Uống nước gì tốt cho xương khớp?

Lê Thanh Hiền 14/11/2022

Uống nước gì tốt cho xương khớp luôn là vấn đề “muôn thuở” được nhiều người quan tâm. Theo số liệu nghiên cứu của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), tỷ lệ người trên 40 tuổi mắc thoái hóa xương khớp lên tới 80%. Ngoài ra, trên thế giới trung bình cứ mỗi năm lại ghi nhận khoảng 200 triệu người bị mắc chứng loãng xương. Vậy uống nước gì giúp cải thiện tình trạng ĐAU NHỨC XƯƠNG KHỚP?

1. Nước lọc

uong nuoc gi tot cho xuong khop

Khi cơ thể không đủ nước sẽ làm giảm lớp đệm có chức năng đảm bảo cho khớp được hoạt động trơn tru, êm ái. Hãy uống đủ 2 lít nước lọc mỗi ngày nếu như bạn đang gặp vấn đề về xương khớp. Uống đủ nước giúp các khớp của bạn được bôi trơn và phòng ngừa hiệu quả các cơn đau gout.

2. Nước ép cần tây và dứa

uong nuoc gi tot cho xuong khop

Nước ép cần tây kết hợp với dứa chính là combo thần thánh cho hệ xương khớp. Thức uống này không chỉ có tác dụng chống viêm, thanh lọc cơ thể, lợi tiểu, cân bằng điện giải cho các mô tế bào… Mà còn mang đến hàm lượng khoáng chất và vitamin dồi dào. Bao gồm vitamin A, B, C, E và những khoáng chất như Canxi, Magie Kali… Vì vậy hãy chăm chỉ uống nước ép cần tây và dứa hàng ngày để vừa tăng cường sức đề kháng, vừa giúp cho xương khớp được dẻo dai, chắc khỏe hơn.

>> XEM THÊM: Uống rượu đinh lăng có tốt cho xương khớp không? Nên dùng thế nào?

3. Uống nước gì tốt cho xương khớp: Nước dừa

Một trong những nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng yếu xương khớp là do cơ thể không hấp thụ đủ lượng Canxi cần thiết. Nhất là với những phụ nữ đang trong giai đoạn mãn kinh. Trong khi mỗi ly nước dừa có tới gần 20mg Canxi. Vì vậy nước dừa chính là giải pháp hoàn hảo cho hệ xương khớp được chắc khỏe

Mặt khác, nguyên nhân của loãng xương còn liên quan mật thiết đến các gốc tự do gây hại cho cơ thể. May mắn thay, nước dừa cũng chính là thức uống cung cấp nhiều hoạt chất chống oxy hóa giúp kìm hãm sự sinh sôi nảy nở của các gốc tự do này. Từ đó góp phần giúp ngăn ngừa và hỗ trợ điều trị loãng xương rất hiệu quả. Có thể nói, nước dừa chính là giải pháp hoàn hảo cho câu hỏi uống nước gì tốt cho xương khớp.

4. Nước ép dưa chuột với hành tây

uong nuoc gi tot cho xuong khop

Uống nước gì tốt cho xương khớp? Nước ép dưa chuột kết hợp với hành tây có nhiều công dụng tuyệt vời cho xương khớp và được coi như thần dược. Một vài tác dụng tuyệt với như chống viêm mô khớp và ngăn ngừa quá trình oxy hóa. Loại nước ép này phát huy hiệu quả tốt nhất khi uống vào lúc bụng đói. Uống đều đặn mỗi ngày thì những cơn đau khớp sẽ dần được cải thiện theo thời gian.

>> XEM THÊM: Những món ăn tốt cho bệnh xương khớp: Nên và không nên ăn gì

5. Uống nước gì tốt cho xương khớp: Sữa ít béo

uong nuoc gi tot cho xuong khop

Trong thành phần của sữa chứa nhiều Kali, Protein và đặc biệt là Canxi tốt cho hệ xương khớp…chính vì vậy mà sữa là một loại đồ uống rất tốt cho xương khớp. Nếu bạn uống sữa thường xuyên mỗi ngày có thể giảm khả năng mắc phải các vấn đề về xương khớp và tình trạng nhức mỏi khi thay đổi thời tiết cũng sẽ suy giảm. Bên cạnh đó, uống sữa ít béo còn giúp hỗ trợ ngăn ngừa Gout và làm chậm quá trình tiến triển của viêm khớp.

>> XEM THÊM: 4 mẹo giúp giảm đau xương khớp cực hiệu quả

6. Sữa đậu nành

uong nuoc gi tot cho xuong khop

Sữa đậu nành mang lại rất nhiều lợi ích cho hệ xương khớp không kém gì so với sữa bò. Đây là loại sữa chứa rất nhiều canxi và protein là những hoạt chất chính có lợi cho hệ xương khớp. Mặc dù sữa đậu nành trong tự nhiên thường có hàm lượng canxi ít hơn sữa bò. Tuy nhiên phần lớn các loại sữa đậu nành được đóng hộp hiện nay đều được tăng cường bổ sung thêm canxi để gia tăng công dụng chống loãng xương.

Bên cạnh đó, sữa đậu nành còn chứa các chất béo bão hòa đơn làm ức chế hấp thụ chất béo và cholesterol, giúp ngăn chặn tình trạng mỡ máu tăng cao. Một cốc sữa đậu nành có thể đáp ứng đến 50% nhu cầu vitamin B12 cần thiết hàng ngày nhằm cung cấp năng lượng và đốt cháy chất béo.

7. Trà gừng

uong nuoc gi tot cho xuong khop

Gừng là một chất chống viêm hiệu quả và có thể ngăn chặn sự giải phóng các phân tử gây viêm nhiễm, cũng như các phân bào tiền viêm, một loại protein được tìm thấy ở trong các tế bào. Gingerol có ở trong gừng không chỉ có tác dụng làm giảm viêm mà còn giúp làm dịu các cơn đau từ cơ bắp.

>> XEM THÊM: Nguyên nhân khiến xương khớp kêu lục cục dù còn trẻ

8. Uống nước gì tốt cho xương khớp: Nước cam ép

Nước cam ép không chỉ làm tăng cường hệ miễn dịch mà còn tốt cho hệ xương khớp bởi cứ trong 100g cam lại cung cấp đến 35mg canxi và 111mg kali. Ngoài ra trong nước cam rất giàu vitamin C là một loại vitamin thiết yếu đối với quá trình tái tạo collagen và hỗ trợ tăng cường sự dẻo dai cho xương khớp. Bên cạnh đó, nước cam cũng chứa rất nhiều vitamin A giúp khung xương khớp có thể phát triển bình thường. Vì vậy, việc uống nước cam hàng này sẽ giúp cung cấp các vi chất tốt cho quá trình tái tạo và củng cố hệ xương khớp hiệu quả.

9. Trà bồ công anh

Cây bồ công anh thường mọc dại ngoài tự nhiên nhưng đem lại nhiều lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe. Cả rễ và rau bồ công anh đều chứa nhiều khoáng chất và vitamin mà cơ thể cần để duy trì sức khỏe cho xương đặc biệt là vitamin A và C

Kết luận

Hy vọng rằng qua những thông tin hữu ích được chia sẻ bên trên sẽ giúp bạn trả lời được câu hỏi “Uống nước gì tốt cho xương khớp?”. Ngoài ra bạn cũng cần xây dựng cho mình một lối sống lành mạnh, khoa học và luyện tập thể dục thể thao chăm chỉ để có thể phục hồi và tăng cường sức khỏe cho hệ xương khớp của mình

Nguồn tham khảo: usac, thucphamorganic

Bài Viết Liên Quan

Cường giáp nên kiêng ăn gì, lưu ý chế độ ăn để phục hồi sức khỏe

vmcvietnam.org

Làm sao để hết mụn tuổi dậy thì? [An toàn – Hiệu quả]

Cường giáp có nên uống nước dừa không? Nên ăn gì?

Top 6 nguyên nhân gây vàng răng và cách khắc phục hiệu quả

Ù tai phải làm sao? Giải pháp an toàn cho người giảm thính lực

Nguyên nhân gây cường giáp là gì? Làm thế nào để khắc phục

Chào bạn. Chúng tôi có thể giúp gì ...

Xin thông báo thời gian hỗ trợ mới của vmcvietnam bắt đầu từ 8h00-17h00, thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần. Quý khách vui lòng để lại số điện thoại kèm lời nhắn, chúng tôi sẽ liên hệ trong thời gian sớm nhất. Xin cảm ơn.