Tìm hiểu thêm về y học cổ truyền

VMC-Admin 06/01/2021

Y học cổ truyền là gì?

Hiểu một cách đơn giản nhất, Y học cổ truyền là những kiến thức Y học cổ xưa và được lưu truyền lại từ đời này qua đời khác.
Khác với Y học hiện đại là mọi phương pháp chuẩn đoán bệnh, chữa bệnh đều được nghiên cứu và có luận chứng, cơ sở khoa học. Y học cổ truyền ngày nay đã có sự tiến bộ vượt bậc và được sự quan tâm chú trọng của xã hội phát triển đã kết hợp hài hoà giữa Y học cổ xưa (dân gian lưu truyền) được nghiên cứu chứng minh khoa học đồng thời phối hợp với các phương pháp hiện đại để trở thành một nền Y học cổ truyền hiện đại, phù hợp với xu thế phát triển của con người, xã hội và ngày càng đáp ứng tốt hơn với nhu cầu chăm sóc sức khoẻ con người.

Phạm vi hoạt động chuyên môn người hành nghề y học cổ truyền

Theo dự thảo, phạm vi hoạt động chuyên môn đối với người hành nghề là Bác sĩ (bác sĩ y học cổ truyền, bác sỹ định hướng y học cổ truyền) như sau: Thực hiện sơ cứu, cấp cứu, khám bệnh, chữa bệnh bằng y học cổ truyền; kết hợp y học cổ truyền với y học hiện đại theo quy định của Bộ Y tế; thực hiện kê đơn thuốc cổ truyền, thuốc dược liệu; kết hợp thuốc cổ truyền, thuốc dược liệu với thuốc hóa dược; kê đơn thuốc hóa dược theo quy định của Bộ Y tế.

Bên cạnh đó, thực hiện kỹ thuật y học cổ truyền theo quy định tại Thông tư số 43/2013/TT-BYT ngày 11/12/2013 của Bộ Y tế quy định chi tiết phân tuyến chuyên môn kỹ thuật đối với hệ thống cơ sở khám bệnh, chữa bệnh và Thông tư số 21/2017/TT-BYT của Bộ Y tế ngày 10/5/2017 về việc sửa đổi, bổ sung danh mục kỹ thuật trong khám bệnh, chữa bệnh ban hành kèm theo Thông tư số 43/2013/TT-BYT.

Học Trung cấp Y học cổ truyền nên chọn địa chỉ nào tại Hà Nội?

Là một trong những địa chỉ chất lượng, đã và đang tạo dựng được uy tín cho mình trong lĩnh vực đào tạo ngành Y Dược, Trường Trung cấp Y Dược Tuệ Tĩnh tuyển sinh theo hình thức xét tuyển, với những điều kiện hết sức đơn giản dành cho các bạn trẻ có niềm đam mê với ngành Y học cổ truyền, với các loại thuốc Đông y.

Sau khi hoàn thành xong chương trình Trung cấp Y học cổ truyền, sinh viên với đủ “Y đức” và lòng nhiệt huyết có thể làm nhiều việc tại các phòng khám Đông y, những bệnh viện về Y học cổ truyền… Nếu bạn có kiến thức chuyên ngành vững vàng cùng với khả năng Sư phạm có thể được Nhà Trường giữ lại làm công tác giảng dạy cho các thế hệ đàn em tiếp theo.

Đăng ký học trực tuyến tại đây!

Bài Viết Liên Quan

Cường giáp nên kiêng ăn gì, lưu ý chế độ ăn để phục hồi sức khỏe

vmcvietnam.org

Làm sao để hết mụn tuổi dậy thì? [An toàn – Hiệu quả]

Cường giáp có nên uống nước dừa không? Nên ăn gì?

Top 6 nguyên nhân gây vàng răng và cách khắc phục hiệu quả

Ù tai phải làm sao? Giải pháp an toàn cho người giảm thính lực

Nguyên nhân gây cường giáp là gì? Làm thế nào để khắc phục

Chào bạn. Chúng tôi có thể giúp gì ...

Xin thông báo thời gian hỗ trợ mới của vmcvietnam bắt đầu từ 8h00-17h00, thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần. Quý khách vui lòng để lại số điện thoại kèm lời nhắn, chúng tôi sẽ liên hệ trong thời gian sớm nhất. Xin cảm ơn.