Hiến máu có giảm cân không? Trao giọt máu đào, thu ngàn lợi ích nào cho sức khỏe?

Lê Thanh Hiền 25/08/2022

Hiến máu là hành động cao đẹp, giúp tìm lại sự sống cho hàng triệu người mỗi năm. Bên cạnh đó, người hiến máu cũng nhận được nhiều lợi ích về sức khỏe. Một số ý kiến cho rằng bạn có thể đạt cân nặng lý tưởng thông qua hiến máu. Vậy hiến máu có giảm cân không? Cùng chúng tôi tìm hiểu vấn đề này trong bài viết dưới đây nhé!

Việc hiến máu mang lại những lợi ích gì?

Tăng cường sức khỏe tim mạch

Hiến máu có giảm cân không
Hiến máu giúp tăng cường sức khỏe tim mạch

Kết quả nghiên cứu cho thấy hiến máu giúp giảm đáng kể nguy cơ mắc vấn đề về tim mạch. Nếu trong máu có mức độ sắt quá cao sẽ thúc đẩy quá trình oxy hóa cholesterol diễn ra nhanh hơn. Từ đó làm hình thành các lớp lắng đọng ở mô mạch máu và tăng nguy cơ bị đột quỵ. Nhờ hiến máu sẽ giúp giảm lượng sắt có trong máu, từ đó tăng cường sức khỏe hệ tim mạch.

>> Xem thêm: Máu nhiễm mỡ có triệu chứng gì? Những thủ phạm gây ra máu nhiễm mỡ mà có thể bạn chưa nhận ra

Đánh giá sức khỏe tổng quát

Trước khi tiến hành lấy máu, bạn sẽ được khám tổng quát để đánh giá thể chất. Nhờ vậy, bạn có thể biết được tình hình sức khỏe của mình. Các kiểm tra này bao gồm: đo huyết áp, nhịp tim, cân nặng, nhiệt độ, nồng độ huyết sắc tố.

Cân bằng lượng sắt trong cơ thể

Nếu lượng sắt trong cơ thể quá nhiều, bạn có thể mắc hội chứng rối loạn hemochromatosis. Đây là vấn đề thường gặp đối với nam giới, đặc biệt là những người tiêu thụ nhiều rượu bia. Nghiên cứu cho thấy hiến máu thường xuyên sẽ giảm lượng sắt đáng kể. Nhờ vậy sẽ giúp bạn khỏe mạnh hơn mỗi ngày.

Cải thiện lưu lượng máu

Hiến máu có giảm cân không
Hiến máu giúp cải thiện lưu lượng máu

Sau khi hiến máu, cơ thể của bạn sẽ làm việc để tái tạo lại lượng máu đã mất. Điều này sẽ thúc đẩy quá trình hình thành tế bào mới, giúp cơ thể khỏe mạnh và giàu năng lượng hơn.

Tăng tuổi thọ

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng những người thường xuyên hiến máu có tuổi thọ trung bình cao hơn. Điều này là nhờ vào các lợi ích mà hiến máu mang đến như: Cân bằng lượng sắt, giảm nguy cơ đột quỵ,…. Ngoài ra, hiến máu cũng giúp bạn có tinh thần thoải mái hơn, đây là điều kiện để sống vui sống khỏe mỗi ngày.

>> Xem thêm: 3 tác dụng chữa lành từ hoa với sức khỏe. Nghệ thuật từ đôi bàn tay cho một cuộc sống tươi và trẻ

Hiến máu có giảm cân không?

Hiến máu có giảm cân không

Hiến máu có giúp giảm cân hay không? Đây là thắc mắc của nhiều người. Theo đó khi hiến máu, bạn sẽ đốt cháy khoảng 650 calo tương đương 450ml máu. Do đó ở mỗi lần hiến máu, bạn sẽ thấy trọng lượng cơ thể mất đi vài trăm gram. Đây là con số quá ít để bạn đạt được mục tiêu giảm cân. Hơn nửa, lượng máu này sẽ được tái tạo lại ngay sau đó và cân nặng của bạn sẽ trở lại như cũ.

Ngoài ra, chế độ ăn uống sau khi hiến máu cũng khiến bạn tăng cân hoặc giảm cân. Trên thực tế sau khi hiến, bạn sẽ ăn uống ngon miệng hơn nên rất dễ tăng cân. Vì vậy, có thể nói hiến máu không phải là giải pháp hiệu quả để giảm cân.

>> Xem thêm: Cách giảm mỡ bụng bằng gạo lứt – Thực đơn và phương pháp thực hiện an toàn

Khóa học cho bạn: Giảm cân tiêu mỡ bằng Y học cổ truyền

Giảm cân là một quá trình lâu dài và rất cần sự quyết tâm để đạt được cân nặng mong muốn. Khóa học giảm cân tiêu mỡ bằng Y học cổ truyền tại VMC sẽ hỗ trợ giúp bạn nhanh chóng có được vóc dáng lý tưởng.

Bằng các biện pháp ấn huyệt cùng các bài tập nhẹ nhàng, cho phép cơ thể đốt cháy mỡ thừa một cách lành mạnh. Cùng với đó là hiệu quả trong cải thiện chức năng nội tạng và phòng ngừa thoái hóa khớp.

Khóa học được hướng dẫn bởi Bác sĩ CKI Y học cổ truyền, có nhiều năm kinh nghiệm trong giảng dạy. Đảm bảo cung cấp cho học viên đầy đủ các kiến thức và kỹ năng cần thiết để <<giảm mỡ bụng>>. Tất cả bài học đều được thiết kế khoa học, phù hợp với người bận rộn. Chỉ với 10 – 20 phút luyện tập, bạn sẽ có cơ thể cân đối khỏe mạnh.

Thông qua bài viết trên, chúng tôi tin rằng bạn đã biết được “hiến máu có giảm cân không?”. Hiến máu đem đến nhiều lợi ích cho sức khỏe, tuy nhiên đây không phải là biện pháp giảm cân hiệu quả. Thay vào đó, hãy tham gia khóa học tại VMC để chăm sóc cơ thể khỏe mạnh hơn mỗi ngày nhé!

HOTLINE/ZALO hỗ trợ: 0966 000 643

Bài Viết Liên Quan

Cường giáp nên kiêng ăn gì, lưu ý chế độ ăn để phục hồi sức khỏe

vmcvietnam.org

Làm sao để hết mụn tuổi dậy thì? [An toàn – Hiệu quả]

Cường giáp có nên uống nước dừa không? Nên ăn gì?

Top 6 nguyên nhân gây vàng răng và cách khắc phục hiệu quả

Ù tai phải làm sao? Giải pháp an toàn cho người giảm thính lực

Nguyên nhân gây cường giáp là gì? Làm thế nào để khắc phục

Chào bạn. Chúng tôi có thể giúp gì ...

Xin thông báo thời gian hỗ trợ mới của vmcvietnam bắt đầu từ 8h00-17h00, thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần. Quý khách vui lòng để lại số điện thoại kèm lời nhắn, chúng tôi sẽ liên hệ trong thời gian sớm nhất. Xin cảm ơn.