3 tác dụng tuyệt vời của Omega 3 mà bạn nên biết

VMC-Admin 25/08/2021

Sức khỏe của chúng ta là vấn đề đáng được quan tâm nhất, vì vậy mọi người luôn phải bổ sung các chất có lợi cho cơ thể. Một trong những chất không thể thiếu đó là omega 3. Vậy tác dụng của omega 3 là gì? Cùng VMC tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Omega 3 là gì? 

Omega 3 là một chất axit béo thiết yếu đóng vai trò quan trọng trong cơ thể con người và có thể cung cấp một số lợi ích về sức khỏe. Cơ thể con người không tự sản xuất được omega, nên thường lấy chất này từ chế độ ăn uống của mình.

3 loại omega 3 quan trọng nhất đó chính là ALA (axit alpha-linolenic), DHA (axit docosahexaenoic) và EPA (axit eicosapentaenoic). ALA chủ yếu được tìm thấy trong thực vật, trong khi DHA và EPA có nhiều trong động vật và tảo.

Omega 3 có phải vitamin E không?

Trong Omega-3 chứa nhiều vitamin E, nếu bổ sung omega 3 là bạn đã bổ sung một lượng lớn vitamin E vào cơ thể rồi. Không chỉ có vậy, nó còn chứa rất nhiều các loại vitamin khác như C, D, B1, B2, B6,…

tác dụng của omega 3

Omega 3 có tác dụng gì?

Tác dụng của Omega 3 với làn da

Chống lại tác hại của ánh nắng mặt trời: Omega 3 giúp bảo vệ chống lại các tia cực tím có hại A (UVA) và tia cực tím B (UVB) của mặt trời. Việc bổ sung omega 3 thường xuyên giúp giảm sự tác động, da không đỏ rát, bị cháy nắng nhiều. Omega 3 cũng làm giảm mức độ nghiêm trọng của các triệu chứng khi tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời, như phát ban da hoặc mụn nước chứa đầy chất lỏng sau khi tiếp xúc với tia cực tím.

Giảm mụn trứng cá: Một chế độ ăn giàu omega 3 có thể giúp ngăn ngừa hoặc giảm sự tác động của mụn trứng cá. Omega 3 còn có tác dụng làm giảm viêm, giảm sự xuất hiện của trứng cá.

Ngăn ngừa tình trạng da khô, đỏ hoặc ngứa: Omega 3 giúp giữ ẩm cho da và chống lại da đỏ, khô hoặc ngứa do rối loạn da như viêm da dị ứng, vẩy nến. 

Omega 3 có tác dụng làm đẹp da, giữ nước và cung cấp nước cho da, giúp da căng mọng, mịn, tràn đầy sức sống, giảm dấu hiệu lão hoá.

tác dụng của omega 3

Xem thêm:

Tác dụng của omega 3 với bà bầu

Các chuyên gia khuyên phụ nữ mang thai nên bổ sung ít nhất 500mg omega-3 mỗi ngày và tăng hàm lượng vào cuối thai kỳ vì khi đó thai nhi cần Omega 3 để hình thành 70% não bộ và hệ thần kinh của trẻ. Bên cạnh đó, khi con con bú, mẹ cũng cần bổ sung Omega vì thời gian này bé lấy chất dinh dưỡng chủ yếu từ sữa mẹ. Nếu mẹ cung cấp đủ lượng Omega 3 cho cơ thể thì bé sẽ hoàn thiện hơn về nhận thức và thị giác.

Thực phẩm bổ sung Omega 3 cho bà bầu

Cá biển: Cá hồi, cá ngừ, cá mòi là nguồn thực phẩm giàu axit béo Omega 3 nhất, trong đó cá hồi là loại cá an toàn nhất cho sức khỏe mẹ bầu. Tuy vậy, các bác sĩ khuyên bà bầu chỉ nên ăn 300g cá hồi/tuần.

Các thực phẩm khác: Nếu mẹ bầu không thích ăn cá, có thể bổ sung Omega 3 từ trứng, sữa cho bà bầu, sữa tươi tiệt trùng, sữa đậu nành, dầu cá, đậu phụ, tôm, súp lơ, bắp cải, rau chân vịt, quả óc chó, hạt hạnh nhân, bí ngô…

tác dụng của omega 3

Tác dụng của Omega 3 với mắt

Axit béo omega-3 chuỗi dài như eicosapentaenoic acid (EPA) và axit docosahexaenoic (DHA) rất quan trọng đối với sức khoẻ mắt. DHA được tìm thấy ở lượng lớn trong võng mạc, nơi giúp duy trì chức năng mắt. Điều này cũng quan trọng đối với sự phát triển của não và mắt trong thời kỳ sơ sinh. Thiếu hụt DHA có thể làm suy giảm thị lực, đặc biệt ở trẻ em. Ngoài ra thường xuyên bổ sung omega-3 cũng có lợi cho những người bị khô mắt.

Những người bị khô mắt nên bổ sung EPA và DHA hàng ngày trong ba tháng có thể làm giảm đáng kể các triệu chứng mắt khô bằng cách tăng lượng nước mắt. Axit béo omega-3 cũng có thể giúp ngăn ngừa các triệu chứng về mắt khác như: võng mạc tiểu đường. Nguồn EPA và DHA tốt nhất là trong dầu cá. Ngoài ra, bạn cũng có thể uống bổ sung viên nang omega-3 cho đôi mắt khỏe mạnh.

Để tìm hiểu thêm các bài viết, khóa học chăm sóc sức khỏe chủ động của trung tâm VMC, bạn vui lòng xem thêm tại đây hoặc liên hệ qua Hotline: 0966.000.643 để được hỗ trợ nhanh nhất!

Bài Viết Liên Quan

Cường giáp nên kiêng ăn gì, lưu ý chế độ ăn để phục hồi sức khỏe

vmcvietnam.org

Làm sao để hết mụn tuổi dậy thì? [An toàn – Hiệu quả]

Cường giáp có nên uống nước dừa không? Nên ăn gì?

Top 6 nguyên nhân gây vàng răng và cách khắc phục hiệu quả

Ù tai phải làm sao? Giải pháp an toàn cho người giảm thính lực

Nguyên nhân gây cường giáp là gì? Làm thế nào để khắc phục

Chào bạn. Chúng tôi có thể giúp gì ...

Xin thông báo thời gian hỗ trợ mới của vmcvietnam bắt đầu từ 8h00-17h00, thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần. Quý khách vui lòng để lại số điện thoại kèm lời nhắn, chúng tôi sẽ liên hệ trong thời gian sớm nhất. Xin cảm ơn.