12 loại thực phẩm giàu canxi giúp tăng chiều cao nhanh chóng

VMC-Admin 13/12/2021

Canxi là khoáng chất phong phú nhất trong cơ thể, không chỉ giúp phát triển xương và răng mà còn giúp duy trì mạch máu khỏe mạnh, điều hòa huyết áp, ngăn chặn tình trạng kháng insulin (có thể dẫn đến tiểu đường type 2). Trong bài viết này, Trung tâm VMC sẽ giới thiệu đến bạn 12 loại thực phẩm giàu canxi giúp tăng chiều cao nhanh chóng.

1. Đậu nành

 thực phẩm giàu canxi giúp tăng chiều cao

Trong số tất cả các loại thực phẩm thuần chay, đậu nành có hàm lượng protein cao nhất. Protein tinh khiết trong đậu nành có thể giúp cải thiện mô và xương.

Để tăng chiều cao, bạn nên tiêu thụ khoảng 50 gam đậu nành mỗi ngày. Trên thực tế, đây là một trong những tuyệt chiêu giúp tiết kiệm chi phí mà vẫn tăng chiều cao hiệu quả. Đậu nành là loại thực phẩm rẻ và dễ mua, rất thích hợp cho những người muốn tăng chiều cao.

2. Các sản phẩm từ sữa

Ngoài sữa tươi, bạn cũng nên bổ sung thêm các sản phẩm từ sữa như phô mai, sữa chua. Đây chính là nguồn dinh dưỡng tuyệt vời bởi chúng rất giàu vitamin A, vitamin B, vitamin D, E cũng như canxi và protein, những chất cần thiết cho sự phát triển tổng thể của con người.

Canxi và vitamin D có tác dụng rất tốt trong việc tăng chiều cao. Việc thiếu hụt vitamin D sẽ khiến chúng ta thấp bé, chậm phát triển chiều cao. Những người muốn tăng cao tự nhiên tại nhà cần bổ sung đủ canxi, đặc biệt là trẻ em đang trong độ tuổi dậy thì. 

Xem thêm: 5 lợi ích tuyệt vời của việc uống sữa trước khi đi ngủ

3. Bổ sung khoáng chất

Thực phẩm giàu i-ốt, flo, mangan, phốt pho, magiê, sắt và các khoáng chất khác đóng vai trò quan trọng trong việc tăng trưởng chiều cao và phát triển thể chất.

Canxi là một khoáng chất cần thiết để duy trì xương chắc khỏe. Nên hạn chế đồ uống có ga, cà phê, chất béo, đường vì chúng ức chế khả năng hấp thụ canxi của cơ thể và tác động xấu đến quá trình tăng trưởng chiều cao của bạn.

4. Protein

Protein là một phần không thể thiếu của cơ thể con người, nó có thể giúp tăng chiều cao bằng cách xây dựng một số mô nhất định. Protein rất quan trọng đối với sức khỏe của răng, da, các cơ quan, mô, cơ và xương, chịu trách nhiệm kích thích các phản ứng sinh hóa trong cơ thể, chẳng hạn như thở, bài tiết và tiêu hóa. 

Thiếu hụt protein có thể gây ra nhiều vấn đề sức khỏe như: không phát triển đầy đủ về trí não, giảm cân, hệ miễn dịch kém hoặc tăng trưởng bất thường. Do đó, bạn nên thay thế carbohydrate bằng các loại thực phẩm chứa nguồn protein chất lượng cao và lành mạnh như đậu, sữa, trứng và cá.

5. Hải sản là thực phẩm giàu canxi giúp tăng chiều cao

Hải sản là thực phẩm giàu canxi, chiếm 99% lượng canxi trong cấu tạo của xương và răng. Thiếu canxi có thể gây ra nhiều vấn đề sức khỏe, bao gồm cả việc hạn chế chiều cao. Đặc biệt các bạn trẻ nên ăn nhiều thực phẩm giàu canxi như cua, ốc, sò, tôm, cá… để giúp xương chắc khỏe và phát triển chiều cao nhanh chóng.

Cơ thể không thể tự tạo ra canxi. Để giúp cơ thể hấp thụ canxi, bạn cần bổ sung vitamin D để làm chất xúc tác. Trong đó, sữa chua là nguồn cung cấp dồi dào vitamin D – dưỡng chất cần thiết cho sự phát triển chiều cao. Bên cạnh đó, để bổ sung vitamin D cho cơ thể, bạn có thể thay thế sữa chua bằng pho mát, bơ hoặc các sản phẩm từ sữa khác.

6. Rau chân vịt

 thực phẩm giàu canxi giúp tăng chiều cao

Rau chân vịt (rau bina) là một loại rau được sử dụng phổ biến ở Nam Á. Đây là loại rau xanh có khả năng tăng cường chức năng của cơ thể. Bạn có thể tìm hiểu câu chuyện về thủy thủ nổi tiếng Popeye – người đã trở nên cao lớn và khỏe mạnh nhờ ăn rau chân vịt.

Rau chân vịt rất giàu vitamin, sắt, chất xơ, canxi và các chất dinh dưỡng khác giúp tăng chiều cao hiệu quả. Tóm lại, sử dụng rau chân vịt là một trong những cách dễ dàng nhất để tăng chiều cao một cách tự nhiên và nhanh chóng.

7. Cà rốt

Cà rốt chứa nhiều loại vitamin khác nhau, đặc biệt là vitamin A. Ăn cà rốt thường xuyên không chỉ tốt cho sự phát triển của mắt và não bộ mà còn thúc đẩy cơ chế tổng hợp protein, giúp phát triển và tăng chiều cao. Bạn có thể nấu canh hoặc uống nước ép cà rốt – một loại thức uống thơm ngon, tự nhiên, làm mát cơ thể.

8. Trứng – Thực phẩm giàu canxi giúp tăng chiều cao

Trứng cũng là một trong những bí quyết cho sự phát triển tự nhiên mà mọi người không nên bỏ qua. Trứng chứa nhiều protein, đặc biệt lòng trắng trứng rất tốt cho sự phát triển toàn diện của cơ thể. Trứng hỗ trợ các tế bào tổng hợp vitamin, giúp chiều cao tăng nhanh một cách tự nhiên. 

Xem thêm: Giải đáp: Lòng trắng trứng làm mờ nếp nhăn không?

9. Thịt gà

 thực phẩm giàu canxi giúp tăng chiều cao

Khi chọn thực phẩm giàu canxi giúp tăng chiều cao, bạn không nên bỏ qua thịt gà. Thịt gà không chỉ là thực phẩm tốt cho sức khỏe mà còn chứa nhiều protein giúp tăng trưởng và phát triển chiều cao hiệu quả. Ức gà có nhiều protein và ít chất béo, dễ chế biến với nhiều món ăn ngon khác nhau.

Bạn có thể làm súp gà, gà luộc hoặc gà hấp. Muốn tăng chiều cao nhanh chóng và tự nhiên, bạn nên bổ sung khoảng 100gr thịt gà vào bữa ăn mỗi ngày.

10. Yến mạch

Đây cũng là một trong những tuyệt chiêu giúp tăng chiều cao nhanh chóng và tự nhiên mà ai cũng nên biết. Trên thực tế, bột yến mạch là thực phẩm có hàm lượng chất béo cực thấp nhưng hàm lượng protein cao, vì vậy chúng là một trong những món ăn sáng tốt nhất trong thực đơn hàng ngày cho người muốn tăng chiều cao. Bạn có thể sử dụng các món ăn khác nhau được chế biến từ yến mạch để tăng hương vị và tăng cảm giác ngon miệng khi ăn như: kết hợp yến mạch với sữa chua, trái cây, nấu cháo yến mạch.

11. Trái cây

Hầu hết các loại trái cây đều chứa nhiều vitamin và khoáng chất thiết yếu có lợi cho sức khỏe con người. Các loại trái cây chứa nhiều vitamin A như đào, xoài cực kỳ có lợi cho sự phát triển toàn diện của cơ thể. Ngoài ra, các loại trái cây có múi như cam, quýt, chanh, bưởi… chứa nhiều vitamin C giúp cơ thể hấp thụ canxi tối ưu. Ăn hoa quả mỗi ngày sẽ giúp chắc khỏe xương, cải thiện hệ tiêu hóa, làm đẹp da, tăng chiều cao một cách tự nhiên. 

12. Bổ sung lysine 

Ngoài canxi, sắt, vitamin D, kẽm, lysine cũng góp phần quan trọng trong sự phát triển chiều cao vượt trội. Do đó, mỗi ngày, bạn nên bổ sung nhiều thực phẩm có chứa hàm lượng lysine cao trong thực đơn của mình. Lysine cần thiết cho nhiều quá trình sinh lý, đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển và tăng trưởng của xương. Một số thực phẩm giàu lysine bạn có thể dễ dàng tìm kiếm như: Lạc, hạnh nhân, hạt dẻ,…

Như vậy, trong bài viết này, Trung tâm VMC hy vọng đã cung cấp cho bạn những thông tin cần thiết về các loại thực phẩm giàu canxi giúp tăng chiều cao

Để tìm hiểu thêm các khóa học chăm sóc sức khỏe chủ động không dùng thuốc của Trung tâm VMC, bạn vui lòng xem thêm tại Website này hoặc liên hệ qua HOTLINE: 0966.000.643 để được hỗ trợ nhanh nhất!

Bài Viết Liên Quan

Cường giáp nên kiêng ăn gì, lưu ý chế độ ăn để phục hồi sức khỏe

vmcvietnam.org

Làm sao để hết mụn tuổi dậy thì? [An toàn – Hiệu quả]

Cường giáp có nên uống nước dừa không? Nên ăn gì?

Top 6 nguyên nhân gây vàng răng và cách khắc phục hiệu quả

Ù tai phải làm sao? Giải pháp an toàn cho người giảm thính lực

Nguyên nhân gây cường giáp là gì? Làm thế nào để khắc phục

Chào bạn. Chúng tôi có thể giúp gì ...

Xin thông báo thời gian hỗ trợ mới của vmcvietnam bắt đầu từ 8h00-17h00, thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần. Quý khách vui lòng để lại số điện thoại kèm lời nhắn, chúng tôi sẽ liên hệ trong thời gian sớm nhất. Xin cảm ơn.