoái hóa khớp gối không phải ai cũng biết

Nên làm gì khi phát hiện bị đau nhức trong xương tay

Khi phát hiện ra tình trạng đau nhức, bạn nên tạm dừng ngay những hoạt động mạnh tạo lên sức nặng cho cánh tay. Sau đó hãy điều chỉnh lại chế độ dinh dưỡng, chế độ sinh hoạt sao cho phù hợp để giải quyết tình trạng đau nhức một cách lâu dài.

Tuy nhiên, việc tạm dừng những hoạt động mạnh chỉ là giải pháp tạm thời trong thời gian ngắn. Để chắc chắn, bạn nên đến gặp bác sĩ chuyên khoa xương khớp để có được những lời khuyên đúng đắn nhất. Việc thăm khám sẽ giúp bạn biết rõ được tình trạng đau nhức của bản thân do nguyên nhân nào dẫn đến. Trong trường hợp bị thiếu hụt chất dinh dưỡng, bác sĩ sẽ đưa ra những lời khuyên dinh dưỡng.

Ngày nay, y học ngày càng phát triển với cơ sở vật chất, thiết bị y tế hiện đại. Đặc biệt với các vấn đề liên quan đến xương khớp, chúng ta sẽ không cần phải lo lắng quá nhiều. Thay vào đó, sẽ ngày càng tin tưởng hơn vào nền y học nước nhà.

Trên đây, Trung tâm VMC đã giới thiệu đến các bạn về tình trạng bị đau nhức trong xương tay. Để tìm hiểu thêm về các khóa học chăm sóc sức khỏe, bạn có thể xem thêm tại Website này hoặc liên hệ qua HOTLINE: 0966.000.643 để được hỗ trợ nhanh nhất!

Bài Viết Liên Quan

Cường giáp nên kiêng ăn gì, lưu ý chế độ ăn để phục hồi sức khỏe

vmcvietnam.org

Làm sao để hết mụn tuổi dậy thì? [An toàn – Hiệu quả]

Cường giáp có nên uống nước dừa không? Nên ăn gì?

Top 6 nguyên nhân gây vàng răng và cách khắc phục hiệu quả

Ù tai phải làm sao? Giải pháp an toàn cho người giảm thính lực

Nguyên nhân gây cường giáp là gì? Làm thế nào để khắc phục

Chào bạn. Chúng tôi có thể giúp gì ...

Xin thông báo thời gian hỗ trợ mới của vmcvietnam bắt đầu từ 8h00-17h00, thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần. Quý khách vui lòng để lại số điện thoại kèm lời nhắn, chúng tôi sẽ liên hệ trong thời gian sớm nhất. Xin cảm ơn.