3 tác dụng chữa lành từ hoa với sức khỏe. Nghệ thuật từ đôi bàn tay cho một cuộc sống tươi và trẻ

Lê Thanh Hiền 13/07/2022

Không khó để bắt gặp những loài hoa với muôn hình, vạn dạng, đa màu sắc ở xung quanh chúng ta. Đối với con người, hoa không chỉ để làm đẹp, mà còn có rất nhiều tác dụng đối với sức khỏe tinh thần, thể chất. Cùng Trung tâm VMC tìm hiểu, 3 tác dụng của hoa và cắm hoa cho một cuộc sống tươi và trẻ

1. Giúp giảm stress, trầm cảm

Sản phẩm từ Forist Phạm Kim Quy – Giảng viên chuyên môn Trung tâm VMC

Con người chúng ta có xu hướng sống bao dung hơn khi tiếp xúc với thiên nhiên. Và trong vô thức, bạn được nhắc nhở về sự không phân biệt, nhìn nhận mọi việc nhẹ nhàng hơn.
Hoa tươi mang đến nhiều năng lượng, sự đa sắc của những loại hoa sẽ giúp bạn giải phóng những năng lượng tiêu cực và kích thích sự sáng tạo.
Nghiên cứu của Trường đại học Freiburg tại Đức cho thấy: mùi hương của hoa hồng có khả năng giúp giảm stress, đẩy lùi tâm lý trầm cảm. Nó làm chậm nhịp tim đập nhanh ở những người đang lo âu, sợ hãi.
Tiến sĩ Erin Largo-Wight cho biết, những bông hoa tươi tạo ra những tác động rất tuyệt vời và hoa có thể cách mạng hóa sức khỏe cộng đồng. Những sự gắn kết với thiên nhiên ngay trong nhà, chẳng hạn như hoa, là một giải pháp y tế tuyệt vời, giúp cải thiện đáng kể các vấn đề sức khỏe liên quan đến sự căng thẳng.

2. Làm sạch không khí

Sản phẩm từ Forist Phạm Kim Quy – Giảng viên chuyên môn Trung tâm VMC

Các nhà khoa học tại NASA đã phát hiện ra có ít nhất 50 loại cây và hoa trong nhà có khả năng loại bỏ các chất gây ô nhiễm – nguyên nhân gây ra đau đầu, ho, cảm lạnh, dị ứng và mệt mỏi.
Các loại cây xanh và hoa tươi giúp hấp thụ các độc tố nguy hiểm trong không khí như khí CO hoặc formaldehyde, thanh lọc không khí và giải phóng oxy. Cắm hoa tươi trong phòng sẽ giúp không gian sống của bạn trở nên trong lành và tốt cho sức khỏe hơn.

3. Tiếp thêm năng lượng

Sản phẩm từ Forist Phạm Kim Quy – Giảng viên chuyên môn Trung tâm VMC

Mùi hương hoa đã khiến não bạn sản sinh ra chất endorphins, được coi là thứ morphin nội sinh, giống như tác dụng của nụ cười trong cuộc sống, khiến bạn cảm thấy hạnh phúc và chế ngự cảm giác đau đớn trong cơ thể.
Nghiên cứu của Đại học Virginia (Mỹ) cho thấy, hoa giúp con người cởi mở, thân thiện hơn trong giao tiếp, giảm mệt mỏi tinh thần và nâng cao lòng tự trọng. Nghiên cứu của Đại học Texas cũng cho thấy, các nhân viên có thể làm việc với hiệu suất cao hơn nếu như trong phòng làm việc có hoa tươi.
Sự đa sắc của các loại hoa cũng giúp bạn cảm thấy yêu đời và trẻ khỏe hơn là những tông trầm, ảm đạm.

Kết luận

Hoa tươi mang lại rất nhiều những lợi ích không ngờ đối với sức khỏe của bạn và những người thân trong gia đình. Cắm hoa là một cách giúp bạn “xả stress” rất tốt.
Hiểu được điều này, Trung tâm VMC đã phối hợp cùng Florist Phạm Kim Quy – Nhà sáng lập thương hiệu hoa Sarah Phạm để sản xuất khóa học: “Cắm hoa thư giãn phong cách hiện đại

Trong khóa học, Florist Phạm Kim Quy sẽ hướng dẫn chi tiết và tỉ mỉ về lịch sử cắm hoa hiện đại, mối liên hệ giữa màu sắc của hoa với tâm trạng con người, và các cách cắm hoa đơn giản dạng tròn, với bình trà,… phù hợp với không gian sống gia đình.

Để biết thêm thông tin và nhận tư vấn miễn phí, bạn vui lòng để lại số điện thoại. Hoặc gọi theo HOTLINE 0966.000.643Trung tâm VMC sẽ liên hệ với bạn ngay nhé.

Bài Viết Liên Quan

Cường giáp nên kiêng ăn gì, lưu ý chế độ ăn để phục hồi sức khỏe

vmcvietnam.org

Làm sao để hết mụn tuổi dậy thì? [An toàn – Hiệu quả]

Cường giáp có nên uống nước dừa không? Nên ăn gì?

Top 6 nguyên nhân gây vàng răng và cách khắc phục hiệu quả

Ù tai phải làm sao? Giải pháp an toàn cho người giảm thính lực

Nguyên nhân gây cường giáp là gì? Làm thế nào để khắc phục

Chào bạn. Chúng tôi có thể giúp gì ...

Xin thông báo thời gian hỗ trợ mới của vmcvietnam bắt đầu từ 8h00-17h00, thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần. Quý khách vui lòng để lại số điện thoại kèm lời nhắn, chúng tôi sẽ liên hệ trong thời gian sớm nhất. Xin cảm ơn.