Uống trà hoa đậu biếc đúng cách với những “tip” sau

Lê Thanh Hiền 16/09/2022

Trà hoa đậu biếc đang là thức uống giải nhiệt được nhiều người quan tâm. Không chỉ có màu sắc bắt mắt mà nó còn có rất nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe. Vậy bạn đã biết cách uống trà hoa đậu biếc đúng cách chưa? 5 tips sau đây sẽ giúp bạn có được một tách trà vừa ngon, vừa đẹp, vừa hiệu quả.

Tác dụng trà hoa đậu biếc

Làm châm quá trình lão hóa

Trà hoa đậu biếc giúp làm chậm quá trình lão hóa cơ thể nhờ các chất chống oxy hóa. Nó giúp cơ thể bạn quản lý, loại bỏ các gốc tự do, ngăn chặn các vấn đề về sức khỏe. Làm sáng da, làm đẹp da, cản trở quá trình lão hóa, chống oxy hóa, giúp cải thiện màu da.

>> Có thể bạn quan tâm: Làm chậm lão hóa bằng Y học cổ truyền

Hạ huyết áp và kiểm soát đường huyết

uong tra hoa dau biec dung cach

Hạ huyết áp, đặc biệt phù hợp cho những người bị cao huyết áp, ngăn ngừa nguy cơ bị tăng huyết áp đột ngột. Ngoài ra, trà hoa đậu biếc còn giúp điều chỉnh lượng đường trong máu. Rất phù hợp với những người bị tiểu đường đang cần kiểm soát hàm lượng đường trong máu.

>> Có thể bạn quan tâm: Tiểu đường ăn gì thay cơm? Người tiểu đường nên chú ý những nguyên tắc ăn uống nào?

Hỗ trợ giảm cân

Nhờ có thành phần catechin EGCG (epigallocatechin gallate) mà trà hoa đậu biếc có thể hỗ trợ giảm cân. Có vai trò quan trọng trong tăng cường quá trình trao đổi chất giúp đốt cháy lượng calo nhanh chóng. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, thường xuyên uống trà hoa đậu biếc đúng cách sẽ giúp phòng chống gan nhiễm mỡ, giảm mỡ bụng hữu hiệu.

Các tác dụng khác

  • Trà hoa đậu biếc có đặc tính chống viêm giúp giảm sưng tấy trong cơ thể và hỗ trợ tình trạng đau nhức, đau nửa đầu.
  • Giúp bạn tăng cường sức khỏe não bộ: Thường xuyên uống trà hoa đậu biếc sẽ giúp acetylcholine trong não bộ tăng cường. Giúp bạn cải thiện chứng mất trí nhớ gây ra bởi tuổi tác.
  • Trà hoa đậu biếc hỗ trợ hệ tiêu hóa, thư giãn cơ dạ dày, tẩy giun sán và ngăn ngừa giun phát triển trong ruột.

>> Có thể bạn quan tâm: Bị đau dạ dày nên làm gì?

Uống trà hoa đậu biếc đúng cách

Mặc dù hoa đậu biếc là loại dược liệu thiên nhiên nhưng cũng không được sử dụng một cách tùy ý. Để đạt hiệu quả tốt nhất bạn hãy xem “típ” uống trà đậu biếc đúng cách sau đây nhé.

Pha trà với nước sôi có nhiệt độ 75-90 độ C

uong tra hoa dau biec dung cach

Để có được một ly trà thơm ngon đúng vị, bạn nên pha trà ở nhiệt độ 75-90 độ C.Bạn không nên pha trà ở nhiệt độ quá nóng. Nó sẽ làm mất đi hương vị vốn có của trà. Cũng không nên pha bằng nước nguội quá thì trà sẽ không chín.

Uống trà hoa đậu biếc đúng cách: Liều lượng phù hợp

Bạn không nên lạm dụng uống quá nhiều trà hoa đậu biếc. Chỉ nên uống trà hoa đậu biếc 1-2 tách trà/ngày, tương đương 1-2gr hoa khô. Nếu bạn sử dụng 640mg mỗi ngày thì chất anthocyanin trong hoa đậu biếc sẽ là một chất độc không tốt cho sức khỏe của bạn.

Theo các chuyên gia khuyên, bạn nên uống tối đa 500ml trà mỗi ngày vào khung giờ từ 3h-5h chiều. Bạn nên pha 10gr trà hoa đậu biếc với 500ml nước tinh khiết, như vậy sẽ cho ra nước trà hiệu quả nhất.

>> Có thể bạn quan tâm: Uống nước gừng đúng cách và 10 công dụng “thần kỳ” của gừng

Uống trà hoa đậu biếc đúng cách: Không uống trà khi đói

uong tra hoa dau biec dung cach

Một trong những “típ” uống trà hoa đậu biếc đúng cách và đơn giản nhất là không uống khi đói. Vì nếu bạn uống trà khi đói sẽ làm cho bụng của bạn khó chịu, cồn cào,…

Không uống trong thời gian dài, không để qua đêm

Không để trà qua đêm vì sẽ khiến vi khuẩn xâm nhập, mất đi hương vị thơm ngon của trà. Gây ảnh hưởng tới sức khỏe của người dùng. Các chuyên gia khuyến cáo rằng các thức uống dù tốt tới đâu cũng chỉ nên dùng tối đa 2 – 3 lần mỗi tuần.

Nếu bạn quá lạm dụng trà hoa đậu biếc, đồng nghĩa với việc bạn bỏ qua các thức uống khác như trà xanh, nước chanh, nước cam… Trong khi, các thức uống này chứa nhiều dưỡng chất mà trà hoa đậu biếc không có.

Giải pháp kiểm soát tiểu đường an toàn

Khóa học OnlineKiểm soát tiểu đường bằng y học cổ truyền” sẽ khái quát toàn bộ những bí quyết dưỡng sinh. Khóa học là sự đúc kết lâu dài của Bác sĩ CKI Y học cổ truyền. Mang đến cho bạn liệu pháp an toàn, hiệu quả và quan trọng là có thể thực hiện ngay tại nhà. Thông qua khóa học bạn sẽ:

  • Nắm được nguyên nhân và phương hướng phục hồi Tiểu đường tuýp II một cách hiệu quả, tự nhiên và an toàn.
  • Nắm được kỹ năng tự xoa bóp và kích hoạt huyệt đạo trên cơ thể. Giúp hỗ trợ kiểm soát đường huyết và giảm tình trạng rối loạn dung nạp đường huyết.
  • Nắm rõ những kỹ năng, phương pháp dưỡng sinh trong ăn uống, vận động. Giúp điều hoà cảm xúc để bạn luôn có một tinh thần tốt.
  • Nắm được những kỹ năng chăm sóc bàn chân chủ động hỗ trợ giảm biến chứng bàn chân, ngón chân.

HOTLINE/ZALO hỗ trợ: 0966.000.643

Bài Viết Liên Quan

Cường giáp nên kiêng ăn gì, lưu ý chế độ ăn để phục hồi sức khỏe

vmcvietnam.org

Làm sao để hết mụn tuổi dậy thì? [An toàn – Hiệu quả]

Cường giáp có nên uống nước dừa không? Nên ăn gì?

Top 6 nguyên nhân gây vàng răng và cách khắc phục hiệu quả

Ù tai phải làm sao? Giải pháp an toàn cho người giảm thính lực

Nguyên nhân gây cường giáp là gì? Làm thế nào để khắc phục

Chào bạn. Chúng tôi có thể giúp gì ...

Xin thông báo thời gian hỗ trợ mới của vmcvietnam bắt đầu từ 8h00-17h00, thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần. Quý khách vui lòng để lại số điện thoại kèm lời nhắn, chúng tôi sẽ liên hệ trong thời gian sớm nhất. Xin cảm ơn.