Thực hư về việc thoái hóa đốt sống cổ gây thiếu máu não

Lê Thanh Hiền 08/12/2022

Thoái hóa đốt sống cổ gây thiếu máu não đang là chủ đề thu hút được sự quan tâm từ rất nhiều người. Đây được coi là một tình trạng được đánh giá là nguy hiểm bởi nó có thể ảnh hưởng đến quá trình hoạt động của tuần hoàn máu não. Để biết thêm thông tin chi tiết về vấn đề này thì bạn hãy cùng chúng tôi đến với nội dung bài viết sau đây.

1. Vì sao thoái hóa đốt sống cổ lại gây thiếu máu não?

thoai hoa dot song co gay thieu mau nao

Thoái hóa đốt sống cổ là một vấn đề tương đối phổ biến hiện nay khi có khoảng trên 85% số người trên 60 tuổi gặp phải. Tình trạng này xuất hiện thường do các đĩa đệm ở phần cột sống cổ trở nên khô cứng và nó không duy trì được độ căng phồng như ban đầu. Điều này khiến cho các khớp xương dễ cọ xát vào nhau hơn gây cảm giác đau nhức nhất là cử động phần cổ.

Theo Y Học nhận định thì thiếu máu não cũng có thể được coi là một biến chứng do thoái hóa đốt sống cổ gây nên. Bởi khi các đĩa đệm mất nước co lại sẽ tác động chèn ép lên dây thần kinh khiến cho máu khó có thể được lưu thông và quá trình dẫn máu lên não bị tắc nghẽn. Chính vì lý do đó mà thoái hóa đốt sống cổ gây thiếu máu não. Không ít người khi gặp phải tình trạng này đã nhầm lẫn với các vấn đề như đau nửa đầu, chóng mặt hoặc là thiếu máu não.

>> XEM THÊM: Bấm huyệt giảm đau thoái hóa đốt sống cổ hiệu quả cho tất cả mọi người

2. Thoái hóa đốt sống cổ gây thiếu máu não có nguy hiểm không?

thoai hoa dot song co gay thieu mau nao

Như chúng ta có thể thấy, não bộ được coi là một trong số những bộ phận quan trọng nhất đối với cơ thể con người, nó là cơ quan chính của hệ thần kinh. Hầu hết các thông tin mà chúng ta nhận được từ bên trong hay bên ngoài thì đều do não bộ xử lý. Vì thế, tình trạng thoái hóa đốt sống cổ gây thiếu máu não có thể gây ra nhiều ảnh hưởng đối với sức khỏe cho người gặp phải tình trạng này.

Nhiều chuyên gia đã nhận định, khi não không được cung cấp oxy một cách đầy đủ có thể gây ra hiện tượng cơ thể bị suy nhược, mất ngủ, đau đầu, hoa mắt và thậm chí là ngất xỉu, đột quỵ. Đây là một trong những biến chứng nguy hiểm đòi hỏi mọi người cần phải nắm rõ nguyên nhân để tìm ra được cách khắc phục phù hợp.

3. Cách khắc phục tình trạng thoái hóa đốt sống cổ gây thiếu máu não

Bạn có thể tham khảo một số biện pháp hiệu quả trong việc hỗ trợ giảm thiểu những biến chứng dưới đây:

3.1. Sử dụng những phương pháp hỗ trợ điều trị

thoai hoa dot song co gay thieu mau nao

Với sự phát triển của y học như hiện nay thì đã có rất nhiều phương pháp giúp hỗ trợ điều trị thoái hóa đốt sống cổ gây thiếu máu não một cách hiệu quả. Một số biện pháp mà bạn có thể cân nhắc thực hiện như: sử dụng thuốc Đông y, Tây y,… Những người đang gặp phải tình trạng này có thể cân nhắc đến một số cơ sở khám chữa bệnh uy tín để được chẩn đoán và đưa ra phác đồ điều trị phù hợp.

>> XEM THÊM: Thoái hóa đốt sống cổ gây tê tay – Dấu hiệu cảnh báo tình trạng sức khỏe đáng lưu tâm!

3.2. Duy trì một chế độ sinh hoạt và làm việc phù hợp

Việc sinh hoạt và làm việc thiếu khoa học cũng là một trong số những nguyên nhân gây ra tình trạng thoái hóa đốt sống cổ. Vì thế, khi bạn xây dựng được cho mình một thói quen sinh hoạt, làm việc phù hợp thì khả năng phục hồi sẽ hiệu quả hơn.

Nếu bạn là người phải ngồi hàng giờ trước màn hình máy tính, phải ngồi làm việc với một tư thế trong thời gian dài thì hãy nghỉ ngơi khoảng 15-20 phút sau khoảng thời gian 1-2h làm việc liên tục. Song song với đó, bạn có thể thực hiện thêm một số bài tập nhẹ nhàng để các khớp có thể dẻo dai, mềm mại hơn.

>> XEM THÊM: Tạm biệt thoái hóa đốt sống cổ nhờ những giải pháp an toàn, tự nhiên

3.3. Xây dựng một chế độ dinh dưỡng khoa học

Một chế độ dinh dưỡng khoa học cũng có khả năng đẩy lùi được tình trạng thoái hóa đốt sống cổ. Bạn hãy ưu tiên sử dụng các loại thực phẩm có chứa nhiều khoáng chất tốt cho xương khớp như: canxi, kẽm, mangan, protein… Song song với đó, bạn cũng cần hạn chế một số loại thực phẩm chứa các chất có hại cho cơ thể như: rượu, bia, thuốc lá, lipid, cholesterol,….

Kết luận

Như vậy, bài viết trên đây chúng ta đã cùng nhau đến với những nội dung xoay quanh chủ đề thoái hóa đốt sống cổ gây thiếu máu não. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc gì về nội dung được chia sẻ bên trên thì hãy để lại câu hỏi phía dưới để được Trung tâm VMC hỗ trợ giải đáp nhé!

Bài Viết Liên Quan

Cường giáp nên kiêng ăn gì, lưu ý chế độ ăn để phục hồi sức khỏe

vmcvietnam.org

Làm sao để hết mụn tuổi dậy thì? [An toàn – Hiệu quả]

Cường giáp có nên uống nước dừa không? Nên ăn gì?

Top 6 nguyên nhân gây vàng răng và cách khắc phục hiệu quả

Ù tai phải làm sao? Giải pháp an toàn cho người giảm thính lực

Nguyên nhân gây cường giáp là gì? Làm thế nào để khắc phục

Chào bạn. Chúng tôi có thể giúp gì ...

Xin thông báo thời gian hỗ trợ mới của vmcvietnam bắt đầu từ 8h00-17h00, thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần. Quý khách vui lòng để lại số điện thoại kèm lời nhắn, chúng tôi sẽ liên hệ trong thời gian sớm nhất. Xin cảm ơn.