Tiểu đường ăn bơ được không? Cách ăn bơ đúng cách cho những người mắc tiểu đường

Lê Thanh Hiền 28/11/2022

Khi bị tiểu đường ăn bơ được không là thắc mắc của rất nhiều người khi mắc phải tiểu đường. Bởi vì bơ là một loại trái cây chứa nhiều vitamin, chất dinh dưỡng đặc biệt là khi kết hợp với các loại trái cây khác, sữa hay kem… đều có thể tạo ra một món ăn rất hấp dẫn. Vậy, tiểu đường ăn bơ được không? Cùng đọc bài viết dưới đây để có câu trả lời nhé!

Tiểu đường ăn bơ được không?

tieu duong an bo duoc khong

Bơ là một loại trái cây có rất nhiều chất dinh dưỡng. Chính vì thế, đây là một loại thực phẩm lý tưởng cho những ai đang mắc phải tiểu đường. Vậy câu hỏi mà các bạn thắc mắc: “Tiểu đường ăn bơ được không” thì chúng tôi có câu trả lời khẳng định là có.

Bởi vì trong bơ có chứa rất ít carbohydrate và đường. Cụ thể là trong một quả bơ 150g có 12,8g là carbohydrate và có ít hơn 1g đường. Trong khi đó, trong loại hoa quả khác cụ thể là chuối thì lại chứa đến 18,34g đường. Như vậy, bơ là loại quả có lượng carbohydrate và lượng đường rất thấp và nó rất an toàn và thân thiện cho những người mắc tiểu đường. Với chỉ số đường huyết thấp GI là 35,thì nó rất phù hợp cho việc ăn và bổ sung hàng ngày.

Bên cạnh đó, quả bơ không chỉ là thực phẩm an toàn với những người mắc tiểu đường mà nó còn mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe nếu bạn biết sử dụng nó hợp lý. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, các thành phần dinh dưỡng có trong bơ bao gồm: Protein, Kali, Canxi… cùng với hơn 14 loại Vitamin A, E, C, B6… Có khả năng tăng miễn dịch làm tăng chất dinh dưỡng có trong cơ thể.

>> XEM THÊM: TIỂU ĐƯỜNG ĂN GÌ THAY CƠM?

Lợi ích của bơ đối với những người mắc tiểu đường

Sau khi đã biết tiểu đường ăn được bơ không thì việc bơ mang lại những lợi ích gì cho những người mắc tiểu đường cũng như tác động của chúng như nào thì hãy xem dưới đây, là một vài lợi ích mà quả bơ mang lại cho những người mắc tiểu đường.

Cung cấp chất xơ giảm lượng đường có trong máu

tieu duong an bo duoc khong

Bởi vì trong bơ có lượng chất xơ rất lớn 150g bơ có chứa đến tận 10g chất xơ nó có thể giúp người mắc phải sẽ cải thiện lượng đường trong máu một cách đáng kể. Theo như một nghiên cứu đã chỉ ra rằng, chất xơ có thể làm giảm lượng đường trong máu trong lúc đói và mức Hemoglobin A1C ở những người mắc tiểu đường. Vì thế cho nên bơ luôn là một thực phẩm lý tưởng, được khuyên dùng để kiểm soát đường huyết của những người mắc tiểu đường.

Cải thiện độ nhạy Insulin

Theo hiệp hội Đái tháo đường Mỹ thì trong bơ có các chất béo nhưng chủ yếu là axit béo không bão hòa đơn. Do đó, các chất béo này sẽ làm tăng độ nhạy của insulin và vận chuyển glucose vào trong các tế bào. Ngoài ra, các chất xơ có trong bơ sẽ tác động tích cực đến quá trình hoạt động của Insulin để làm tăng hiệu quả quá trình kiểm soát lượng đường trong máu.

>> XEM THÊM: Uống mật ong có bị tiểu đường không? Lưu ý khi uống mật ong

Kiểm soát cân nặng

tieu duong an bo duoc khong

Nhờ vào hàm lượng chất xơ kết hợp với các axit béo không bão hòa thì bơ có thể mang lại hiệu quả kiểm soát cân nặng cho những người mắc bệnh tiểu đường. Các chất này sẽ tác dụng nhằm nâng cao sức khỏe của hệ tiêu hóa. Từ đó, người tiểu đường có thể dễ dàng kiểm soát cân nặng của mình tránh được tình trạng thừa cân, béo phì.

Tiểu đường ăn bơ được không câu trả lời ở đây khẳng định lại một lần nữa là có. Bạn có thể thấy rằng một trái bơ sẽ có rất nhiều lợi ích cho những người đang mắc tiểu đường. Và khi ăn bơ thường xuyên thì rất có thể tình trạng này sẽ có dấu hiệu tốt thậm chí sức khỏe của họ sẽ được cải thiện đáng kể.

>> XEM THÊM: Người tiểu đường có ăn được rau muống không?

Tiểu đường ăn bơ được không và nên ăn như nào cho đúng?

tieu duong an bo duoc khong

Ăn một trái bơ tương đương với cơ thể sẽ được cung cấp nguồn năng lượng khoảng 250-300 calo. Như đã nêu trên, bơ mang đến cho cơ thể những chất béo lành mạnh và kiểm soát tốt lượng đường huyết có trong cơ thể nếu như bạn ăn đúng cách. Tiểu đường ăn bơ được không thì chắc bạn đã có câu trả lời ở trên, nhưng chắc bạn vẫn chưa biết cách ăn như nào cho đúng. Thì dưới đây là một số cách bạn có thể áp dụng:

  • Ăn trực tiếp quả bơ không thêm bất kỳ thứ gì như đường hay sữa. Mỗi lần ăn tầm ¼ quả bơ tương đương với 50g.
  • Xay sinh tố bơ để uống. Mỗi lần say tầm ¼ quả xay cùng với đá và cho một chút đường hoặc sữa ăn kiêng.
  • Có thể cắt trái bơ thành từng miếng nhỏ rồi trộn đều với salad rau. Vừa có thể ăn kiêng giảm cân lẫn hỗ trợ làm tăng insulin trong đường huyết.

Ngoài ra, người tiểu đường ăn bơ được không thì ngoài những cách ở trên thì theo khuyến nghị của FDA, khẩu phần ăn trung bình để tốt cho sức khỏe là ¼ quả bơ nhưng mọi người bình thường lại ăn ½ quả. Nếu như mà bạn ăn theo đúng hàm lượng mà FDA khuyên thì có thể mang lại cho sức khỏe những lợi ích sau:

  • Cung cấp nhiều chất dinh dưỡng tốt cho cơ thể
  • Giúp bạn có thể dễ dàng giảm cân
  • Giảm nguy cơ của hội chứng chuyển hóa

>> XEM THÊM: Bị tiểu đường bấm huyệt nào? 4 huyệt đạo cần thực hành thường xuyên

Kết luận

Hy vọng rằng với những thông tin ở trên thì đã có thể giải đáp được thắc mắc tiểu đường ăn bơ được không, cũng như mang đến cho bạn những gợi ý cũng như những lợi ích mà quả bơ mang lại cho sức khỏe. Bên cạnh đó, người tiểu đường nếu có chế độ ăn kiêng hay giảm cân thì nên tham khảo thêm ý kiến của bác sĩ hoặc chuyên gia dinh dưỡng trước khi đưa bơ vào chế độ ăn hàng ngày của mình.

Nguồn: nutricare.com.vn, ondinhduonghuyet.net

Bài Viết Liên Quan

Cường giáp nên kiêng ăn gì, lưu ý chế độ ăn để phục hồi sức khỏe

vmcvietnam.org

Làm sao để hết mụn tuổi dậy thì? [An toàn – Hiệu quả]

Cường giáp có nên uống nước dừa không? Nên ăn gì?

Top 6 nguyên nhân gây vàng răng và cách khắc phục hiệu quả

Ù tai phải làm sao? Giải pháp an toàn cho người giảm thính lực

Nguyên nhân gây cường giáp là gì? Làm thế nào để khắc phục

Chào bạn. Chúng tôi có thể giúp gì ...

Xin thông báo thời gian hỗ trợ mới của vmcvietnam bắt đầu từ 8h00-17h00, thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần. Quý khách vui lòng để lại số điện thoại kèm lời nhắn, chúng tôi sẽ liên hệ trong thời gian sớm nhất. Xin cảm ơn.