Trượt tốt nghiệp THPT? Đây là 7 Lựa chọn của bạn

VMC-Admin 06/01/2021

Tôi ngay lập tức cảm thấy xấu hổ và thất bại. Về mặt học tập, tôi không phải lúc nào cũng là người mạnh nhất, nhưng tôi đã cố gắng hết sức để đạt điểm cao. Tôi bối rối, buồn và xấu hổ. Tôi cảm thấy như thể ngày cuối cùng của tương lai của tôi đã đến. Sau khi vượt qua rào cản khủng khiếp này, tôi đã tổng hợp một danh sách 7 điều bạn cần suy nghĩ sau khi trượt tốt nghiệp THPT.

7 việc cần làm khi trượt tốt nghiệp THPT

1. Thở

Tôi biết bạn đang nghĩ gì. Mọi thứ đã qua, không có đường quay trở lại, và sự nghiệp đại học của bạn đã kết thúc. Tin tôi đi, không phải đâu. Hít thở sâu. Có rất nhiều lựa chọn ở phía trước của bạn. Xin đừng bỏ cuộc sớm như vậy.

2. Hãy tự nghĩ: Điều gì đã gây ra điều này?

Có rất nhiều câu hỏi để tự hỏi bản thân khi bạn trượt tốt nghiệp THPT. Bạn đã không làm việc đủ chăm chỉ? Bạn đã làm việc quá chăm chỉ? Điều gì đã xảy ra trong cuộc sống của bạn khi bạn nhận ra rằng bạn đang gặp khó khăn? Bạn đã học đủ chưa? Hãy sống thật với chính mình. Bạn càng phủ nhận và đổ lỗi cho người khác thì điều đó càng khó về lâu dài.

Hãy nghĩ xem trường đại học có thực sự dành cho bạn không, hoặc có thể đó là một sự sửa chữa nhỏ như một sự thay đổi lớn. Dù bằng cách nào, hãy thực sự suy nghĩ về tương lai của bạn và liệu điều đó có bao gồm việc là một sinh viên hay không.

3. Tham gia học tại một trường trung cấp hoặc chứng chỉ nghề

Phần này chúng tôi cũng giải đáp thắc mắc: “Trượt tốt nghiệp có được học đại học không” hay “Trượt tốt nghiệp có được học Cao đẳng không” của các bạn học sinh.

Đừng hoảng sợ. Bạn vẫn có nhiều lựa chọn khi trượt tốt nghiệp THPT. Trong khi bạn nghỉ học, tôi rất khuyến khích bạn nên tham gia một số lớp học tại trường cao đẳng cộng đồng hoặc trường trung cấp.

Học nghề khác hoàn toàn phải đại học. Những chứng chỉ nghề này thực hành nhiều hơn nên ít đòi hỏi trí tuệ hơn. Tuy nhiên, cuối cùng bạn vẫn được dẫn đến những công việc thương mại được trả lương cao.

Hãy nhớ rằng: hoàn toàn không có gì phải xấu hổ khi hoàn thành chương trình học tại một trường cao đẳng cộng đồng hay trung cấp.

4. Làm những việc bạn yêu thích khi trượt tốt nghiệp THPT

Điều quan trọng khi trượt tốt nghiệp THPT là bạn phải bận rộn và có động lực trong khi chờ đợi để trở lại trường học. Làm việc hoặc tình nguyện là một cách tuyệt vời để đánh lạc hướng bản thân khỏi căng thẳng. Bạn cũng có thể thực hiện một số sở thích nếu bạn có thời gian. Lập danh sách những việc bạn muốn làm nhưng không thể làm được vì bạn đã dành quá nhiều thời gian ở trường.

5. Tham gia các lớp học kỹ năng ngắn ngày

Nếu bạn trượt đại học, bạn cần nghĩ đến sức khỏe tinh thần và thể chất của mình. Sau một thời gian dài cố gắng học tập ngày đêm, có lẽ bây giờ sức khỏe và tinh thần của bạn đang bị ảnh hưởng lớn. Một vài triệu chứng bủa vây bạn trong thời gian tồi tệ này như: mỏi mắt, mất ngủ, đau đầu và đau mỏi vai gáy.

Một vài khóa học chăm sóc sức khỏe ngắn ngày giá rẻ  là lựa chọn tuyệt vời giúp bạn lấy lại thể trạng tốt nhất và nâng cao các kỹ năng trong cuộc sống.

6. Chuẩn bị phục hồi sau khi trượt tốt nghiệp THPT

Khi thời gian đến, và bạn vẫn muốn quay lại trường học, hãy nộp các tài liệu cần thiết của bạn để quay lại trường học. Hãy cho mọi người biết bạn đã làm việc chăm chỉ như thế nào để thay đổi, bạn cũng đã nỗ lực hết mình. Nó không chỉ là quay trở lại mà còn là sự cải thiện và phát triển bản thân.

Nếu bạn cảm thấy mình đã tiến bộ về mặt học tập và tinh thần, và bạn cảm thấy mình đã sẵn sàng để tiếp tục con đường học vấn hoặc thi lại tốt nghiệp THPT của mình, hãy nói cho mọi người biết điều này.

7. Hãy nhớ rằng: Bạn không đơn độc!

Đối phó với một cú đánh có sức sát thương cao như trượt tốt nghiệp THPT là khó khăn. Tôi đã từng ở đó. Điều quan trọng cần nhớ là bạn không bao giờ cô đơn trong khoảng thời gian như thế này. Nói chuyện với cha mẹ, bạn bè hoặc thậm chí là chuyên gia tư vấn.

Căng thẳng không bao giờ là thứ để giải quyết một mình. Mặc dù vô cùng thất vọng nhưng đây là điều buộc bạn phải đưa ra một số quyết định quan trọng của cuộc đời. Đừng để sự trục trặc nhỏ này ngăn cản bạn nhận được bằng cấp của mình. Đó là cuộc sống của bạn, và bạn có thể làm được!

Trượt tốt nghiệp THPT và những câu hỏi liên quan

Trượt tốt nghiệp THPT học sinh được cấp giấy chứng nhận không?

Giấy chứng nhận hoàn thành chương trình phổ thông sẽ được cấp cho thí sinh đủ điều kiện, nhưng không dự thi THPT quốc gia hoặc thi không đạt.

Dự thảo Luật Giáo dục (sửa đổi) ngày 27/9/2018 được lấy ý kiến người dân. Học sinh THPT nếu đủ điều kiện theo quy định của Bộ trưởng Giáo dục sẽ được dự thi THPT quốc gia. Nếu đạt yêu cầu, các em được Giám đốc Sở Giáo dục tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương cấp bằng tốt nghiệp.

Trường hợp đủ điều kiện dự thi, nhưng không dự thi hoặc thi không đạt, học sinh vẫn “được hiệu trưởng nhà trường cấp giấy chứng nhận hoàn thành chương trình giáo dục phổ thông nếu có nhu cầu”.

Trượt tốt nghiệp có phải học lại lớp 12 không?

Nếu trượt tốt nghiệp THPT, học sinh có thể học đăng ký học lại lớp 12 hoặc học bổ túc tự ôn tập và đăng ký thi tốt nghiệp năm tiếp theo dưới dạng thí sinh tự do.

Sau khi tham gia một vài lớp học trung cấp gần nhất và thay đổi chuyên ngành, đồng thời làm việc và suy nghĩ nhiều hơn, tôi vô cùng hạnh phúc khi trở lại. Ai nói trượt tốt nghiệp THPT là không thể vượt qua. Tôi đã trở lại và đang sống là chính mình.

Bài Viết Liên Quan

Cường giáp nên kiêng ăn gì, lưu ý chế độ ăn để phục hồi sức khỏe

vmcvietnam.org

Làm sao để hết mụn tuổi dậy thì? [An toàn – Hiệu quả]

Cường giáp có nên uống nước dừa không? Nên ăn gì?

Top 6 nguyên nhân gây vàng răng và cách khắc phục hiệu quả

Ù tai phải làm sao? Giải pháp an toàn cho người giảm thính lực

Nguyên nhân gây cường giáp là gì? Làm thế nào để khắc phục

Chào bạn. Chúng tôi có thể giúp gì ...

Xin thông báo thời gian hỗ trợ mới của vmcvietnam bắt đầu từ 8h00-17h00, thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần. Quý khách vui lòng để lại số điện thoại kèm lời nhắn, chúng tôi sẽ liên hệ trong thời gian sớm nhất. Xin cảm ơn.