Phụ nữ tiền mãn kinh nên bổ sung gì để có sức khỏe tốt

Lê Thanh Hiền 28/11/2022

Đã là phụ nữ thì chắc chắn bất kỳ ai cũng phải trải qua giai đoạn tiền mãn kinh. Đây là giai đoạn gây cho chị em rất nhiều những triệu chứng khó chịu về cả sức khỏe lẫn tinh thần. Vậy phụ nữ tiền mãn kinh nên bổ sung gì để có thể cải thiện được những triệu chứng trên. Hãy cùng Trung tâm VMC đến với nội dung bài viết sau để hiểu hơn về chủ đề này nhé!

Tìm hiểu giai đoạn tiền mãn kinh ở phụ nữ

phu nu tien man kinh nen bo sung gi

Ở phụ nữ, giai đoạn tiền mãn kinh thường sẽ xuất hiện khi bạn ở độ tuổi ngoài 45. Theo nhiều nghiên cứu thì giai đoạn này diễn ra sớm hay muộn còn do nhiều yếu tố gây ra như: di truyền, khí hậu…Đây là giai đoạn chuyển tiếp của thời kỳ mãn kinh, nó là cột mốc để đánh dấu cơ thể bạn đã không còn khả năng sinh sản.

Những DẤU HIỆU TIỀM MÃN KINH mà chị em thường hay gặp phải đó là: bốc hỏa, tăng cân, khô âm đạo, giảm ham muốn tình dục, mất ngủ,… Một số chị em khi trải qua thời kỳ này thường khá nhẹ nhàng nhưng cũng có nhiều chị em gặp phải những triệu chứng nghiêm trọng ảnh hưởng lớn đến sức khỏe và tinh thần.

>> XEM THÊM: Tiền mãn kinh ở độ tuổi nào được coi là sớm?

Phụ nữ tiền mãn kinh nên bổ sung gì vào chế độ ăn của mình?

Một chế độ dinh dưỡng hợp lý sẽ giúp chị em có có thể vượt qua giai đoạn tiền mãn kinh một cách nhẹ nhàng hơn. Sau đây là một số loại thực phẩm tốt cho phụ nữ ở giai đoạn này mà bạn có thể tham khảo:

Phụ nữ tiền mãn kinh nên bổ sung gì: Ngũ cốc

Khi trả lời cho thắc mắc phụ nữ tiền mãn kinh nên bổ sung gì? thì chúng ta nhất định không nên bỏ qua ngũ cốc. Thường các loại ngũ cốc nguyên hạt hiện nay rất giàu dinh dưỡng như các loại vitamin, chất xơ, axit pantothenic… Khi bổ sung ngũ cốc vào khẩu phần ăn của mình sẽ giúp bạn giảm nguy cơ mắc các vấn đề như tim mạch, ung thư…

>> XEM THÊM: Xử lý kinh nguyệt ra nhiều ở tuổi tiền mãn kinh thế nào?

Phụ nữ tiền mãn kinh nên uống nhiều sữa

Như chúng ta đã biết, ở thời kỳ tiền mãn kinh thì nồng độ estrogen trong cơ thể phụ nữ có sự suy giảm mạnh điều này có thể là nguyên nhân gây loãng xương ở phụ nữ. Chính vì thế, việc bổ sung thêm sữa vào chế độ ăn uống sẽ giúp hạn chế được tình trạng loãng xương xảy ra.

Một nghiên cứu tại Hàn Quốc và Hoa Kỳ đã chỉ ra rằng phụ nữ mãn kinh nếu tăng mức độ uống sữa thì tình trạng loãng xương sẽ được giảm đi rõ rệt. Để tránh lượng đường và chất béo nạp vào cơ thể thì chị em nên ưu tiên sử dụng những loại sữa không đường, sữa tách béo hoặc sữa ít béo.

Kết hợp chế độ ăn với nhiều rau xanh, hoa quả

Chị em phụ nữ đang trải qua giai đoạn tiền mãn kinh thì nên bổ sung thật nhiều rau xanh vào các bữa ăn của mình đặc biệt là các loại rau họ cải. Bởi đây là loại rau có chứa Diindolylmethane, đây là chất có khả năng hỗ trợ làm mát gan và cân bằng lượng estrogen trong cơ thể. Đặc biệt, ở thời kỳ tiền mãn kinh hầu hết các chị em đều có nguy cơ tăng cân nhanh chóng. Nếu bổ sung chất xơ đúng cách sẽ giúp bạn no lâu, giảm cảm giác thèm ăn và từ đó giúp duy trì một vóc dáng cân đối.

Nên sử dụng các loại thực phẩm chứa chất đạm

Đạm là nguồn cung cấp chính giúp bạn duy trì được khối lượng cơ trong cơ thể. Hơn nữa, nó còn có tác dụng trong việc điều chỉnh cảm giác thèm ăn đồng thời cân bằng lượng hormone và duy trì lượng đường trong cơ thể. Bạn có thể tham khảo một số loại thực phẩm giàu chất đạm như: các loại đậu, cá, thịt,…

>> XEM THÊM: Giải đáp chi tiết thắc mắc: Tiền mãn kinh có triệu chứng gì?

Phụ nữ tiền mãn kinh nên bổ sung gì: Các loại cây thuộc họ đậu

Thông thường trong các loại đậu, đặc biệt là đậu nành thường có chứa hàm lượng estrogen rất lớn. Bạn có thể ăn trực tiếp đậu nành hay một số thực phẩm khác được chế biến từ loại đậu này như: đậu phụ, tào phớ, sữa đậu nành,… Được biết, trong thành phần của đậu nành có chứa isoflavone, đây là chất có khả năng làm tăng hormone và ngăn ngừa một số vấn đề như u xơ tử cung, ung thư vú,…

Kết luận

Như vậy, bài viết trên đây chúng tôi đã làm rõ những thông tin có xoay quanh chủ đề “Phụ nữ tiền mãn kinh nên bổ sung gì?”. Tuy nhiên, nếu muốn có một cơ thể khỏe mạnh trong thời kỳ tiền mãn kinh thì bạn nên kết hợp cả hai việc ăn uống và sinh hoạt sao cho hợp lý để có thể đạt được hiệu quả tối ưu.

Bài Viết Liên Quan

Cường giáp nên kiêng ăn gì, lưu ý chế độ ăn để phục hồi sức khỏe

vmcvietnam.org

Làm sao để hết mụn tuổi dậy thì? [An toàn – Hiệu quả]

Cường giáp có nên uống nước dừa không? Nên ăn gì?

Top 6 nguyên nhân gây vàng răng và cách khắc phục hiệu quả

Ù tai phải làm sao? Giải pháp an toàn cho người giảm thính lực

Nguyên nhân gây cường giáp là gì? Làm thế nào để khắc phục

Chào bạn. Chúng tôi có thể giúp gì ...

Xin thông báo thời gian hỗ trợ mới của vmcvietnam bắt đầu từ 8h00-17h00, thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần. Quý khách vui lòng để lại số điện thoại kèm lời nhắn, chúng tôi sẽ liên hệ trong thời gian sớm nhất. Xin cảm ơn.