Điều kiện mở cơ sở xoa bóp bấm huyệt

VMC-Admin 06/01/2021

Ngoài việc đáp ứng đủ điều kiện về cơ sở vật chất phải sạch sẽ, đầy đủ dụng cụ chuyên nghiệp thì những người làm nghề massage hay xoa bóp cũng phải đáp ứng đủ tiêu chuẩn, phải có bằng cấp chứng chỉ có thể hành nghề.

Hướng dẫn điều kiện mở cơ sở xoa bóp bấm huyệt

– Căn cứ Luật Doanh nghiệp và các văn bản quy phạm pháp luật hướng dẫn thi hành Luật Doanh nghiệp, Nghị định sô 11/1999/NĐ-CP ngày 03/3/1999 của chính phủ về hàng hóa cấm lưu thông dịch vụ thương mại cấm thực hiện; hàng hóa dịch vụ thương mại hạn chế kinh doanh; kinh doanh có điều kiện, Nghị định số 02/2000/NĐ-CP ngày 03//2/2000 của chính phủ về đăng ký kinh doanh, Nghị định số 03/2000/NĐ-CP ngày 03/2/2000 của Chính phủ hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Doanh Nghiệp.
– Căn cứ pháp lệnh Hành nghề Y, dược tư nhân và Nghị định số 06/CP ngày 29/1/1994 của Chính phủ về cụ thể hóa một số điều trong Pháp lệnh hành nghề y, dược tư nhân.
– Căn cứ Nghị định số 87/CP ngày 12/12/1995 của chính phủ về tăng cường quản lý các hoạt động văn hóa và dịch vụ văn hóa đẩy mạng bài trừ một số tệ nạn xã hội nghiêm trọng.
– Căn cứ Nghị định số 30/2000/NĐ-CP ngày 11/8/2000 về việc bãi bỏ một số giấy phép và chuyển một số giấy phép thành điều kiện kinh doanh.

Xem thêm: Khai giảng lớp Xoa bóp bấm huyệt tháng 11 tại Hà Nội

Thủ tục mở phòng xoa bóp bấm huyệt

  1. Phải có bác sỹ phụ trách hành nghề dịch vụ Xoa bóp. Bác sỹ phụ trách phải đảm bảo các yêu cầu sau:
    – Bác sỹ chuyên khoa phục hồi chức năng
    -Bác sỹ chuyên khoa y học cổ truyền. bác sỹ đa khoa có chứng chỉ đào tạo về chuyên ngành vật lý trị liệu – phục hồi chức năng tại các trường được Bộ Y tế chỉ định
    – Nếu là cán bộ đương chức thì được phép làm ngoài giờ bằng văn bản lãnh đạo cơ quan
    – Có đủ sức khỏe để làm việc ( giấy chứng nhận sức khỏe do cơ sở khám bệnh, chữa bệnh từ cấp quận, huyện trở lên).
    – Chỉ được đăng ký hành nghề tại một cơ sở và chịu trách nhiệm về chuyên môn kỹ thuật . Nghiêm cấm việc cho thuê, mượn bằng, chứng chỉ đào tạo.
    – Hợp đồng lao động giữa Bác sỹ và chủ cơ sở kinh doanh.
  2. Phải có nhân viên kỹ thuật Xoa bóp:
    Nhân viên kỹ thuật phải đảm bảo các yêu cầu sau:
    – Có chứng chỉ được đào tạo chuyên môn kỹ thuật về xoa bóp do một trong các trường được Bộ Y tế chỉ định theo danh sách quy định tại Phụ lục 1) cấp.
    – Nhân viên kỹ thuật Xoa bóp phải làm theo đúng quy trình kỹ thuật đã được học . Sau 3 năm, bác sỹ phụ trách phải kiểm tra lại tay nghề đối với nhân viên kỹ thuật Xoa bóp, nếu đạt tiêu chuẩn thì được tiếp tục hành nghề Xoa bóp, nếu không đạt tiêu chuẩn thì phải đến các cơ sở đào tạo được Bộ y tế chỉ định để được đào tạo lại.
    – Khi nhận vào làm việc, phải có giấy chứng nhận đủ sức khỏe do cơ sở khám bệnh, chữa bệnh từ cấp quận, huyện cấp. Trong quá trình làm việc phải khám sức khỏe định kỳ từ 3 đến 6 tháng 1 lần tại các cơ sở khám chữa bệnh từ cấp quận, huyện trở lên. Những người mắc bệnh tâm thần, viêm gan B, HIV/AIDS, bệnh da liễu, bệnh lao phổi và các bệnh truyền nhiễm khác đang trong thời kỳ phải điều trị không được hành nghề
    – Hợp đồng lao động với các chủ cơ sở kinh doanh có sự đồng ý về chuyên môn của bác sỹ phụ trách.

Lựa chọn địa chỉ học Xoa bóp bấm huyệt uy tín, tin cậy

Trong xã hội hiện đại, nhu cầu làm đẹp cũng như quan tâm chăm sóc tới bản thân mình ngày một nhiều hơn, các cơ sở massage mở ra rất nhiều với cơ hội việc làm cao, cùng mức lương hấp dẫn. Vậy phải học gì để trở thành một nhân viên massage chuyên nghiệp, có thể mở một cơ sở hành nghề massage, xoa bóp đúng với quy định của pháp luật Việt Nam?

Các ứng viên có niềm đam mê với ngành nghề này có thể đăng ký học khóa học ngắn hạn Xoa bóp Bấm huyệt tại trường Trung cấp Y Dược Tuệ Tĩnh Hà Nội. Đây là một trong những địa chỉ đào tạo uy tín, với nhiều năm kinh nghiệm đào tạo ra những Y sĩ, Kỹ thuật viên giỏi chuyên môn, giàu kinh nghiệm. Học tập tại đây, sinh viên sẽ có cơ hội tiếp xúc với thực tế nhiều hơn, bởi Nhà trường đầu tư cơ sở vật chất, phòng thí nghiệm theo đúng tiêu chuẩn của Bộ đề ra. Kết thúc khóa học, học viên được cấp Chứng chỉ hành nghề Xoa bóp Bấm huyệt Chuẩn Bộ Y tế.

Để biết thêm thông tin chi tiết, anh/chị vui lòng liên hệ:
Địa chỉ: 20 Đông Quan, Nghĩa Đô, Cầu Giấy, Hà Nội
Điện thoại văn phòng tuyển sinh: 024 3775 7420 hoặc Hotline tuyển sinh: 0915500256;

Bài Viết Liên Quan

Cường giáp nên kiêng ăn gì, lưu ý chế độ ăn để phục hồi sức khỏe

vmcvietnam.org

Làm sao để hết mụn tuổi dậy thì? [An toàn – Hiệu quả]

Cường giáp có nên uống nước dừa không? Nên ăn gì?

Top 6 nguyên nhân gây vàng răng và cách khắc phục hiệu quả

Ù tai phải làm sao? Giải pháp an toàn cho người giảm thính lực

Nguyên nhân gây cường giáp là gì? Làm thế nào để khắc phục

Chào bạn. Chúng tôi có thể giúp gì ...

Xin thông báo thời gian hỗ trợ mới của vmcvietnam bắt đầu từ 8h00-17h00, thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần. Quý khách vui lòng để lại số điện thoại kèm lời nhắn, chúng tôi sẽ liên hệ trong thời gian sớm nhất. Xin cảm ơn.