Xoa bóp bấm huyệt hỗ trợ người mắc viêm đường hô hấp như thế nào?

VMC-Admin 28/08/2021

Viêm đường hô hấp với nhiều những triệu chứng vô cùng khó chịu khiến người mắc mệt mỏi và quyết định tự ý mua thuốc uống, một hiện trạng vô cùng phổ biến ở Việt Nam. Và việc sử dụng thuốc bừa bãi gây là một trong những nguyên nhân phổ biến dẫn đến kháng kháng sinh. Trong bài viết lần này, VMC sẽ giới thiệu với bạn đọc phương pháp hỗ trợ giải quyết một số triệu chứng của nhiễm trùng đường hô hấp vô cùng hiệu quả: xoa bóp bấm huyệt cổ truyền.

Xoa bóp bấm huyệt hỗ trợ người mắc viêm đường hô hấp như thế nào?

Xoa bóp bấm huyệt

Tác dụng của việc xoa bóp bấm huyệt:

  1. Làm mạch máu lưu thông dễ dàng hơn
  2. Cung ứng kịp thời lượng hồng cầu và bạch cầu để cơ thể sẵn sàng “chiến đấu”
  3. Giúp não bộ khỏe mạnh, cải thiện giấc ngủ
  4. Làm giảm đau nhức
  5. Giúp bình tĩnh trước mọi cảm xúc và cảm giác

Dưới đây là hai huyệt vô cùng hữu hiệu trong việc xử lý các triệu chứng của người mắt nhiễm trùng đường hô hấp

Đọc thêm: Tăng cường hệ miễn dịch mùa COVID-19 bằng xoa bóp bấm huyệt

Huyệt Thái Uyên

Huyệt Thái Uyên (LU9) nằm trên tạng Phế, hỗ trợ rất hiệu quả những vấn đề về viêm đường hô hấp, liên quan đến phổi như viêm phế quản, ho, đau tức ngực, hen suyễn, viêm họng…

Cách xác định: Ngửa tay rồi từ từ gập bàn tay về phía cẳng tay. Khi đó, nếp lằn chỉ cổ tay thứ nhất sẽ hiện rõ. Huyệt Thái Uyên nằm trên đường lằn chỉ này, tại vị trí lõm nhất của động mạch tay quay.

Cách bấm huyệt: dùng ngón cái ấn huyệt Thái Uyên, khi cảm nhận được cảm giác hơi tê tức và mạch đập ở đầu ngón tay đang bấm thì giữ nguyên lực bấm rồi day huyệt liên tục trong khoảng từ 1-3 phút. Day huyệt ở cả hai bên tay trong thời gian đủ lâu sẽ cải thiện được các triệu chứng.

Đọc thêm: Nhiễm trùng đường hô hấp: định nghĩa, nguyên nhân, cách phòng tránh

Tác dụng điều trị nhiễm trùng đường hô hấp của huyệt Thái Uyên
Các tác dụng của huyệt Thái Uyên

Huyệt Hậu Khê

Huyệt Hậu Khê (SI3) nằm trên kinh Tiểu Trường, là một huyệt vô cùng phổ biến, được yêu thích và hữu hiệu trong việc xử lý nhiều vấn đề về sức khỏe, trong đó có các bệnh về viêm đường hô hấp.

Cách xác định: Nắm bàn tay, huyệt Hậu Khê nằm ở chỗ lõm phía sau khớp xương ngón và bàn của ngón út, ngang với đầu trong đường vân tim ở bàn tay, nơi tiếp giáp da gan tay – mu tay

Cách bấm huyệt: Cách bấm huyệt: dùng ngón tay bên còn lại bấm vào huyệt Hậu Khê, khi cảm nhận được cảm giác hơi tê tức và mạch đập ở đầu ngón tay đang bấm thì giữ nguyên lực bấm rồi day huyệt liên tục trong khoảng từ 1-3 phút. Day huyệt ở cả hai bên tay trong thời gian đủ lâu sẽ cải thiện được các triệu chứng.

Đọc thêm: Sức khỏe toàn diện trong thời điểm dịch bệnh Covid-19

Tác dụng điều trị nhiễm trùng đường hô hấp của huyệt Hậu Khê
Các tác dụng của huyệt Hậu Khê

Các nguyên liệu tự nhiên giúp giảm viêm đường hô hấp

Sử dụng các nguyên liệu tự nhiên dưới đây sẽ giúp giảm các triệu chứng viêm đường hô hấp:

  1. Mật ong: do có đặc tính kháng khuẩn tự nhiên và cũng có thể giúp bao phủ cổ họng, giảm bớt kích ứng nên mật ong là một lựa chọn hoàn hảo khi bị ho hay cổ họng sưng rát.
  2. Uống nước: vô cùng đơn giản và hiển nhiên nhưng lại vô cùng quan trọng. Đặc biệt là uống nước ấm khi bị cảm có thể giúp cơ thể dễ chịu hơn nhiều.
  3. Cam thảo: giảm sưng, giảm ho và tăng lượng các chất trong cơ thể, giúp cơ thể nhanh chữa lành vết loét.
  4. Gừng: giúp giảm viêm. Gừng và mật ong có thể sử dụng đồng thời, pha vào nước nóng không chỉ vô cùng dễ uống mà còn mang lại hiệu quả cao hơn.
  5. Trà hoa cúc: hoa cúc có tác dụng giải độc, kháng khuẩn, chống virus và làm dịu cơn ho. Một ấm trà hoa cúc nóng là lựa chọn hoàn hảo khi cổ họng khó chịu hay bị cảm.

Trên đây là các phương pháp giúp giảm tình trạng viêm đường hô hấp không cần dùng thuốc, hi vọng bạn đọc thấy bài viết hữu dụng. Để tìm hiểu, đăng ký các khóa học chăm sóc sức khỏe chủ động của Trung tâm VMC, bạn vui lòng để lại thông tin tại đây hoặc liên hệ qua Hotline: 0966.000.643 để được hỗ trợ nhanh nhất!

Bài Viết Liên Quan

Cường giáp nên kiêng ăn gì, lưu ý chế độ ăn để phục hồi sức khỏe

vmcvietnam.org

Làm sao để hết mụn tuổi dậy thì? [An toàn – Hiệu quả]

Cường giáp có nên uống nước dừa không? Nên ăn gì?

Top 6 nguyên nhân gây vàng răng và cách khắc phục hiệu quả

Ù tai phải làm sao? Giải pháp an toàn cho người giảm thính lực

Nguyên nhân gây cường giáp là gì? Làm thế nào để khắc phục

Chào bạn. Chúng tôi có thể giúp gì ...

Xin thông báo thời gian hỗ trợ mới của vmcvietnam bắt đầu từ 8h00-17h00, thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần. Quý khách vui lòng để lại số điện thoại kèm lời nhắn, chúng tôi sẽ liên hệ trong thời gian sớm nhất. Xin cảm ơn.