Viêm xoang có di truyền không? Các biện pháp phòng tránh viêm xoang hiệu quả

Lê Thanh Hiền 21/07/2022

Viêm xoang là tình trạng thường gặp, nhất là khi thời tiết thay đổi thất thường. Khi bị viêm xoang, bạn sẽ gặp các triệu chứng như: Đau đầu, sổ mũi, nghẹt mũi,… Vậy viêm xoang có di truyền không? Làm thế nào để phòng chống hiệu quả nhất? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

Viêm xoang có di truyền không?

viem xoang co di truyen khong

Viêm xoang là tình trạng do virus, vi khuẩn tấn công vào niêm mạc xoang. Đây cũng có thể là phản ứng quá mức của hệ miễn dịch khi bị dị ứng. Khi bị viêm, chức năng của xoang suy giảm, dịch nhầy tích tụ ở khu vực này nhiều cũng gây áp lực đến các vùng xung quanh.

Viêm xoang có di truyền không? Theo các chuyên gia, viêm xoang tự phát do môi trường nên không di truyền qua các thế hệ. Vì vậy, bạn không phải lo lắng cha mẹ bị viêm xoang thì con cái cũng sẽ bị. Tuy nhiên, do cùng chịu tác động từ môi trường nên các thành viên trong gia đình thường mắc phải cùng lúc.

>> Xem thêm: Mũi bị đau rát bên trong liệu có phải viêm xoang mũi không?

Các biện pháp phòng chống tình trạng viêm xoang hiệu quả

Vệ sinh mũi họng thường xuyên

Nên dùng nước muối sinh lý để làm sạch mũi họng thường xuyên. Thao tác này giúp loại bỏ vi khuẩn có hại, phòng tránh tình trạng viêm xoang hiệu quả. Tuy nhiên không nên lạm dụng nhiều lần vì có thể làm tổn thương niêm mạc gây ảnh hưởng đến hệ hô hấp.

Che miệng khi hắt hơi

Vi khuẩn, virus gây viêm xoang có thể tồn tại trong dịch mũi, nước bọt. Vì vậy, khi hắt hơi bạn nên che miệng để tránh lây nhiễm cho người khác.

Không dùng chung vật dụng cá nhân

viem xoang co di truyen khong

Viêm xoang chủ yếu do virus, vi khuẩn gây ra nên bạn cần hạn chế dùng chung vật dụng cá nhân như: khăn mặt, khăn tắm, khẩu trang, bàn chải đánh răng,… Bạn cũng nên làm sạch các vật dụng này để virus không thể tích tụ và xâm nhập vào cơ thể.

>> Xem thêm: Viêm xoang nghẹt mũi khó thở và cách làm giảm triệu chứng viêm xoang an toàn

Tăng cường sức đề kháng cho cơ thể

viem xoang co di truyen khong

Cách tốt nhất để phòng tránh viêm xoang chính là nâng cao sức đề kháng cho cơ thể. Trước tiên, bạn cần có khẩu phần ăn lành mạnh, đảm bảo đủ chất xơ, đạm, vitamin, chất béo,… Đừng quên ăn nhiều rau xanh và trái cây để bảo vệ sức khỏe và giúp da sáng dáng thon. Bên cạnh đó, hãy tập thể dục ít nhất 15 phút mỗi ngày để tăng khả năng chống lại các tác nhân gây hại từ bên ngoài.

Đeo khẩu trang, sát khuẩn tay khi đến vùng có nguy cơ lây nhiễm

Luôn luôn đeo khẩu trang mỗi khi cần đi ra ngoài, đặc biệt là các vùng nhiều khói bụi, ô nhiễm. Khẩu trang không chỉ là rào chắn vi khuẩn, virus mà còn có tác dụng làm ấm, giữ độ ẩm cho mũi họng.

Khóa học trị liệu viêm mũi dị ứng – Viêm xoang mãn tính tại Trung tâm VMC

Các triệu chứng của viêm xoang như hắt hơi, sổ mũi, chảy nước mũi, đau đầu,… gây ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe. Tình trạng này kéo dài sẽ dẫn đến suy giảm hiệu suất lao động, học tập. Vì vậy, chúng ta cần loại bỏ vấn đề này một cách triệt để ngay khi có các biểu hiện đầu tiên.

Y học cổ truyền là một giải pháp cải thiện viêm xoang vô cùng hiệu quả. Bằng cách tác động lên huyệt đạo, kinh mạch giúp giảm nhanh các triệu chứng khó chịu. Đồng thời nâng cao sức khỏe miễn dịch, thông mũi họng hiệu quả.

Như vậy, chúng ta đã cùng nhau tìm hiểu viêm xoang có di truyền không cũng như các biện pháp phòng tránh viêm xoang, viêm mũi dị ứng hiệu quả. Đây là tình trạng thường gặp, nhất là vào các thời điểm giao mùa. Vì vậy, hãy đăng ký khóa học tại Trung tâm VMC ngay hôm nay để chăm sóc sức khỏe chủ động cho mình và người thân nhé!

Để biết thêm thông tin và nhận tư vấn miễn phí, bạn vui lòng để lại số điện thoại. Hoặc gọi theo HOTLINE 0966.000.643Trung tâm VMC sẽ liên hệ với bạn ngay nhé.

Bài Viết Liên Quan

Cường giáp nên kiêng ăn gì, lưu ý chế độ ăn để phục hồi sức khỏe

vmcvietnam.org

Làm sao để hết mụn tuổi dậy thì? [An toàn – Hiệu quả]

Cường giáp có nên uống nước dừa không? Nên ăn gì?

Top 6 nguyên nhân gây vàng răng và cách khắc phục hiệu quả

Ù tai phải làm sao? Giải pháp an toàn cho người giảm thính lực

Nguyên nhân gây cường giáp là gì? Làm thế nào để khắc phục

Chào bạn. Chúng tôi có thể giúp gì ...

Xin thông báo thời gian hỗ trợ mới của vmcvietnam bắt đầu từ 8h00-17h00, thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần. Quý khách vui lòng để lại số điện thoại kèm lời nhắn, chúng tôi sẽ liên hệ trong thời gian sớm nhất. Xin cảm ơn.