Đau xương khớp có ăn thịt gà được không? 13 thực phẩm cần tránh với người bị đau xương khớp

VMC-Admin 14/12/2021

Các vấn đề sức khỏe về xương khớp đòi hỏi quá trình điều trị lâu dài, thậm chí có thể kéo dài trong suốt cuộc đời. Chế độ ăn uống cũng ảnh hưởng rất nhiều đến việc giảm các triệu chứng, giúp chúng ta rút ngắn thời gian điều trị. Vậy bị đau xương khớp không nên ăn gì? Đau xương khớp có ăn thịt gà được không? Cùng Trung tâm VMC tìm hiểu ngay trong bài viết này nhé!

Đau xương khớp kiêng ăn gì?

1. Hải sản

đau xương khớp có ăn thịt gà được không

Hải sản là món ăn đầu tiên nằm trong “danh sách đen” của người bị thoái hóa khớp. Bạn phải từ bỏ những món hải sản yêu thích là vì chúng có tính hàn cao, dễ gây sưng đau ở những người bị thoái hóa, thoát vị hay viêm khớp. Do đó, nếu đã mắc các vấn đề về xương khớp, bạn nên kiêng ăn hải sản.         

Tùy thuộc vào vấn đề về xương mà bạn cần tránh ăn các loại hải sản khác nhau. Vì vậy, tốt hơn hết bạn nên đi khám, nghe tư vấn và tham khảo ý kiến ​​của bác sĩ để hiểu rõ về chế độ dinh dưỡng cho người bị đau xương khớp và xây dựng chế độ ăn tốt nhất cho tình trạng sức khỏe của mình.

2. Đau xương khớp có ăn thịt gà được không?

đau xương khớp có ăn thịt gà được không

Người già là đối tượng thường gặp các vấn đề về xương khớp, trong đó, thịt gà là một trong những thực phẩm không nên ăn. Người bị thoái hóa khớp nên kiêng ăn thịt gà vì nó chứa nhiều kẽm, có thể phá hủy cấu trúc sụn khớp. Ăn nhiều thịt gà không chỉ làm cơn đau thêm trầm trọng mà còn khiến các khớp bị viêm ngày một trầm trọng hơn.

3. Nội tạng động vật

Các loại thịt có màu đỏ tươi như thịt bò, thịt trâu cũng là kẻ thù “bất khả chiến bại” của người bị đau nhức xương khớp. Nội tạng động vật chứa nhiều phốt pho nên khi ăn quá nhiều sẽ có cảm giác đau nhức bên trong các khớp. Nếu có quá nhiều phốt pho trong các khớp sẽ khiến tình trạng đau nhức trở nên trầm trọng hơn. Ngoài ra, những người mắc các vấn đề về xương khớp nên tránh các món ăn có lẫn thịt lợn và gừng, vì lâu ngày sẽ khiến tình trạng viêm khớp dạng thấp nặng thêm.

4. Bột, gạo nếp, ngô

Đối với những người bị thoát vị đĩa đệm hoặc viêm khớp nên cố gắng hạn chế sử dụng bột mì, bột nếp, ngô và các thực phẩm chứa nhiều tinh bột, chất đạm vì dễ gây dị ứng. Những thực phẩm này có thể có tốt cho sức khỏe của các đối tượng khác, nhưng đối với những người bị viêm khớp, chúng có thể làm trầm trọng thêm tình trạng viêm.

5. Cà phê và trà có caffein

Nếu bạn nghiện đồ uống có chứa cafein, ngay hôm nay bạn nên cân nhắc loại bỏ chúng khỏi danh sách đồ uống yêu thích của mình. Bởi vì cà phê và trà có chứa caffein, có thể làm tăng sự tỉnh táo, nhưng lại là thức uống cấm kỵ đối với người viêm xương khớp. Hàm lượng caffein trong những loại đồ uống này ngày càng bào mòn các khớp của bạn và khiến tình hình trở nên tồi tệ hơn. Vì vậy, bạn nên hạn chế sử dụng các loại đồ uống này.

Xem thêm: Cách cai nghiện Cà phê: Giảm tiêu thụ Caffeine hàng ngày

6. Đồ chiên rán nhiều dầu mỡ

Khi bị thoái hóa khớp, bạn nên tránh tất cả các loại thực phẩm làm tăng mỡ máu. Nguyên nhân là do chất béo có thể dễ dàng xúc tác cho quá trình viêm nhiễm tại bao khớp. Vì vậy, người bị đau xương khớp nên cố gắng hạn chế ăn những thực phẩm nhiều dầu mỡ hoặc đồ chiên rán như fast food: gà rán, hamburger,…

7. Đậu, măng tây, súp lơ, nấm

đau xương khớp có ăn thịt gà được không

Đậu, măng tây hoặc bông cải xanh và nấm là những thực phẩm nên hạn chế với người bị đau xương khớp. Tuy nhiên, chỉ những người bị đau khớp gối do gút mới cần kiêng ăn loại thực phẩm này.

8. Đường và muối

Hai loại gia vị là muối và đường rất quan trọng trong các món ăn hàng ngày nhưng lại bị cấm kỵ trong danh sách gia vị cần tránh đối với những người bị đau xương khớp. Hai loại gia vị này là mối nguy hại lớn, bởi chúng sẽ làm mất dần lượng canxi trong xương, tạo môi trường cho đau nhức xương ngày càng nặng hơn.

9. Đồ ăn chế biến sẵn, đóng hộp

Thực phẩm chế biến sẵn như xúc xích rất có hại cho người bị đau nhức xương bởi nó chứa nhiều phốt pho và chất béo bão hòa. Chúng làm tăng phản ứng viêm và thúc đẩy kết dính tiểu cầu, có thể gây đau cho người bị thoái hóa khớp. 

Ngoài ra, thực phẩm chế biến sẵn chứa nhiều chất độc hại có thể dẫn đến tăng huyết áp, mỡ máu, tăng nguy cơ tiểu đường. Thoái hóa khớp thường xảy ra ở độ tuổi trung niên hoặc ở những người ít vận động. Bạn cần tránh ăn thức ăn nhanh và các loại đồ ăn nhiều dầu mỡ, đồ chiên rán ngập dầu để tránh bị đau nhức xương khớp.

10. Rượu, bia, chất kích thích

Sử dụng các chất kích thích như rượu bia, đồ uống có ga đồng nghĩa với việc bạn đã nạp vô số chất độc hại vào cơ thể. Chúng không chỉ làm trầm trọng thêm tình trạng viêm khớp mà còn kích thích phản ứng viêm và phá hủy canxi trong xương.

Cũng giống như rượu bia, thuốc lá có chứa các chất độc hại khiến tình trạng đau khớp trở nên trầm trọng hơn và tiêu hao dần canxi trong xương.

Xem thêm: 2 huyệt giảm đau lưng, đau eo cực hiệu quả

11. Củ cải, việt quất

đau xương khớp có ăn thịt gà được không

Những người bị đau xương, đặc biệt là thoái hóa khớp nên tránh sử dụng các loại trái cây chứa nhiều axit oxalic như việt quất, củ cải.

12. Các loại sữa giàu protein

Sữa giàu protein là thực phẩm mà người bị xương khớp, người trung niên và người già nên tránh. Nguyên nhân là do nó chứa quá nhiều chất đạm và chất béo bão hòa, dễ khiến hệ tiêu hóa bị quá tải, làm cho cơ thể dần “già đi” theo thời gian.

Bạn có thể sử dụng các loại sữa hạt có chất béo không bão hòa, giàu chất xơ dễ tiêu hóa để giảm bớt lượng cholesterol có hại cho cơ thể. 

13. Đồ muối chua

Các loại rau củ muối chua thường sử dụng nhiều muối cho quá trình lên men nên nó không tốt cho người bị đau nhức xương. Bên cạnh đó, dưa muối hay cà muối chưa đủ độ sẽ chứa đựng hàm lượng nitrit cao, có nguy cơ gây hại cho sức khỏe, thậm chí có thể gây ra ung thư.

Hy vọng qua bài viết này, Trung tâm VMC đã cung cấp cho bạn những thực phẩm mà người bị đau nhức xương không nên ăn cũng như giúp bạn trả lời được câu hỏi “Đau xương khớp có ăn được thịt gà không?”. 

Để tìm hiểu thêm các khóa học chăm sóc sức khỏe chủ động của Trung tâm VMC, bạn vui lòng xem thêm tại Website này hoặc liên hệ qua HOTLINE: 0966.000.643 để được hỗ trợ nhanh nhất!

Bài Viết Liên Quan

Cường giáp nên kiêng ăn gì, lưu ý chế độ ăn để phục hồi sức khỏe

vmcvietnam.org

Làm sao để hết mụn tuổi dậy thì? [An toàn – Hiệu quả]

Cường giáp có nên uống nước dừa không? Nên ăn gì?

Top 6 nguyên nhân gây vàng răng và cách khắc phục hiệu quả

Ù tai phải làm sao? Giải pháp an toàn cho người giảm thính lực

Nguyên nhân gây cường giáp là gì? Làm thế nào để khắc phục

Chào bạn. Chúng tôi có thể giúp gì ...

Xin thông báo thời gian hỗ trợ mới của vmcvietnam bắt đầu từ 8h00-17h00, thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần. Quý khách vui lòng để lại số điện thoại kèm lời nhắn, chúng tôi sẽ liên hệ trong thời gian sớm nhất. Xin cảm ơn.