Tiểu đường 7.2 có nguy hiểm không? Chỉ số đường huyết nào nằm trong ngưỡng an toàn?

Lê Thanh Hiền 25/08/2022

Với những người đang bị tiểu đường, chỉ số đường huyết càng cao thì mức độ nguy hiểm càng lớn. Chỉ số tiểu đường 7.2 có nguy hiểm không? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây để biết được mức độ nguy hiểm cũng như cách đối phó với nó nhé!

Đặc điểm của tiểu đường 7,2 là gì?

Tiểu đường 7.2 có nguy hiểm không

Chỉ số đường huyết (glycemic index – viết tắt là GI) biểu thị giá trị nồng độ glucose trong máu, thường được tính với đơn vị mmol/l hoặc mg/dl. Chỉ số này tùy thuộc vào thời điểm đo mà có thể cho ra kết quả khác nhau ở cùng một người. Đối với người khỏe mạnh bình thường, chỉ số đường huyết dao động trong mức an toàn sau:

  • Đường huyết bất kỳ: Dưới 7.8 mmol/l (140 mg/dl).
  • Đường huyết lúc đói: Dưới 5.6 mmol/l (100 mg/dl).
  • Đường huyết sau ăn: Dưới 7.8 mmol/l (140 mg/dl).
  • Đường huyết khi đo HbA1c: Dưới 5.7%.

Tiểu đường 7.2 là khi chỉ số đo đường huyết lúc đói là 7.2 mmol/l. Đây là ngưỡng cao hơn so với người bình thường nên người bệnh cần chú ý và quan tâm đến sức khỏe nhiều hơn. Vậy tiểu đường 7.2 có nguy hiểm không? Hãy cùng tìm hiểu qua phần tiếp theo.

>> Xem thêm: 6 loại thực phẩm ngăn ngừa tiểu đường

Tiểu đường 7,2 có nguy hiểm không?

Tiểu đường 7.2 có nguy hiểm không

Trường hợp chỉ xét riêng chỉ số đường huyết tại thời điểm lúc đói thì c hỉ số 7,2 mmol/l là hơi cao so với giới hạn chỉ số cho phép, nhưng nó không gây ra nhiều nguy hiểm nghiêm trọng. Tuy nhiên, chúng ta cũng cần phải cẩn thận và xem xét, vì duy trì chỉ số này về lâu về dài sẽ gây nguy hiểm.

Tiểu đường 7,2 có thể gây ra các vấn đề nguy hiểm như:

  • Tổn thương vĩnh viễn các dây thần kinh ở bàn tay và bàn chân (bệnh thần kinh ngoại vi).
  • Tổn thương vĩnh viễn về mắt và các vấn đề về thị lực.
  • Các tình trạng nguy hiểm khác như nhiễm toan ceton do tiểu đường.

>> Xem thêm: Tiểu đường ăn gì thay cơm? Những người tiểu đường nên chú ý gì khi ăn uống.

Giải pháp hỗ trợ sức khỏe chống lại tiểu đường 7,2

Giải pháp đối phó với bệnh tiểu đường chủ yếu bao gồm thay đổi lối sống, theo dõi lượng đường trong máu, cùng với thuốc tiểu đường uống, insulin hoặc cả hai.

Ăn uống lành mạnh

Tiểu đường 7.2 có nguy hiểm không

Người mắc tiểu đường nên có một chế độ ăn nhiều trái cây, rau, protein nạc và ngũ cốc nguyên hạt. Đây là những thực phẩm giàu dinh dưỡng và chất xơ, ít chất béo và calo. Bên cạnh đó,cũng cần cắt giảm chất béo bão hòa, carbohydrate tinh chế và đồ ngọt.

Xem thêm: Người bị tiểu đường nên ăn gì và kiêng gì?

Hoạt động thể chất

Mọi người đều cần hoạt động aerobic thường xuyên, bao gồm cả những người bị bệnh tiểu đường. Hoạt động thể chất làm giảm lượng đường trong máu của bạn bằng cách làm cho đường di chuyển vào các tế bào, nơi nó được sử dụng để tạo ra năng lượng.

Hoạt động thể chất cũng khiến cơ thể bạn nhạy cảm hơn với insulin. Có nghĩa là cơ thể cần ít insulin hơn để vận chuyển đường đến các tế bào. Hãy biến hoạt động thể chất trở thành một phần trong thói quen hàng ngày của bạn. Nên dành ít nhất 30 phút mỗi ngày trở lên cho các hoạt động có mức độ vừa phải.

Cố gắng đứng dậy và di chuyển nếu bạn đã ngồi hơn 30 phút.

Theo dõi lượng đường trong máu của bạn

Bạn có thể kiểm tra và ghi lại lượng đường trong máu của mình bốn lần một ngày. Hoặc thường xuyên hơn nếu đang dùng insulin.Theo dõi cẩn thận là cách duy nhất để đảm bảo rằng lượng đường trong máu vẫn trong tầm kiểm soát. Những người mắc tiểu đường loại 2 không dùng insulin thường ít kiểm tra lượng đường trong máu của họ.

Bên cạnh việc theo dõi lượng đường trong máu hàng ngày, bạn cũng nên xét nghiệm A1C thường xuyên để đo mức đường huyết trung bình của bạn trong 2 đến 3 tháng qua.

Thuốc uống hoặc các loại thuốc khác

Đôi khi, các bác sĩ cũng có thể kê toa các loại thuốc uống hoặc tiêm khác. Một số loại thuốc tiểu đường giúp tuyến tụy của người đang bị tiểu đường tiết ra nhiều insulin hơn. Những người khác ngăn chặn việc sản xuất và giải phóng glucose từ gan của bệnh nhân, có nghĩa là cần ít insulin hơn để di chuyển đường vào tế bào.

Cấy ghép

Với tiểu đường loại 1, cấy ghép tuyến tụy có thể là một lựa chọn. Với việc cấy ghép tuyến tụy thành công, bệnh nhân sẽ không cần điều trị bằng insulin nữa.
Nhưng không phải lúc nào các ca cấy ghép cũng thành công. Và những thủ tục này tiềm ẩn những rủi ro. Người tiểu đường sẽ cần dùng thuốc ức chế miễn dịch suốt đời để ngăn chặn suy giảm chức năng nội tạng.

Phẫu thuật tầng sinh môn

Khi mắc tiểu đường loại 2, bị béo phì và có chỉ số khối cơ thể cao hơn 35 có thể phẫu thuật giảm béo. Những người đã cắt bỏ dạ dày đã thấy lượng đường trong máu của họ được cải thiện đáng kể. Nhưng những rủi ro và lợi ích lâu dài của quy trình này đối với người mắc tiểu đường loại 2 vẫn chưa được kiểm định chính xác hoàn toàn.

Khóa học cho bạn: Kiểm soát tiểu đường bằng y học cổ truyền

Đừng vội bỏ qua khóa học “Kiểm soát tiểu đường bằng y học cổ truyền”. Vì đây sẽ là một giải pháp giúp bạn tiết kiệm chi phí và thời gian tuyệt vời. Qua khóa học, bạn sẽ nhận được các giá trị như:

  • Nắm được nguyên nhân và phương hướng phục hồi, trị liệu Tiểu đường tuýp II hiệu quả, tự nhiên, an toàn, chủ động theo YHCT
  • Nắm được kĩ năng tự xoa bóp và kích hoạt huyệt đạo giúp hỗ trợ kiểm soát đường huyết và giảm tình trạng rối loạn dung nạp đường huyết
  • Nắm rõ những kĩ năng, phương pháp dưỡng sinh trong ăn uống, vận động, tập luyện, điều hoà cảm xúc, stress để kiểm soát đường huyết chủ động hơn, hiệu quả hơn
  • Nắm được những kĩ năng chăm sóc bàn chân chủ động hỗ trợ giảm biến chứng bàn chân, ngón chân

Kết Luận

Mong rằng qua bài viết, bạn đã có được câu trả lời cho việc “Tiểu đường 7.2 có nguy hiểm không?”. Nếu tại thời điểm lúc đói, thì chỉ số 7,2 mmol/l là hơi cao so với giới hạn cho phép, nhưng nó không gây ra nhiều nguy hiểm nghiêm trọng. Tuy nhiên, chỉ số tiểu đường 7,2 kéo dài có thể gây ra nhiều vấn đề sức khỏe

Bài Viết Liên Quan

Cường giáp nên kiêng ăn gì, lưu ý chế độ ăn để phục hồi sức khỏe

vmcvietnam.org

Làm sao để hết mụn tuổi dậy thì? [An toàn – Hiệu quả]

Cường giáp có nên uống nước dừa không? Nên ăn gì?

Top 6 nguyên nhân gây vàng răng và cách khắc phục hiệu quả

Ù tai phải làm sao? Giải pháp an toàn cho người giảm thính lực

Nguyên nhân gây cường giáp là gì? Làm thế nào để khắc phục

Chào bạn. Chúng tôi có thể giúp gì ...

Xin thông báo thời gian hỗ trợ mới của vmcvietnam bắt đầu từ 8h00-17h00, thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần. Quý khách vui lòng để lại số điện thoại kèm lời nhắn, chúng tôi sẽ liên hệ trong thời gian sớm nhất. Xin cảm ơn.