Giải đáp: Vitamin E có trong thực phẩm nào?

Lê Thanh Hiền 22/04/2023

Vitamin E là một loại vitamin rất cần thiết cho cơ thể mỗi người.Chính vì thế, mọi người cần phải bổ sung bằng cách thêm các thực phẩm giàu vitamin E vào những bữa ăn hàng ngày. Để chăm sóc sức khỏe chủ động thì bạn cần phải biết vitamin E có trong thực phẩm nào? Nếu như bạn chưa biết thì cùng tìm hiểu ở bài viết dưới đây nhé.

1. Vitamin E và chức năng của nó là gì?

vitamin e co trong thuc pham nao

Vitamin E không chỉ được hiểu là một hợp chất hữu cơ mà còn được gọi để chỉ một cấu trúc phân tử có tính hoạt động trong dinh dưỡng. Đóng vai trò thiết yếu trong các tế bào, hoạt chất này có tác dụng chống oxy hóa, bảo vệ màng tế bào, chống lại các tác hại của các gốc tự do.

Những chức năng mà vitamin E mang lại cho cơ thể:

  • Hỗ trợ trong việc điều trị các vấn đề liên quan đến gan và da.
  • Giúp làm tăng nồng độ cholesterol tốt trong máu.
  • Đối với phụ nữ mang thai sẽ cung cấp lượng vi chất dinh dưỡng để thai nhi được phát triển khỏe mạnh, giảm tỷ lệ sinh non.
  • Ngăn tình trạng chuột rút, đau bụng dưới.
  • Phòng tránh các vấn đề liên quan đến mắt ở trẻ em và thanh thiếu niên như cận thị, loạn thị, giúp làm sáng mắt và giảm mỏi mắt.
  • Khi kết hợp với vitamin C, carotenoids, đồng, kẽm có thể làm giảm vấn đề thoái hóa điểm vàng ở người già.
  • Hỗ trợ tái tạo các tổ chức mô, da của cơ thể, ngăn ngừa các yếu tố gây lão hóa da, có khả năng loại bỏ các vết thâm, làm mờ sẹo.
  • Giảm tình trạng khô và chẻ ngọn ở tóc, giúp nuôi dưỡng tóc.

>> ĐỌC THÊM: Cách xác định và giải quyết tình trạng thiếu vitamin E của mình

2. Vitamin E có trong thực phẩm nào?

Để chăm sóc sức khỏe chủ động hơn cho bản thân cũng như cho người thân xung quanh bạn thì việc bổ sung vitamin E mỗi ngày là rất cần thiết. Vậy bạn đã biết vitamin E có trong thực phẩm nào chưa? Nếu chưa biết thì dưới đây là một số loại thực phẩm giàu vitamin E mà bạn có thể tham khảo.

2.1. Hạnh nhân

vitamin e co trong thuc pham nao

Hạnh nhân là loại hạt được nhắc đến đầu tiên với độ giàu có vitamin E của nó. Với khoảng 26.2 mg vitamin E tự nhiên có trong khoảng 100g hạnh nhân, đây là loại hạt rất giàu vitamin E được biết đến. Hạt hạnh nhân được ứng dụng để tạo ra các sản phẩm như dầu hạnh nhân, sữa hạnh nhân,… phục vụ cho những bữa ăn hàng ngày.

2.2. Đậu phộng

Đây là thực phẩm rất phổ biến. Nhà dinh dưỡng học Anshul Jai Bharat cho biết, đậu phộng là một trong những thực phẩm giàu vitamin E, cung cấp các chất chống oxy hóa dồi dào, giàu chất béo lành mạnh và tốt cho tim mạch. Bạn có thể sử dụng đậu phộng để ăn vặt, kết hợp cùng các món gỏi, làm sữa hạt hoặc chế biến thành bơ đậu phộng.

2.3. Bơ

vitamin e co trong thuc pham nao

Bơ là một loại trái cây giàu dinh dưỡng. Trong 100g quả bơ có chứa khoảng 2,07 mg vitamin E. Theo nhiều chuyên gia sức khỏe chỉ ra rằng, trong bơ rất giàu chất xơ, ít carbohydrate và chỉ cần ăn 1 quả bơ là đã có thể cung cấp 20% lượng vitamin E cần thiết hàng ngày. Rất nhiều món ăn có thể sáng tạo cùng với bơ như: xay sinh tố, ăn cùng với bánh mì, trộn salad, sữa chua hoặc yến mạch…

>> ĐỌC THÊM: Tiểu đường ăn bơ được không?

2.4. Vitamin E có trong thực phẩm nào? – Bí đỏ

Có khoảng 1,29 mg vitamin E trong 100g bí đỏ. Tuy chứa nhiều vitamin và khoáng chất nhưng bí đỏ chứa lượng calo tương đối thấp bởi vì 94% bí ngô là nước. Bạn có thể dễ dàng chế biến bí đỏ thành nhiều món ăn khác nhau như: nấu canh, nấu chè, làm sữa hoặc nấu cháo…

2.5. Cải bó xôi

vitamin e co trong thuc pham nao

Trung bình 100g rau cải bó xôi có chứa 2,03 mg vitamin E. Chúng được coi là một trong những loại rau lá xanh tốt cho sức khỏe và cung cấp nhiều vitamin, khoáng chất thiết yếu nhất. Chỉ cần nửa chén cải bó xôi, bạn đã nạp khoảng 16% nhu cầu vitamin E của cơ thể. Cải bó xôi thường được ăn sống, nấu chín, trộn trong món salad hoặc làm nước ép.

>> ĐỌC THÊM: Rau mồng tơi không nên ăn chung với gì?

2.6. Cá

Cá là một loại thực phẩm rất phổ biến và có thể chế biến thành những món ăn khác nhau mỗi ngày. Nhưng chắc hẳn bạn cũng không biết rằng vitamin E có trong thực phẩm nào? thì câu trả lời ở đây là cá. Cá không chỉ là thực phẩm giàu vitamin E, cá là một nguồn dinh dưỡng tuyệt vời chứa axit béo omega 3 rất tốt cho thị lực, tim mạch và trí não.

Nghiên cứu chỉ ra rằng, vitamin E còn góp phần bảo vệ và phát huy tác dụng của omega 3. Các loại cá chứa nhiều vitamin E bao gồm: cá hồi, cá trích, cá tuyết…

Tổng kết

Vitamin E đối với sức khỏe và làm đẹp là điều mà ai cũng biết nhưng vitamin E có trong thực phẩm nào nhất thì không phải ai cũng nắm rõ. Để có thể chăm sóc sức khỏe chủ động thi Trung tâm VMC mong rằng với những thông tin trên sẽ giúp mọi người dễ dàng lựa chọn hơn trong việc bổ sung các thực phẩm vào bữa ăn hàng ngày để bổ sung vitamin E cho cơ thể.

Nguồn: hellobacsi, medlatec, vinmec

Thẻ:,

Bài Viết Liên Quan

Cường giáp nên kiêng ăn gì, lưu ý chế độ ăn để phục hồi sức khỏe

vmcvietnam.org

Làm sao để hết mụn tuổi dậy thì? [An toàn – Hiệu quả]

Cường giáp có nên uống nước dừa không? Nên ăn gì?

Top 6 nguyên nhân gây vàng răng và cách khắc phục hiệu quả

Ù tai phải làm sao? Giải pháp an toàn cho người giảm thính lực

Nguyên nhân gây cường giáp là gì? Làm thế nào để khắc phục

Chào bạn. Chúng tôi có thể giúp gì ...

Xin thông báo thời gian hỗ trợ mới của vmcvietnam bắt đầu từ 8h00-17h00, thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần. Quý khách vui lòng để lại số điện thoại kèm lời nhắn, chúng tôi sẽ liên hệ trong thời gian sớm nhất. Xin cảm ơn.