Uống nước gừng mật ong trước khi đi ngủ có tốt không?

Đậu Thảo 28/09/2022

Uống nước gừng mật ong trước khi đi ngủ có tốt không? Sự kết hợp của gừng và mật ong đem đến nhiều lợi ích đối với sức khỏe con người. Đây là thức uống giúp hỗ trợ giảm cân, tăng cường hệ miễn dịch và nâng cao chức năng tiêu hóa. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu cụ thể hơn trong bài viết được chia sẻ dưới đây.

Có nên uống nước gừng mật ong trước khi đi ngủ không?

uong nuoc gung mat ong co tot khong

Uống nước gừng mật ong trước khi đi ngủ có tốt không? Đây là câu hỏi được nhiều người thắc mắc. Theo các chuyên gia, bạn không nên uống gừng mật ong vào buổi tối vì có thể gây ảnh hưởng đến giấc ngủ. Ngoài ra, điều này còn có thể dẫn đến tích tụ độc tố gây hại cho cơ thể,. Do đó, nếu bạn có thói quen dùng thức uống này trước khi đi ngủ thì nên loại bỏ.

Theo các chuyên gia, thời điểm tốt nhất để uống là vào buổi sáng trước bữa ăn sáng. Đây là một cách chăm sóc chủ động an toàn và thân thiện với cơ thể. Không nên uống vào buổi tối, đặc biệt là trước giờ đi ngủ.

>> Xem thêm: Uống nghệ mật ong lúc nào tốt nhất? 9 lợi ích và những lưu ý khi sử dụng

Uống nước gừng mật ong mang lại lợi ích gì?

uong nuoc gung mat ong co tot khong

Khắc phục ho và cảm lạnh hiệu quả tại nhà

Mật ong có công dụng làm loãng chất nhầy ở đường hô hấp là sự kết hợp tốt với tính kháng viêm của gừng. Đây là thức uống giúp cải thiện các triệu chứng ho, cảm lạnh một cách hiệu quả. Bạn nên pha mật ong gừng cùng với nước ấm và uống hai lần mỗi ngày để cảm thấy dễ chịu hơn.

Tăng cường hệ miễn dịch cho người dùng

uong nuoc gung mat ong co tot khong

Hệ miễn dịch là gì? Đây là một hệ thống được tạo thành từ một mạng lưới rất phức tạp với các tế bào đặc biệt, protein, mô và cơ quan. Chúng phối hợp với nhau để bảo vệ con người, chống lại vi trùng và vi sinh vật từ bên trong và bên ngoài Sự kết hợp giữa gừng, mật ong và chanh sẽ giúp tăng cường sức đề kháng cho cơ thể. Giúp bạn có đủ năng lượng để chống lại bệnh tật, nâng cao khả năng tự vệ. Bạn có thể uống mỗi ngày cùng với nước ấm và không nên uống khi bụng đói.

Giúp hệ tiêu hóa được khỏe mạnh hơn

Nước gừng mật ong có tác dụng đẩy lùi các triệu chứng khó chịu do hệ tiêu hóa gây ra như: chướng bụng, đầy hơi, khó tiêu,… Đặc biệt trong gừng chứa hàm lượng lớn 6 – gingerol và 6 – shogaol giúp giảm tích tụ và bảo vệ dạ dày. Nhờ vậy giúp quá trình tiêu hóa thức ăn diễn ra thuận lợi hơn.

Hỗ trợ giảm cân hiệu quả

uong nuoc gung mat ong co tot khong

Nước gừng mật ong còn là bộ đôi hoàn hảo giúp giảm cân hiệu quả. Chất xơ có trong gừng kết hợp với vitamin trong mật ong giúp hạ mỡ máu và hàm lượng cholesterol xấu. Đồng thời thúc đẩy quá trình trao đổi chất và đốt cháy mỡ, hạn chế sự tích tụ của mỡ thừa. Vì vậy, nếu bạn muốn sở hữu vóc dáng cân đối thì đây là lựa chọn rất tuyệt vời.

Tốt cho hệ tim mạch

Uống nước gừng mật ong còn là cách bảo vệ sức khỏe tim mạch cho bạn. Từ đó giúp giảm cholesterol và phòng ngừa đông máu hiệu quả. Thức uống này giúp ổn định nhịp tim và giảm thiểu nguy cơ gặp các chứng liên quan đến hệ tim mạch.

>> Nhịp tim: Nhịp tim bao nhiêu là tốt? Khi nào nhịp tim được coi là bất thường?

Những trường hợp nên hạn chế uống nước gừng mật ong trước khi đi ngủ

Phụ nữ mang thai

Nước gừng mật ong có thể giúp thai phụ cảm thấy dễ chịu hơn, hạn chế tình trạng ốm nghén. Tuy nhiên, trong mật ong có chứa các bào tử nấm không tốt cho sự phát triển của thai nhi. Vì vậy, phụ nữ có thai cần cân nhắc khi dùng thức uống này. Tốt nhất, hãy hỏi ý kiến chuyên gia về cách dùng và liều lượng dùng để tránh sự cố ngoài ý muốn.

Khi bụng đói

uong nuoc gung mat ong co tot khong

Bạn không nên uống nước gừng mật ong khi bụng đói. Nguyên nhân là trong gừng có chứa chất kích thích dạ dày, gây ra tình trạng chóng mặt, đau bụng, xây xẩm mặt mày,…

Người bị tiểu đường

Trong mật ong có chứa rất nhiều đường, vì vậy đây không phải là thực phẩm tốt với người tiểu đường. Nếu dùng quá nhiều có thể khiến chỉ số đường huyết tăng cao, gây hại cho sức khỏe.

>> Xem thêm: Tại sao mật ong chuyển màu đen? Mách bạn các cách bảo quản mật ong tốt nhất

Hướng dẫn cách pha chế nước gừng mật ong đúng chuẩn

cham soc suc khoe chu dong

Để pha chế nước gừng mật ong đúng chuẩn thì trước tiên bạn cần chú ý chất lượng nguyên liệu. Cụ thể gừng được dùng phải là gừng tươi, mật ong nguyên chất và có độ ngọt vừa phải.

Chuẩn bị nguyên liệu:

  • Gừng tươi.
  • Nước sạch.
  • Nước cốt chanh.
  • Mật ong.

Cách pha chế

  • Gọt sạch gừng, rửa sạch và thái thành lát mỏng.
  • Đun sôi nước, sau đó cho khoảng 5 lát gừng vào, hạ lửa nhỏ trong khoảng 7 phút.
  • Rót nước ấm ra ly và bỏ các lát gừng vào.
  • Cho một ít nước cốt chanh cùng 2 thìa mật ong vào và khuấy đều.
  • Để nguội bớt và thưởng thức.

Khóa học nghệ thuật thư giãn, tự bấm huyệt để có giấc ngủ ngon và cải thiện não bộ tại VMC

Khóa học Nghệ thuật thư giãn, tự bấm huyệt để có giấc ngủ ngon và cải thiện não bộ” tại VMC là món quà dành cho sức khỏe của bạn. Các bài học được thiết kế khoa học nhằm đem đến các kiến thức bổ ích cho sức khỏe. Thông qua khóa học, bạn sẽ biết cách thư giãn tinh thần, từ đó có giấc ngủ ngon, ngủ sâu vào mỗi đêm.

Tại đây, bạn sẽ được các lương y chia sẻ về nguyên nhân dẫn đến tình trạng mất ngủ. Cùng với đó là sự liên quan mật thiết giữa huyệt vị và các cơ quan của cơ thể. Tiếp đó là kỹ năng xoa bóp, bấm huyệt để đả thông kinh lạc, giúp khí huyết lưu thông đều đặn, cải thiện sức khỏe một cách toàn diện từ bên trong. Đây cũng là bí quyết để bạn sống vui sống khỏe hàng ngày.

HOTLINE/ZALO hỗ trợ: 0966 000 643

Trên đây là phần trả lời cho câu hỏi “uống nước gừng mật ong trước khi đi ngủ có tốt không?”. Đây là thức uống tuyệt vời mà bạn có thể dùng mỗi ngày để nâng cao hệ miễn dịch. Đừng quên tham gia các khóa học bổ ích tại Trung tâm VMC để chăm sóc sức khỏe tốt hơn mỗi ngày nhé!

Bài Viết Liên Quan

Cường giáp nên kiêng ăn gì, lưu ý chế độ ăn để phục hồi sức khỏe

vmcvietnam.org

Làm sao để hết mụn tuổi dậy thì? [An toàn – Hiệu quả]

Cường giáp có nên uống nước dừa không? Nên ăn gì?

Top 6 nguyên nhân gây vàng răng và cách khắc phục hiệu quả

Ù tai phải làm sao? Giải pháp an toàn cho người giảm thính lực

Nguyên nhân gây cường giáp là gì? Làm thế nào để khắc phục

Chào bạn. Chúng tôi có thể giúp gì ...

Xin thông báo thời gian hỗ trợ mới của vmcvietnam bắt đầu từ 8h00-17h00, thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần. Quý khách vui lòng để lại số điện thoại kèm lời nhắn, chúng tôi sẽ liên hệ trong thời gian sớm nhất. Xin cảm ơn.