Uống mật ong trước khi đi ngủ có giảm cân không?

VMC-Admin 30/10/2021

Mật ong là một trong những thần dược làm đẹp trong tự nhiên và là một thực phẩm an toàn, lành mạnh trong cả giảm cân và làm đẹp. Tuy nhiên, để giảm cân với mật ong bạn cần nắm được đúng công thức pha chế cũng như biết cách sử dụng khoa học. Việc uống mật ong trước khi đi ngủ có giảm cân không hay uống vào thời gian nào là hợp lý cũng cần được tìm hiểu kỹ càng. Hy vọng những thông tin dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ về công dụng của mật ong cũng như biết cách sử dụng. 

Uống mật ong trước khi đi ngủ có giảm cân không? 

Nhiều người nhầm tưởng rằng mật ong có vị ngọt và có đường thì không thể giảm cân. Những quan niệm này là sai lầm. Đường trong mật ong là đường tự nhiên, loại đường glucose trong mật ong có tác dụng tiêu hóa chậm nên khi biết cách sử dụng mật ong có thể giúp giảm cân.

Theo các chuyên gia phân tích, uống mật ong trước khi đi ngủ có thể giúp giảm cân an toàn nếu biết công thức đúng cũng như cách dùng khoa học. Nhiều người chỉ vì uống sai thời điểm mà làm mất tác dụng của mật ong. Cũng như áp dụng sai công thức cũng làm mật ong trở thành có hại chứ không hề có lợi. Chính vì vậy khi sử dụng mật ong bạn cần nắm rõ được công thức pha chế cũng như thời gian phù hợp để uống. Đặc biệt những người muốn giảm cân từ mật ong cần phải nắm rất rõ công thức, thời gian uống thích hợp. 

Uống mật ong trước khi đi ngủ có giảm cân không - Công thức trà gừng mật ong
Trà gừng mật ong là công thức giảm cân trước khi đi ngủ rất hữu ích

Công thức từ mật ong giúp giảm cân an toàn

Mật ong khi kết hợp với những thực phẩm khác có tác dụng làm đẹp rất hiệu quả. Trong đó, việc kết hợp mật ong và quất tươi sẽ tạo nên một hỗn hợp thần thánh vừa có tác dụng giảm cân lại giúp làn da mịn màng. Đây là công thức tuyệt vời dành cho những bạn đang thắc mắc uống mật ong trước khi đi ngủ có giảm cân không và uống như thế nào. 

Có hai công thức từ quất tươi và mật ong giúp bạn giảm cân nhanh chóng. 

Làm trà gừng mật ong uống trước khi đi ngủ giảm cân hiệu quả

Với công thức này bạn sẽ chỉ cần 3 thìa mật ong nguyên chất và một miếng gừng nhỏ thái sợi. Pha cùng với nước ấm để có một cốc trà gừng mật ong ấm áp vào mùa Đông. Bạn có thể điều chỉnh lượng mật ong vừa phải để tránh ngọt/cay quá. Mỗi tối một cốc trà gừng mật ong thế này vừa giảm cân lại có tác dụng rất tốt cho da của bạn. Công thức uống mật ong trước khi đi ngủ giúp giảm cân này vừa an toàn lại hỗ trợ nhiều trong việc làm đẹp da. 

Ngâm quất mật ong – hỗn hợp tuyệt vời cho người muốn giảm cân

Công thức này giúp bạn đỡ tốn thời gian mỗi ngày phải pha chế. Chỉ cần mỗi tối pha 2 thìa mật ong ngâm quất với chút nước ấm sẽ giúp vừa ngủ ngon lại hỗ trợ giảm cân rất hiệu quả. 

Để giảm cân với công thức từ mật ong này bạn chỉ cần một hũ thủy tinh. Lần đầu làm bạn có thể chọn loại hũ nhỏ với thể tích 500ml. Chuẩn bị khoảng 300ml mật ong nguyên chất với 500gram quất tươi để làm. Bạn rửa quất tươi thật sạch với nước muối. Sau đó dùng dao khía thân quả quất rồi cho cả quất và mật ong vào hũ thủy tinh đã chuẩn bị sẵn. Tiếp đó bạn đậy nắp kín hũ và bỏ vào tủ lạnh, sau 10 ngày bạn đã có thể sử dụng mật ong ngâm quất này như một loại siro. Mỗi lần uống chỉ lên lấy hai thìa quất ngâm mật ong pha với lượng nước ấm vừa đủ và uống vào buổi sáng để vừa giảm cân lại vừa thải độc. Bạn nên hạn chế uống trà quất mật ong vào buổi tối bởi axit từ quất có thể gây hại dạ 

Xem thêm:

Hướng dẫn sử dụng mật ong đúng cách để giảm cân

Với các công thức giảm cân từ mật ong bạn đều nên biết cách chọn nguyên liệu, pha chế và sử dụng. Những lưu ý dưới đây sẽ giúp bạn sử dụng mật ong đúng cách để giảm cân. 

Uống mật ong trước khi đi ngủ có giảm cân không? - Nên chọn mật ong có nguồn gốc rõ ràng
Nên lựa chọn mật ong có nguồn gốc rõ ràng để đảm bảo chất lượng

Lựa chọn mật ong nguyên chất và nguồn gốc rõ ràng

Hiện nay trên thị trường tồn tại nhiều mật ong pha. Đây là loại mật ong không nguyên chất. Chỉ có một phần là một ong còn lại là nước đường. Sử dụng mật ong này có thể còn khiến trọng lượng của bạn chỉ tăng chứ không hề giảm. 

Vì vậy, nên sử dụng loại mật ong nguyên chất và có nguồn gốc uy tín để đảm bảo vệ sinh và nâng cao hiệu quả sau khi sử dụng. 

Sử dụng với lượng vừa phải

Mật ong có vị ngọt, đặc biệt mật ong rừng có vị ngọt rất gắt nên bạn cần sử dụng với lượng vừa phải để đảm bảo hiệu quả. Đường trong mật ong có tác dụng tiêu hóa chậm nên hạn chế uống sau ăn và hạn chế uống nhiều để tránh làm ảnh hưởng đến chức năng của hệ tiêu hóa. 

Không nên sử dụng mật ong với các chất kỵ

Bạn cần tránh sử dụng mật ong với một số loại nguyên liệu sau đây: 

  • Hẹ 
  • Sắn dây 
  • Cơm 

Bên cạnh đó không nên nấu mật ong hoặc pha mật ong với nước sôi. Nhiệt độ cao sẽ làm phân hủy các chất dinh dưỡng và vitamin bên trong mật ong. Nên bảo quản mật ong trong bình thủy tinh. Không nên bảo quản trong các bình sắt. Bởi tính axit yếu nên nếu như đựng trong các bình kim loại như bình sắt mật ong dễ bị axit hóa. Cũng không nên để mật ong trong tủ lạnh bởi mật ong sẽ bị kết tủa đường và chìm xuống đáy. 

Khi biết cách bảo quản, mật ong có thể có hạn sử dụng rất lâu cả chục năm. 

Ngoài tác dụng giảm cân, mật ong còn là thần dược trong việc làm đẹp da và cải thiện tình trạng da mặt. Nhiều người kết hợp mật ong vừa giảm cân vừa làm đẹp da mặt đã mang đến kết quả rất tích cực. 

Hiện nay xu hướng làm đẹp tự nhiên đang ngày càng trở nên phổ biến vì sự an toàn và hiệu quả lâu dài, bền vững. Bên cạnh việc sử dụng các công thức làm đẹp tự nhiên thì việc sử dụng y học cổ truyền với các liệu pháp Massage, bấm huyệt làm đẹp da cũng được nhiều chị em yêu thích. Nếu như bạn đang cần cải thiện làn da của mình theo cách an toàn và tiết kiệm nhất, lại có tác dụng lâu dài, bền vững bạn có thể tìm hiểu đến khóa học Làm đẹp da mặt bằng Y học cổ truyền đến từ Trung tâm Đào tạo và Chăm sóc Sức khỏe Cộng đồng VMC Việt Nam. Khóa học do chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực làm đẹp y học cổ truyền hướng dẫn sẽ giúp bạn nhanh chóng sở hữu làn da vạn người mê theo cách an toàn và tác dụng lâu dài nhất. 

Thẻ:, ,

Bài Viết Liên Quan

Cường giáp nên kiêng ăn gì, lưu ý chế độ ăn để phục hồi sức khỏe

vmcvietnam.org

Làm sao để hết mụn tuổi dậy thì? [An toàn – Hiệu quả]

Cường giáp có nên uống nước dừa không? Nên ăn gì?

Top 6 nguyên nhân gây vàng răng và cách khắc phục hiệu quả

Ù tai phải làm sao? Giải pháp an toàn cho người giảm thính lực

Nguyên nhân gây cường giáp là gì? Làm thế nào để khắc phục

Chào bạn. Chúng tôi có thể giúp gì ...

Xin thông báo thời gian hỗ trợ mới của vmcvietnam bắt đầu từ 8h00-17h00, thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần. Quý khách vui lòng để lại số điện thoại kèm lời nhắn, chúng tôi sẽ liên hệ trong thời gian sớm nhất. Xin cảm ơn.